Bước ngoặt cuộc đời: Cô gái giảm 47kg trong 1 năm nhờ vào 5 thói quen hàng ngày

“Bất kể kết quả thu được như thế nào, điều quan trọng là chỉ cần duy trì một thái độ tích cực. Chỉ cần ghi nhớ rằng mọi trở ngại đều có thể vượt qua”. Câu chuyện thay đổi cuộc đời của Kiah Twisselman đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người xung quanh cô.

03:30 02/09/2020

Kiah, người San Luis Obispo, California, Mỹ đã cố gắng ăn kiêng để giảm cân trong nhiều năm mà không đạt được kết quả gì. Và sau đó chỉ bằng cách thay đổi 5 thói quen trong cuộc sống hàng ngày, cô ấy đã có thể giảm tới 47kg trong một năm.

Giờ đây, Kiah đang lan tỏa sức mạnh tinh thần, giúp những người thừa cân khác nhận ra rằng họ cũng có thể làm được điều đó.

Cô ấy đã trở thành một chuyên gia về giảm cân và một trong những bí quyết của cô ấy đó là không được thiếu kiên nhẫn và muốn nhanh chóng đạt được mục tiêu mong đợi. Thay vào đó, bất cứ ai muốn giảm cân nên tạo ra một lối sống lành mạnh, nhất quán và cam kết thực hiện lối sống đó lâu dài. Kết quả chắc chắn sẽ được như mong đợi!

Kiah đã kể câu chuyện về sự thay đổi của mình và chia sẻ một cách chi tiết về cách cô ấy vượt qua những trở ngại ngăn cản cô trong quá trình giảm cân. Hãy tham khảo bài viết và chúng tôi hy vọng bạn cảm thấy nó hữu ích!

Bước ngoặt quan trọng của cuộc đời Kiah

Bước ngoặt cuộc đời: Cô gái giảm 47kg trong 1 năm nhờ vào 5 thói quen hàng ngày - Ảnh 1.

Theo Kiah kể lại, chuyến bay từ Kentucky đến Arizona là một dấu mốc quan trọng khiến cô muốn thay đổi lối sống và giảm cân. Khi vào đến chỗ ngồi, Kiah nhận ra rằng mình đã vượt quá kích thước của chiếc ghế.

Cô thậm chí còn phải yêu cầu nhân viên chuyến bay nới rộng dây an toàn để cô có thể sử dụng chúng. Và thật tình cờ, lúc ấy cô đang mang theo cuốn sách Cô gái rửa mặt của Rachel Hollis. Chính cuốn sách đã đánh thức Kiah như một lời cảnh tỉnh để cô thay đổi cuộc đời mình. Nó cũng khiến cô hiểu rằng để làm được điều này 100% là phụ thuộc vào ý chí của chính cô.

Kiah khi đó mới 25 tuổi, cảm thấy đã đến lúc cần ngừng lại việc tự làm nạn nhân và phải tự chịu trách nhiệm về hành động của mình. "Tôi biết đã đến lúc tôi không còn là nạn nhân của hoàn cảnh và tôi sẽ làm chủ quyết định của mình, để tôi có thể xây dựng cuộc sống mà tôi thực sự mong muốn", cô nói.

Từ khi còn là một đứa trẻ, Kiah đã phải vật lộn với vấn đề cân nặng của mình. Cha mẹ cô cũng gặp vấn đề tương tự. Đôi khi cô cảm thấy thật vô vọng để thay đổi và rằng số phận béo phì của cô đã được định sẵn trong suốt phần đời còn lại.

Ngoài ra, do hoàn cảnh gia đình, cô nhận thức được rằng mình có nhiều nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim. Tuy nhiên, cô không biết mình có thể làm được gì để phòng tránh bệnh tật. Thể trạng béo phì gây một thách thức rất lớn trong việc cố gắng giải quyết những sinh hoạt bình thường của cuộc sống.

Cô nói với chúng tôi: "Bệnh béo phì đã ngăn cản tôi theo nhiều cách, cả về thể chất và tinh thần. Tôi có thể che giấu sự tự mãn của mình và chọn không làm những điều mình thích, như đi hồ bơi hoặc đi biển với bạn bè và gia đình, vì tôi cảm thấy rất xấu hổ khi mặc đồ tắm".

Sau đó, Kiah phải mất gần một năm để giảm được 47kg. Và tính đến hôm nay, cô đã giảm được hơn 59 kg.

Mọi thứ không phải lúc nào cũng suôn sẻ ...

Bước ngoặt cuộc đời: Cô gái giảm 47kg trong 1 năm nhờ vào 5 thói quen hàng ngày - Ảnh 2.

Kiah cho biết có những tuần cô giảm được rất nhiều, nhưng có những tuần không giảm được cân nào, và thậm chí có những tuần cô còn tăng cân. Đó là lý do tại sao cô ấy nói rằng bất kể kết quả thu được hàng tuần như thế nào, điều quan trọng là chỉ cần duy trì một thái độ tích cực. Chỉ cần ghi nhớ rằng mọi trở ngại đều có thể vượt qua.

Ngoài ra, cần tập trung vào câu hỏi "tại sao" bạn lại cố gắng hy sinh như vậy, đó là chìa khóa để ngay cả khi mọi thứ không được theo ý bạn, bạn cũng không nên đánh mất động lực của mình.

Kiah nói: "Đã có nhiều khoảnh khắc tôi cảm thấy muốn bỏ cuộc. Khi bản thân đã tập luyện rất chăm chỉ mà vẫn không nhìn thấy kết quả là những khoảnh khắc chạm đáy trong suốt cuộc hành trình này, khiến tôi rất nản lòng. Tôi phải liên tục nhắc nhở bản thân rằng biến ước mơ của mình thành hiện thực là điều đáng để hy sinh và tôi cam kết sẽ tìm ra cách để thực hiện ước mơ đó cho dù tôi mất bao nhiêu thời gian ".

Mọi hành trình tuyệt vời đều bắt đầu bằng một bước đầu tiên rất khó khăn

Bước ngoặt cuộc đời: Cô gái giảm 47kg trong 1 năm nhờ vào 5 thói quen hàng ngày - Ảnh 3.

5 thói quen hàng ngày đã thay đổi cuộc sống của Kiah:

• Thức dậy sớm hơn bình thường một tiếng đồng hồ và dành thời gian đó cho bản thân.

• Đảm bảo vận động cơ thể ít nhất 30 phút mỗi ngày.

• Từ bỏ bất kỳ bữa ăn nào không có lợi cho cơ thể.

• Uống một lượng nước bằng nửa trọng lượng cơ thể nhân bội số 30 ml.

• Viết ra 10 điều bạn biết ơn.

Cô nói: "Duy trì những thói quen đơn giản này đã giúp tôi tạo nền tảng vững chắc cho một lối sống mới và lành mạnh. Tập trung vào các bậc thang bé có thể giúp mọi người leo lên đỉnh núi cao nhất mà không bị kiệt sức hoàn toàn".

Sự thay đổi của cô đã truyền cảm hứng cho những người thân yêu

Bước ngoặt cuộc đời: Cô gái giảm 47kg trong 1 năm nhờ vào 5 thói quen hàng ngày - Ảnh 4.

Gia đình và bạn bè đã rất ủng hộ cô trong suốt hành trình này. Và Kiah rất biết ơn khi những người yêu mến và ủng hộ cô đã động viên tinh thần từ rất lâu trước khi cô bắt đầu giảm cân, họ cũng là những người sẽ tiếp tục ủng hộ cô khi cô đang đi trên con đường mới.

Quá trình hướng tới một lối sống lành mạnh hơn của Kiah cũng khuyến khích những người thân yêu của cô bắt đầu thay đổi và đặt mục tiêu cho chính họ. Một trong những người bạn thân nhất của Kiah cho đến nay đã giảm hơn 22 kg và anh trai Kiah đã giảm gần 32kg.

Bằng cách tự mình thay đổi lối sống và sự quyết tâm cao là động lực quan trọng nhất, Kiah cũng truyền cảm hứng cho những người xung quanh.

"Như người ta nói, thủy triều dâng lên sẽ nâng tất cả các tàu thuyền lên", Kiah nói.

Chìa khóa thành công chính là yêu bản thân.

Khi mọi người xem những bức ảnh trước và sau giảm cân của Kiah, họ đều bị ấn tượng bởi sự biến đổi hình thể của cô ấy.

Tuy nhiên dù việc giảm cân ấy thực sự đáng chú ý, Kiah cho rằng sự thay đổi lớn nhất thực sự ở chính trong tâm trí của cô, và hành trình này bắt đầu với sự thay đổi trong tâm trí và cách nhìn của cô về thế giới.

Kiah bộc bạch: "Phần quan trọng nhất của hành trình chăm sóc sức khỏe này chính là tinh thần ... Đó không phải là việc chán ghét hình hài cũ đã giúp tôi giảm cân, mà thay vào đó là tình yêu bản thân đủ để khiến tôi chui ra khỏi cái hang trú ẩn và làm những việc khó khăn nhất".

Khi bắt đầu cuộc hành trình của mình, Kiah đã đặt ra mục tiêu cụ thể về cân nặng. Và cô sớm phát hiện ra rằng đó không thực sự là về con số mà chiếc cân của bạn hiển thị mỗi sáng, mà là về con người mà bạn bắt đầu trở thành trong suốt chặng đường tiếp theo.

Và tất nhiên, yêu bản thân trong quá trình thay đổi, hướng tới sức khỏe và hạnh phúc, đó mới thực sự là điều quan trọng nhất khi làm bất cứ điều gì, chứ không phải chỉ khi giảm cân.

Mặc dù đối với Kiah, việc giảm cân và có một thể chất khỏe mạnh là điều tuyệt vời, nhưng phần đáng giá nhất trong toàn bộ trải nghiệm này là tác động lớn từ sự thay đổi của cô đối với những người xung quanh.

Nhìn lại quá khứ, 25 năm chống chọi với căn bệnh béo phì là một may mắn lớn đối với cô, vì nó đã biến cô thành con người như ngày hôm nay. Nó đã cho phép cô tái xuất và giúp đỡ rất nhiều người đang phải trải qua tình trạng tương tự.

Một số bí quyết quan trọng để giảm cân từ Kiah

Kiah khuyên những người muốn giảm cân nên bắt đầu với mục tiêu thấp, bởi vì mọi người đều có xu hướng thiếu kiên nhẫn và muốn thấy kết quả ngay lập tức. Cô nói rằng việc tập trung vào những mục tiêu dài hạn đòi hỏi bạn phải chấp nhận rằng sự thay đổi cần có thời gian.

"Hãy tìm lại chính mình, nghĩ về điểm xuất phát của bạn lúc này và thực hiện những bước đi nhỏ nhưng vững chắc về phía trước mỗi ngày để tiến gần hơn một chút đến mục tiêu của bạn. Nó không phải là thực hiện một chế độ ăn kiêng giảm cân nghiêm ngặt theo nghĩa truyền thống. Nó phải là việc tạo ra một lối sống lành mạnh cho bản thân, một điều mà bạn sẵn sàng cam kết làm về lâu dài", Kiah chia sẻ.

Nếu bạn cần động lực hàng ngày để khuyến khích bản thân đạt được mục tiêu, bạn luôn có thể tìm thấy Kiah trên Facebook và Instagram, nơi cô thường xuyên chia sẻ rất nhiều mẹo và thủ thuật của cô ấy.

Bạn nghĩ sao về câu chuyện của Kiah? Bạn có dám thực hiện một cuộc phiêu lưu tuyệt vời như vậy không? Nếu bạn đã trải qua một quá trình tương tự, hãy cho chúng tôi xem ảnh trước và sau khi thay đổi của bạn và kể cho chúng tôi nghe câu chuyện của bạn nhé!

Theo brightside

Link nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/buoc-ngoat-cuoc-doi-co-gai-giam-47kg-trong-1-nam-nho-vao-5-thoi-quen-hang-ngay-16220010920305679.htm

Tags:
Nghề làm nail giúp các cô gái TQ đổi đời

Nghề làm nail giúp các cô gái TQ đổi đời

Không đòi hỏi trình độ cao và vốn bỏ ra thấp, các cửa hàng làm móng giúp nhiều cô gái tự kinh doanh, chủ động vấn đề tài chính.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất