Bức ảnh thể hiện lớp học phân b iệt ch ủng t ộc khiến phụ huynh giận dữ

Một bức ảnh ghi lại cảnh các em học sinh trong 1 trường học tại Nam Phi đến nhận lớp ngày đầu tiên đã khiến cha mẹ phẫn nộ vì tính phân biệt ch ủng tộ c ẩn chứa sau nó.

21:00 14/01/2019

Cụ thể trong bức ảnh, các em học sinh da trắng ngồi cùng nhau ở một chiếc bàn lớn trung tâm, trong khi một vài em học sinh da đen lại được xếp ngồi cùng ở 1 chiếc bàn nhỏ nằm thọt lỏm trong góc lớp.

Ngay lập tức, bức ảnh này đã khiến phụ huynh vô cùng bức xúc, đặc biệt là phụ huynh của các em nhỏ da đen.

Bức ảnh này được một giáo viên tại trường mẫu giáo Laerskool Schweizer-Reneke chụp lại và được chia sẻ trên nhóm WhatsApp của giáo viên trong trường. Sau đó, bức ảnh đã được chia sẻ cho tất cả các bậc cha mẹ để họ thấy ngày đầu tiên đến trường của con mình diễn ra như thế nào.

Hình ảnh của những đứa trẻ, tất cả đều ở độ tuổi từ bốn đến năm, đã lặp lại quá khứ đen tối của Apartheid ở Nam Phi về sự phân biệt chủng tộc và áp bức.

Một người mẹ của một trong những học sinh da đen, đã vô cùng bức xúc nói với TimesLIVE: “Đây đáng lẽ là một ngày ý nghĩa đối với tôi và con nhưng nó lại không diễn ra như vậy. Tất cả những gì tôi thấy là những tin nhắn từ các phụ huynh da trắng nói ‘cảm ơn’, không ai nói gì về sự phân biệt của bức hình.”

Black and white children were seen sitting at separate tables at Laerskool Schweizer-Reneke kindergarten in South Africa in an image taken by the class teacher 

Bức ảnh sau đó đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và hứng chịu làn sóng chỉ trích vì thông điệp phân biệt chủng tộc được thể hiện rõ ràng.

Nhà hoạt động và quản lý chiến dịch ANC, Mcebo Dlamini, đã viết hôm nay trên Facebook: “Điều gây đau đớn nhất về hình ảnh này không phải là những đứa trẻ da đen bị tẩy chay bởi những đứa trẻ da trắng. Điều đau đớn nhất chính là bản thân những người da đen vẫn khăng khăng rằng nạn phân biệt chủng tộc đã chấm dứt và họ nghĩ rằng người da đen và người da trắng có thể có những mối quan hệ hòa bình, không có sự phân biệt chủng tộc.”

Hiện tại ngôi trường trên đã không trả lời yêu cầu từ các phương tiện truyền thông địa phương để bình luận.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Một người đàn ông da trắng bị sa thải vì phân biệt chủng tộc

Một người đàn ông da trắng bị sa thải vì phân biệt chủng tộc

Một người đàn ông da trắng, 40 tuổi, đã bị sa thải vì yêu cầu một phụ nữ da đen xác minh quyền sử dụng của cô ở bể bơi công cộng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất