Bức xúc vì bị bắt lỗi, đội bóng rổ thiếu niên cùng nhau lao tới hành hung trọng tài

Một đoạn video đã ghi lại cảnh đội bóng rổ thiếu niên tranh cãi gay gắt và đấm trọng tài trong một trận chung kết vào sáng chủ nhật.

00:00 12/07/2018

Cuộc xô xát xảy ra trong trận chung kết của giải đấu do Liên đoàn điền kinh nghiệp dư Gatorade tổ chức tại Emerson, Georgia. Được biết, hai đội tham gia là Chicago's R.A.W. Athletics và  Texas' Houston Raptors. 

Hai đoạn video đầu tiên được đăng tải trên trang Twitter có ghi lại hình ảnh một trọng tài ngã nhào xuống đất và sau đó, thành viên của đội R.A.W. Athletics xông tới đẩy và đấm người đàn ông này. 

Hình ảnh các thiếu niên trong đội Chicago vây xung quanh và tấn công trọng tài
Vụ ẩu đả xảy ra khi trận đấu sắp đến hồi kết

Vị trọng tài lập tức cố đứng dậy và đánh trả, vậy là cả sân bóng trở nên hỗn loạn vì nhiều thành viên khác trong đội bóng cũng như nhà chức trách và người đến cổ vũ phải chạy tới can ngăn.

Đoạn video thứ hai quay gần vào một thành viên của R.A.W. Athletics đánh vào lưng, cổ và đầu một người đàn ông không mặc áo. Một trọng tài khác nhanh chóng chạy ra và xử lý cậu này, ấn cậu ta xuống băng ghế gần đó.

Tuy nhiên, các đoạn video lại không cho biết lý do dẫn tới vụ ẩu đả này.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi hai đoạn ghi hình được đăng tải, bên phía R.A.W. Athletics đã cung cấp thông tin rằng chính trọng tài mới là người hành hung thành viên trong đội trước.  

“Mọi người đều cố gắng ngăn hai bên đánh nhau, thế nhưng bố của trọng tài (người cũng đang làm việc ở sân đấu khác) đã chạy tới và xô đẩy thành viên của chúng tôi….mọi người đều có thể làm chứng.”- Phía R.A.W Athletics nói thêm. 

Thông tin này đã nhanh chóng bị xóa khỏi trang Twitter của đội bóng rổ.  

Trong một cuộc phỏng vấn với ESPN, huấn luyện viên chưởng đội R.A.W. Athletics, ông  Howard Martin chia sẻ rằng vụ xô xát bắt đầu khi trận đấu chuẩn bị kết thúc, lúc ấy, một trong những thành viên trong đội của ông kiến nghị về quyết định bắt lỗi của trọng tài.

Một người chơi hành hung người đàn ông được cho là trọng tài 
Bài đăng của đội R.A.W Athletics để bào chữa cho hành động của mình

Người chơi này “bình luận về hành động của trọng tài. Người trọng tài không thích điều đó. Anh ta nói với người chơi là “Nhắc lại xem nào” sao đó thì đuổi học trò của tôi khỏi sân đấu.”- Ông Martin nói với ESPN.

Ông Martin cũng cho biết trọng tài này còn tiếp tục có những “lời nói” qua lại với người chơi và đẩy cậu ấy, những thành viên khác trong đội thấy vậy nên mới tấn công trọng tài.  

Ông Maritn nói họ đã tách cấc thành viên của đội bóng ra khỏi trọng tài này, thế nhưng những người khác đến và cố gắng “tham gia”, yêu cầu biết ai là người hành hung trọng tài. Khi một người chơi nói cậu ấy làm, nhà chức trách lập tức phạt cậu nhóc và tất acr trở nên hỗn loạn.

Huấn luyện viên trưởng đội Houston Raptors, Bobby Benjamin, đã đưa ra một lời giải thích hoàn toàn khác về lý do dẫn đến cuộc ẩu đả. Ông cho hay có vẻ như đội đối thủ bất mãn về điểm số.  

Ông Benjamin kể với ESPN rằng trọng tài đã chỉ ra một lỗi của đội R.A.W. Athletics. Thành viên trong đội đó chợt huých vai và đẩy trọng tài ngã.   

“Trọng tài không hề tất công bọn trẻ”- Ông Benjamin còn nói thêm rằng trọng tài rõ ràng đã bị hành hung, họ bị lép vế về số lượng, vậy nên họ còn không thể tự bảo vệ bản thân.  

Huấn luyện viên đội R.A.W. Athletics cho hay không ai bị bắt sau vụ việc này, thế nhưng ông sẽ tìm đến cố vấn luật pháp khi họ trở về Chicago.    

“Bây giờ đâu đâu cũng nói học trò của tôi là một lũ đầu gấu và băng đảng.”- Ông Martin chia sẻ.

“Chúng chỉ là những thiếu niên thôi. Một trọng tài đã tới giúp đỡ người đồng nghiệp của mình. Đáng nhẽ anh ta không nên làm như vậy, chúng tôi có thể tự giải quyết với nhau.”

Trong khi ông Martin khẳng định ông không cho phép học trò có hành vi như vậy, ông cũng nói thanh thiếu niên nên được bảo vệ, và ông sẽ tiếp tục làm điều đó.

 Phương Anh- Tinnuocmy.com

Mỹ: Học sinh hành hung giáo viên vì bị tịch thu điện thoại

Mỹ: Học sinh hành hung giáo viên vì bị tịch thu điện thoại

Một học sinh trung học ở Mỹ đã hành hung và chửi rủa giáo viên sau khi cậu ta bị tịch thu điện thoại trong giờ học.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất