Buena Park dùng ‘container’ làm nhà ở cho người vô gia cư

Trong khi các thành phố khác ở Orange County bận rộn cải tiến các nhà kho làm nhà ở cho người vô gia cư, thành phố Buena Park quyết định làm theo cách khác – đó là sử dụng các thùng chứa hàng (container) làm nơi ở cho những người không nhà.

07:00 05/05/2019

Theo nhật báo The Orange County Register hôm Thứ Năm, 2 Tháng Năm, Buena Park sẽ sớm cải tiến các thùng chứa hàng này thành nhà, doanh nghiệp, thư viện, và lớp học – giao cho Crate Modular, một công ty chuyên cải tiến thùng chứa hàng, thực hiện một khu nhà ở cho 150 người, chỉ cách khu giải trí Knott’s Berry Farm vài đoạn đường về phía Bắc.

Dự án này sẽ do công ty Griffin Structures có văn phòng ở Irvine quản trị.

Theo dự trù, dự án sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay, và khu nhà này sẽ cùng với các khu nhà ở Anaheim và Placentia, phục vụ người vô gia cư thuộc 13 thành phố phía Bắc Orange County.

Ông Dustin Alamo, phó chủ tịch phụ trách dịch vụ của công ty Griffin, nói rằng sử dụng các vật liệu không còn hữu dụng nữa để xây dựng khu nhà ở cho người vô gia cư có lợi hơn là sửa chữa lại các khu nhà cũ.

“Hệ thống điện nước tại nhà kho ở các khu kỹ nghệ cũ kỹ thường là cũ và không sử dụng được,” ông Alamo nói. “Muốn sửa những khu nhà này, phải làm lại tất cả. Trong khi đó, thùng chứa hàng rẻ hơn nhiều, và có thể thực hiện chỉ trong một thời gian ngắn.”

Và thời gian ở đây rất quan trọng.

Trong một phán quyết, sau khi nhận đơn kiện của những người vô gia cư hồi năm ngoái, Thẩm Phán David O. Carter của tòa liên bang ra lệnh cho các thành phố và quận hạt địa phương phải cung cấp nhà ở cho 60% số người vô gia cư trong thành phố, dựa theo tổng số người vô gia cư được thống kê năm 2017.

Buena Park hiện có tổng cộng 98 người vô gia cư.

Ngoài ra, hồi năm ngoái, Tòa Kháng Án Khu Vực 9 ra phán quyết rằng thành phố không thể phạt người vô gia cư nếu không có chỗ cư trú cho họ.

Buena Park – cũng như các thành phố khác như Huntington Beach và Tustin – gặp khó khăn ban đầu khi giải quyết vấn đề vô gia cư.

Hồi Tháng Mười, 2018, thành phố mua một tiệm bán bàn ghế bỏ trống trên đường Lincohn với giá $3.6 triệu để làm nhà cho người vô gia cư, nhưng bị cư dân ở đây phàn nàn dữ dội, và cũng vị quá gần một trường tiểu học.

Hôm 9 Tháng Tư, Hội Đồng Thành Phố chuẩn thuận kế hoạch sử dụng 2 mẫu đất của thành phố, và nơi này sẽ được dùng làm nhà ở với giá rẻ, các giới chức cho biết.

Ông Alamo cho biết thêm, bản vẽ dự án chưa có, nhưng nhiều phần khu nhà này sẽ là hai tầng.

“Thuận lợi của việc sử dụng thùng chứa hàng là mình không cần phải có xe ủi đất để san bằng mặt bằng, trước khi bắt đầu xây dựng,” ông Alamo nói.

Tags:
Orange County có tới gần 7,000 người vô gia cư

Orange County có tới gần 7,000 người vô gia cư

Thống kê được coi là chính xác nhất mới đây của Orange County cho thấy có tới gần 7,000 người vô gia cư tại quận hạt được coi là một trong những nơi giàu có nhất Hoa Kỳ, đồng thời cũng cho thấy số người này tăng gấp đôi so với cách đây hai năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất