Bức tường biên giới từ thời ông Trump bị hư hỏng nghiêm trọng

Các bức ảnh mới được công bố cho thấy nhiều bức tường bị hư hại nghiêm trọng do những đợt mưa lớn.

08:00 25/08/2021

Ngày 23/8, Gizmodo đã đăng tải những hình ảnh cho thấy các phần của bức tường do Tổng thống Donald Trump phát động xây dựng tại miền Nam Arizona đang rơi vào tình trạng hư hỏng nghiêm trọng.

Thiệt hại xảy ra gần San Bernardino Ranch, một địa điểm lịch sử tại Douglas, Arizona. Phần lớn miền Tây nước Mỹ đang phải hứng chịu những đợt mưa lớn với lượng mưa kỷ lục.

Một trận mưa lớn đã xuất hiện vào ngày 23/8, gây ra một vụ lũ lụt ở biên giới giữa Arizona và Sonora của Mexico. Dữ liệu của Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cho biết lượng mưa ghi nhận được tại khu vực này là 55 mm.

José Manuel Pérez Cantú, giám đốc tổ chức phi lợi nhuận Cuenca de Los Ojos, cho biết 6 cánh cổng của bức tường biên giới đã bị cuốn trôi chỉ riêng tại địa điểm này.

Nhiều phần khác của bức tường cũng bị ảnh hưởng bởi gió mùa mạnh vào tuần trước. Một quan chức của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ đã xác nhận thiệt hại.

Vào năm 2020, khi ông Trump vẫn còn nắm quyền, các chuyên gia cảnh báo các cửa xả lũ cần phải được mở trong những trận mưa lớn và lũ lụt nhằm hạn chế sụp đổ. Dòng nước cuốn theo nhiều vật thể có khả năng gây hư hại nghiêm trọng cho bức tường.

Buc tuong bien gioi cua Trump anh 1

Các cánh cổng bị hư hại nghiêm trọng do lũ lụt tại Arizona. Ảnh: Gizmodo.

Tuy nhiên, do khoảng cách và khó khăn về địa lý, nhiều cánh cổng sẽ phải được mở thủ công và không được giám sát trong thời gian dài.

Theo các chuyên gia khí hậu tại Đại học Arizona, thành phố Douglas đã ghi nhận lượng mưa trung bình tăng gấp đôi so với cùng kỳ những năm trước.

Gizmodo đổ lỗi cho việc xây dựng vội vàng và bỏ qua các quy định về môi trường. Vào tháng 1, Tổng thống Joe Biden đã hoãn việc xây dựng các bức tường biên giới và yêu cầu xem xét lại chi phí.

Trong chiến dịch tranh cử năm 2015, Tổng thống Trump từng tuyên bố ông sẽ xây dựng một bức tường lớn và không ai xây tường tốt hơn ông. Ông hứa sẽ xây với mức chi phí tối thiểu và bắt Mexico thanh toán chi phí.

Tính đến thời điểm hiện tại, khoảng 727 km tường đã được xây dựng và do nước Mỹ chi trả hoàn toàn. Hệ thống “Vạn lý Trường thành” của ông Trump đã gây ra thảm họa môi trường rất nghiêm trọng. Nhiều loài động vật đã phải đi dọc bức tường để tìm lối sang.

Tags:
Cựu binh Mỹ quay lại Việt Nam sau 40 năm để thực hiện lời hứa với một cậu bé ở Hội An

Cựu binh Mỹ quay lại Việt Nam sau 40 năm để thực hiện lời hứa với một cậu bé ở Hội An

Những tưởngchiếntrαnh chỉ có lòngthùhận vàgιếᴛchóc. Nhưng ngαγ cả trong những ngàγ thάng άc liệt và tồi tệ ấγ, vẫn có những giâγ ρhút thật ấm άρ tình người, giữα những người lính Mỹ và trẻ em Việt Nαm. Để rồi từ đó đã ươm mầm cho một câu chuγện đẹρ về chữ Tín và tình Ьạn giữα 2 giα đình Mỹ – Việt trong thời Ьình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất