Cả đời không uống một giọt rượu, ông Trump giỏi kiểm soát hay có nỗi ám ảnh "thầm kín"?

Một cựu quan chức Nhà Trắng tiết lộ: "Ông Trump thông thường không muốn đề cập tới vấn đề đạo đức, nhưng riêng về chuyện rượu bia thì ông ấy rất gay gắt."

09:00 04/10/2018

Điểm đặc biệt của ông Trump

"Tôi không uống bia," ông Trump trả lời phóng viên hôm 2/10.

"Tôi không bao giờ uống bia. Tôi không nói là bia tốt hay xấu, có những người thích uống. Tôi thì không uống vì một số lí do."

Một ngày trước đó, ông Trump cho biết việc không uống bia rượu là "một trong những tính tốt" của ông.

Theo SCMP, trên cương vị là một nhà lãnh đạo cấp cao, ông Trump được đánh giá là có tính cách "khá bất thường và không kiểm soát". Trong nhiều mặt của cuộc sống, ông Trump đã gây nên sự "hỗn loạn" và đôi lúc "mất kiểm soát". Tuy nhiên, uống bia rượu là một ngoại lệ.

Mặc dù ông Trump từng là một "tay chơi" có tiếng và thường xuyên xuất hiện tại các buổi tiệc lớn, ông lại khá tự hào với thành tích chưa bao giờ uống rượu, hút thuốc hay sử dụng ma túy.

"Bất cứ khi nào họ muốn tiếp cận tôi, tôi sẽ nói rằng tôi không uống rượu. Mọi người có tưởng tượng được tôi sẽ trở nên như thế nào nếu tôi uống rượu không? Tôi sẽ thành kẻ tệ nhất thế giới".

Những cộng sự lâu năm của ông Trump cho biết ông có khả năng kiểm soát tuyệt đối với đồ uống có cồn và thường lo ngại mất đi khả năng đó. Bên cạnh đó, ông cũng cực kì "không ưa" những người nghiện bia rượu.

"Theo tôi, một trong những lí do ông Trump tránh xa rượu là ông ấy không muốn mất kiểm soát," Tony Schwartz, đồng tác giả với ông Trump trong cuốn The Art of The Deal (Tạm dịch: Nghệ thuật Thỏa thuận), cho biết.

"Nó làm cho ông ấy trở nên yếu đuối hơn và ông ấy coi đó là một mối họa."

Bên cạnh đó, quan điểm của ông Trump về rượu còn liên quan tới người anh tên Fred của ông - một phi công bị nghiện rượu nặng và qua đời vào năm 1981 khi mới 43 tuổi.

"Tôi nghĩ ông ấy sợ ảnh hưởng của rượu lên con người, đặc biệt sau khi chứng kiến rượu bia hủy hoại anh ruột của ông ấy. Tôi nghĩ ông Trump tránh xa rượu vì lo một ngày sẽ phải chịu kết cục tương tự," Tim O'Brien, tác giả cuốn tự truyện TrumpNation, cho biết.

Mặc dù ông Donald Trump thường xuyên "cạnh tranh" với anh ruột để có được sự chú ý của cha, vị tổng thống Mỹ cho biết cái chết của người anh Fred là một trong những khoảnh khắc buồn nhất cuộc đời ông.

"Tôi có một người anh tên Fred. Rất tuyệt vời, rất đẹp trai, tính cách không thể chê vào đâu được - tốt hơn tôi rất nhiều. Nhưng anh ấy có một vấn đề với bia rượu. Anh Fred nói với tôi: 'Đừng uống rượu. Đừng bao giờ uống rượu'."

Cả đời không uống một giọt rượu,  giỏi kiểm soát hay có nỗi ám ảnh thầm kín? - Ảnh 2.

Anh ruột Fred Trump Jr (giữa) và ông Donald Trump (bên phải).

 Ông O'Brien nói: "Tôi nghĩ cuộc đời của Fred đã ảnh hưởng tới ông Trump. Bi kịch ấy khiến cho ông Trump cảm thấy rất khó chịu khi gặp những người nghiện rượu."

Một cựu quan chức Nhà Trắng tiết lộ: "Ông Trump thông thường không muốn đề cập tới vấn đề đạo đức, nhưng riêng về chuyện rượu bia thì ông ấy rất gay gắt."

Tuy nhiên, ông Trump không cấm mọi người xung quanh uống - và trên thực tế ông còn kiếm tiền từ loại đồ uống này.

Trump Organisation sở hữu một nhà máy rượu ở Virginia và ông Trump từng quảng cáo một loại vodka mang tên Trump với mục tiêu cạnh tranh với thương hiệu Grey Goose.

"Chúng tôi sẽ dẫn đầu thị trường rượu," ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với CNN hồi năm 2006. Tới năm 2011, loại rượu này đã được ngừng sản xuất.

Rất nhiều nhân vật dưới quyền ông Trump - bao gồm cả những người trong đội tranh cử - uống bia rượu và thường xuyên được bắt gặp với chai rượu trong tay.

Trong số đó, ngoại lệ đáng chú ý nhất là Phó Tổng thống Mike Pence. Ông Pence cho biết ông sẽ không tham dự sự kiện nào phải uống rượu mà không có vợ ông bên cạnh.

Nói không với chất kích thích

Trong cuộc phỏng vấn hồi năm 2010 với King, ông Trump quay sang cậu con trai 4 tuổi và đưa ra lời khuyên ngắn gọn: "Không được dùng ma túy, không uống rượu, không hút thuốc".

Trong những buổi phỏng vấn sau, ông Trump cho biết ông áp dụng quy định nghiêm ngặt cả với những người con đã trưởng thành. Thậm chí, cô con gái Ivanka còn phải than phiền: "Cha à, con không chịu được nữa rồi".

Năm 2015, ông Trump nói trên chương trình Morning Joe của đài MSNBC: "Tôi thấy nhiều người có con cái rất thông minh. Nhưng khi chúng sử dụng ma túy, bia rượu, hút thuốc - chúng trở nên đổ đốn và chẳng còn giá trị gì nữa."

Ông Trump từng cho biết ông đã bớt tôn trọng một nhân vật quyền lực trong ngành ngân hàng sau khi người này say xỉn trong bài phát biểu trước hàng nghìn người tại khách sạn Waldorf Astoria ở New York.

"Tôi gặp lại ông ấy ngày hôm nay và tôi chẳng còn cảm thấy tôn trọng như xưa nữa. Chúng tôi đưa ông ta ra ngoài. Ông ta say xỉn quá mức," ông Trump trả lời CNN.

Tại một sự kiện tại Nhà Trắng hồi năm ngoái, ông Trump đề cập tới việc ông không thể nào cảm thông được với những người "không thể chịu được khi không uống một ly rượu vào bữa tối" và những người không cai được rượu.

"Tôi tự nói với bản thân rằng, tôi cũng không thể hiểu nổi. Tại sao cai rượu lại khó thế cơ chứ?"

Trong bữa trưa hồi tháng trước tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, rượu vang đỏ được sử dụng làm đồ uống phục vụ các nguyên thủ thế giới - trừ Tổng thống Mỹ.

Khi nâng ly cùng những người đồng cấp, ông Trump vẫn cầm một ly rượu, nhưng trong đó không phải rượu mà là một loại nước ngọt có ga dành cho người ăn kiêng.

Cả đời không uống một giọt rượu,  giỏi kiểm soát hay có nỗi ám ảnh thầm kín? - Ảnh 3.

Ông Trump uống nước ngọt bằng ly uống rượu.

Tags:
Con quấy khóc cả năm đầu đời, bà mẹ không ngờ bé là thần đồng

Con quấy khóc cả năm đầu đời, bà mẹ không ngờ bé là thần đồng

Cậu bé Singapore cả năm đầu đời quấy trên tay mẹ, rất ít ngủ, nhưng 10 tháng tuổi đã biết mặt chữ cái.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất