Câᴜ chᴜyện cảm động: Cảnh sát tặng món qᴜà tɾị giá 150 đô-la cho kẻ tɾộm 36 đô-la

Hai cảnh sát Mỹ đã buộc tội một người phụ nữ với hành vi trộm cắp, nhưng sau khi biết được lý do đằng sau, các anh đã quay lại nhà cô với món quà trị giá gấp nhiều lần số đồ cô đã trộm.

06:00 28/07/2023

Đọc tiểu thuyết “Những người khốn khổ” của đại văn hào Victor Hugo, ta không khỏi xót xa cho một Giăng Van-giăng lương thiện nhưng cùng đường mà phải đi ăn trộm bánh mỳ đem về cho các cháu. Cuộc sống ngày nay hiện đại là vậy, nhưng ngoài kia vẫn còn đâu đó những Giăng Van-giăng với mảnh đời khốn khó. Câu chuyện sau đây khiến chúng ta vừa ngậm ngùi, nhưng cũng thật ấm lòng bởi hành động nhân văn của các nhân viên cảnh sát.

Tháng 11/2017, cảnh sát nhận được cuộc gọi từ nhân viên tại một cửa hàng tạp hóa Food Lion ở Bắc Carolina, Hoa Kỳ, trình báo về việc bắt quả tang một người phụ nữ ăn trộm thực phẩm của cửa hàng với trị giá 36 đô-la.

Hai cảnh sát Keith Bradshaw và Candace Spragins ngay lập tức đến nhà của kẻ phạm tội, nhưng họ không thể lường trước được những chuyện xảy ra sau đó.

Cô Theresa West, người mẹ có ba đứa con nuôi, đã tự nguyện giao nộp chỗ thực phẩm mà cô đã ăn cắp. Cô bật khóc và nói lời xin lỗi.

Sau đó, cô kể cho họ nghe câu chuyện đau lòng của mình. Cô không thể làm việc sau khi bị chấn thương sọ não. Vì vậy, các con của cô không có gì để ăn và lũ trẻ đã phải nhịn đói suốt ba ngày. Không còn lựa chọn nào khác, cô đã đến cửa hàng Lion Food và lấy trộm một ít thực phẩm.

Sau khi cô West trình bày, các cảnh sát đi đến nhà bếp và mở tủ lạnh để kiểm tra. Ngăn đông hoàn toàn trống rỗng, ngăn mát thì chỉ còn vỏn vẹn một gói phô mai.

Hai anh nhận ra đây chắc chắn không phải là một tội lỗi gây ra bởi lòng tham, nhưng về mặt pháp lý, họ vẫn phải buộc tội cô với hành vi trộm cắp. Tuy nhiên, hai cảnh sát đã làm một việc mà người mẹ nghèo không thể ngờ tới.

Các anh đã quay lại cửa hàng tạp hóa và mua về cho gia đình cô lượng thực phẩm với tổng trị giá gần 150 đô-la!

Câu chuyện người phụ nữ bất hạnh đã phải lặn lội một quãng đường dài và làm trái lương tâm để có thể chăm sóc cho các con nuôi khiến chúng ta không khỏi xót xa, nhưng hành động lương thiện của các nhân viên cảnh sát đã phần nào thắp lên niềm tin vào những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Tags:
Cô gái 28 tuổi du học trường top 22 thế giới, về nước chọn nghề “bảo mẫu cho nhà giàu”: làm việc 4 giờ/ngày, lương 66 triệu đồng

Cô gái 28 tuổi du học trường top 22 thế giới, về nước chọn nghề “bảo mẫu cho nhà giàu”: làm việc 4 giờ/ngày, lương 66 triệu đồng

“Lương tháng 66 triệu, làm việc 4 giờ mỗi ngày, có xe riêng đưa đón, sinh hoạt ăn ở tại nhà chủ” là những thông tin do tài khoản weibo Dương Thiên Hoa đăng tải về công việc bảo mẫu cho nhà giàu mà cô đang làm. Công việc này thực sự là gì, nó có dễ dàng đến thế?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất