Bưu kiện chứa bom được gửi đến cựu Tổng thống Obama, gia đình Clinton, hãng CNN

Một loạt bưu kiện chứa chất gây nổ đã được gửi tới nhà riêng của cựu Tổng thống Mỹ Barrack Obama, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và trụ sở của hãng tin CNN.

21:00 25/10/2018

Mật vụ Mỹ ngày 24/10 đã phát hiện 2 bưu kiện khả nghi chuyển tới tư gia của cựu Tổng thống Barack Obama ở Washington và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton ở New York, theo Reuters.

“Các bưu kiện lập tức được xác định là thiết bị nổ trong quá trình kiểm tra thư và được xử lý phù hợp”, AFP dẫn lời mật vũ Mỹ cho biết.

Các thiết bị nổ này gần giống quả bom dạng ống được tìm thấy tại nhà riêng của tỷ phú George Soros ở Katonah, ngoại ô New York, vài hôm trước. Chúng khá thô sơ, được tự chế nhưng vẫn có thể hoạt động, giới chức Mỹ cho hay.

Truyền thông Mỹ dẫn lời một quan chức cấp cao cho biết một kỹ thuật viên phụ trách kiểm tra các bưu phẩm gửi tới cho nhà bà Hillary đã phát hiện quả bom nói trên.

Cùng ngày 24/10, cảnh sát New York đã báo động khẩn cấp, yêu cầu mọi người “tìm nơi ẩn nấp an toàn” sau khi phát hiện có bưu kiện khả nghi gửi đến tòa nhà đặt trụ sở hãng tin CNN.

Theo CNN, địa chỉ trên gói bưu kiện được ghi gửi tới cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ đang nhanh chóng điều tra thủ phạm đứng sau các vụ việc này.

Ngay sau khi xảy ra các sự vụ trên, Nhà Trắng đã lên án những “âm mưu tấn công bạo lực” nhằm vào nhiều nhân vật quan trọng của Đảng Dân chủ như cựu Tổng thống Obama và gia đình cựu Tổng thống Bill Clinton.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cũng cam kết sẽ buộc những kẻ đứng sau vụ việc này phải chịu toàn bộ trách nhiệm.

(Tổng hợp)

Tags:
Sống trên đỉnh núi: Đẳng cấp 4.0, khối tiền 30 tỷ, Việt Nam có mấy ai

Sống trên đỉnh núi: Đẳng cấp 4.0, khối tiền 30 tỷ, Việt Nam có mấy ai

Nhiều người gọi ông là “lão nông 4.0” bởi ở trang trại có giá trị lên tới 30 tỷ đồng, các công đoạn đa phần đều làm bằng máy móc tự động. Cũng nhờ đó, năng suất lao động được tăng lên nên mỗi năm ông đút túi 6 tỷ đồng sau khi trừ hết chi phí.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất