Bush Cha: Vỗ vào phần sau phụ nữ là cử chỉ thân thiện

Cựu Tổng thống George H.W. Bush vào hôm thứ tư đã gởi thông báo xin lỗi về việc chạm tay vào vòng ba của phụ nữ, cho rằng, thực ra ông chỉ có cử chỉ thân thiện.”

23:19 28/10/2017

Nữ tài tử Heather Lind lên Instargram kể rằng, 4 năm trước khi cô chụp hình với vị  Tổng thống Hoa Kỳ thứ 41, ông đã choàng tay ra phía sau cô, đụng “vào phần sau của cô.”  Bài đăng này sau đó đã bị xoá.  Lind tham gia vào phong trào phụ nữ tố cáo những vị “tai to mặt lớn” sàm sỡ hay xâm hại tình dục.

 Cô Lind ghi trên bài đăng của mình là: “Ông ấy không bắt tay tôi. Ông ấy chạm vào tôi từ phía sau khi đang ngồi trên xe lăn trong vợ ông Barbara Bush đang ở bên cạnh. Ông ấy nói một câu đùa khiếm nhã. Và trong lúc chụp hình, ông ấy chạm vào tôi lần nữa.” Lind ghi. “Trông thấy, bà Barbara nhướn mày như thể muốn nhắc nhở ‘lại nữa rồi.’ Nhân viên bảo vệ của ông ấy bảo, tôi không nên đứng cạnh ông ấy khi chụp hình.”

Photo Credit: AP

Trong thông báo gởi ra, ban đại diện cựu Tổng thống giải thích, “ Ở tuổi 93, cựu Tổng thống Bush đã phải ngồi xe lăn trong suốt 5 năm qua. Vì vậy tay ông ấy luôn nằm ngang phần hông những người đang chụp hình chung. Để người đối diện thấy thoải mái, ông ấy thường hay bông đùa. Và thỉnh thoảng, ông ấy vỗ vào phần sau của phụ nữ trong cử chỉ thân thiện. Một vài người cho rằng điều này vô hại, một vài người khác thì cho rằng nó không đứng đắn. Đối với ai cảm thấy bị xúc phạm, Cựu Tổng thống chân thành xin lỗi.”  

Cô Lind đã gặp cựu Tổng thống khi quảng bá chương trình truyền hình mới “Turn: Washington’s Spies.”

 “Những đồng nghiệp và nhà sản xuất đã giúp tôi trong ngày hôm đó và tiếp tục ủng hộ tôi,” nữ tài tử ghi, dùng hashtag #metoo dành cho những người phụ nữ chia sẻ câu chuyện bị sàm sỡ hay quấy rối tình dục. “ Tôi rất biết ơn sự dũng cảm của những người phụ nữ đã lên tiếng và viết những kinh nghiệm không hay của bản thân.”

Hiện nay vẫn chưa rõ vì sao bài đăng của cô lại bị xóa.

Một nữ tài tử  khác là Jordana Grolnick chia sẻ với trang Deadspin rằng, cựu Tổng thống Bush Cha cũng đụng chạm cô không đứng đắn trong lúc chụp hình chung, và ông cũng đùa khiếm nhã.

Tags:
Cựu Tổng thống Bush ‘cha’ bị 2 nữ diễn viên tố sàm sỡ

Cựu Tổng thống Bush ‘cha’ bị 2 nữ diễn viên tố sàm sỡ

Cựu Tổng thống Mỹ George H.W.Bush lại tiếp tục đưa ra lời xin lỗi sau khi có thêm một nữ diễn viên cáo buộc ông tấn công tình dục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất