Buồn đời vứt 14.000 USD, người đàn ông hối hận xin trả lại

Một người đàn ông 42 tuổi ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) vì không vui đã vứt tung số tiền 100.000 nhân dân tệ (hơn 14.000 USD) ra đường nhưng sau đó đã hối hận, xin mọi người trả lại.

13:30 12/09/2019

Theo báo South China Morning Post, hành động vứt tiền giữa phố ngày 9-9 của người đàn ông tên Huang, 42 tuổi này đã gây hỗn loạn giao thông do người dân ùn ùn lao vào nhặt.

Sau đó anh này hối tiếc vì hành vi bột phát, cầu xin mọi người hãy trả lại tiền. Theo chia sẻ của anh Huang, sở dĩ anh có hành động nông nổi sau khi đi rút tiền ở ngân hàng ra là vì vừa trải qua một ngày rất tồi tệ ở nơi làm việc.

Anh Huang đã tới cơ quan cảnh sát thành phố Thạch Sư, tỉnh Phúc Kiến, nhờ hỗ trợ việc xin lại tiền. Thông báo của cảnh sát thành phố đăng trên mạng Weibo cho biết anh Huang rất hối hận, và hi vọng xin lại được tiền.

Cảnh sát phê phán hành vi không đúng đắn của anh Huang, kêu gọi những người đã nhặt tiền của anh giao nộp lại cho cảnh sát.

Một đoạn video chia sẻ trên trang Weibo ngày hôm qua (10-9) cho thấy nhiều người lái xe đã vội vã dừng xe lại để lượm những đồng bạc 100 nhân dân tệ trên đường.

Trong một video khác là cảnh những người đi bộ chen nhau hối hả lao ra giữa đường để nhặt của rơi.

Theo tài khoản Weibo của cảnh sát thành phố Thạch Sư, tới tối 10-9 đã có một ít tiền được trả lại.

Tài khoản cảnh sát nêu: "Anh Huang xuất thân trong gia đình bình thường và không hề giàu có. Hành động bột phát này đã gây rắc rối lớn cho bản thân anh ấy và gia đình. Xin hãy vì lẽ phải và trả lại tiền".

Buồn đời vứt 14.000 USD, người đàn ông hối hận xin trả lại - Ảnh 2.

Những tờ bạc mệnh giá 100 nhân dân tệ - Ảnh: AFP

Ngày 24-12-2014, cảnh sát Hong Kong cũng từng phải kêu gọi người dân giúp đỡ sau khi chiếc xe tải chở 525 triệu HKD (66,9 triệu USD) gặp sự cố làm tung tóe tiền trên một con phố chính gần khu thương mại Wan Chai. Nhiều tài xế đã bỏ cả xe để xuống đường lượm tiền gây tắc nghẽn giao thông.

Tháng 3-2017, một phụ nữ cũng đã "tung hê" số tiền mặt hơn 16.000 nhân dân tệ (2.250 USD) tại thành phố Trung Khánh, nhưng người đi đường chỉ đứng nhìn mà không nhặt.

Cảnh sát sau đó đã thu gom số tiền và tìm ra chủ nhân. Người phụ nữ cho biết chị vứt tiền vì "tâm trạng không vui".

ĐỖ DƯƠNG

Tags:
Trung Quốc miễn thuế 16 sản phẩm Mỹ

Trung Quốc miễn thuế 16 sản phẩm Mỹ

Ủy ban Thuế của Quốc vụ viện Trung Quốc công bố danh sách gồm 16 loại sản phẩm Mỹ không phải chịu thuế kể từ ngày 17/9.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất