Burkina Faso: 15 con tin thoát khỏi bàn tay của những kẻ khủng bố

Sáng sớm 16/1, đã có 15 con tin chạy thoát khỏi ra khỏi khách sạn Splendid ở Ouagadougou, Burkina Faso, nơi các tay súng Hồi giáo đang chiếm giữ.

11:56 16/01/2016

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tấn, lực lượng an ninh ở Burkina Faso đã tiến hành vụ tấn công những kẻ bắt cóc, giải cứu con tin, theo thông tin của đài truyền hình RBT cho biết vào sáng sớm 16/1.

Đã có vụ đấu súng diễn ra trong 40 phút giữa các tay súng Hồi giáo cực đoan và lực lượng an ninh Burkina Faso.

110
Lực lượng an ninh bao vây bên ngoài khách sạn Splendid. (ảnh: AFP).

RBT cho biết thêm, khoảng 15 con tin đã được giải thoát, trong đó có Bộ trưởng Chính sách công của đất nước này.

Vụ tấn công ở Burkina Faso bắt đầu vào lúc khoảng 19h30 tối 15/1 (giờ địa phương). Theo các nhân chứng cho biết, đã có 2 chiếc xe ô tô mang bom phát nổ ở ngoài khách sạn Splendid.

Sau đó, các tay súng Hồi giáo đã xông vào khách sạn này, nã súng người dân, và tiến hành bắt cóc và cầm giữ những người ở trong khách sạn.

Tổ chức “Al-Qaeda ở khu vực Hồi giáo Maghreb” (AQIM) đã tuyên bố nhận trách nhiệm tiến hành các cuộc tấn công này. Trước đó, các tay súng cũng đã tấn công một quán cà phê Cappuccino gần khách sạn Splendid.

Vụ tấn công xảy ra chưa đầy 2 tháng sau khi lực lượng Hồi giáo cực đoan xả súng, bắt giữ nhiều con tin tại khách sạn Radisson Blu ở thủ đô Bamako, Mali, khiến ít nhất 27 người thiệt mạng, trong đó có 14 người nước ngoài. Radisson Blu cũng là nơi có nhiều người nước ngoài và du khách đến nghỉ lại./.

Phong Linh/Theo Phương Chi – VOV

Tags:
Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Chưa bao giờ các lời mời chào viết luận, làm bài tập hộ lại trắng trợn và tràn lan trên những diễn đàn, nhóm hội du học sinh trên Facebook như bây giờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất