Cá hồi nuôi là loại thức ăn ‘độc hại’ nhất thế giới

Cá luôn được ca ngợi là một món ăn tốt cho sức khỏe, nhưng nếu xét đến cá hồi nuôi, các chuyên gia cho rằng món này hoàn toàn không được xếp vào nhóm thực phẩm bổ dưỡng, trái lại, rất độc hại!

21:00 07/10/2021

Trong quá trình làm bộ phim tài liệu Fillet – Oh – Fish của đạo diễn Nicolas Daniels, nhóm làm phim đã thực hiện một cuộc điều tra tại những vùng vịnh ở Na Uy nơi có những trang trại nuôi cá hồi. Nhóm làm phim đã phát hiện một lớp chất thải dày khoảng 15 mét, chứa những chất nhiễm khuẩn, thuốc và thuốc trừ sâu. Và những nơi này nằm gần nơi xả nước thải có khả năng chứa nguồn nước bị ô nhiễm.

Theo Tiến sỹ Joseph Mercola, “ngành thủy sản ngày nay đang đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng, từ việc đánh bắt quá mức cho đến ô nhiễm nguồn nước và biến đổi gien từ những chất thải độc hại.”

Cá hồi nuôi đã được chứng minh là độc hại gấp 5 lần những thực phẩm khác. Nhà hoạt động môi trường người Nauy, Kurt Oddekalv, đã xác nhận rằng cá hồi nuôi ngày nay là một trong những thực phẩm độc hại nhất thế giới. Ông cho biết thêm những trang trại nuôi cá hồi là ‘một thảm họa cho cả môi trường lẫn sức khỏe người dân’.

“Tôi không khuyến khích phụ nữ mang thai, trẻ em và thanh niên ăn cá hồi nuôi. Hiện chưa rõ lượng chất thải độc hại trong thịt cá hồi là bao nhiêu, và những chất này ảnh hưởng đến trẻ em, và phụ nữ mang thai ra sao.”

Được biết chất ô nhiễm phát hiện ở cá hồi nuôi có tác dụng xấu đến sự phát triển não bộ, và có liên quan đến bệnh tự kỷ, ngoài ra còn tác động đến hệ thống miễn dịch và trao đổi chất của cơ thể.

Trong một nghiên cứu đăng trên Living Traditionally, ăn hơn một bữa cá hồi nuôi trong một tháng có nguy cơ bị bệnh ung thư, vì trong cá hồi có chứa hóa chất gây nên bệnh ung thư. Và loại thức ăn này cũng góp phần làm cơ thể bị nguy cơ viêm nhiễm cao, dẫn đến các bệnh như ung thư, tiểu đường, thấp khớp, tắc động mạch vành và Alzheimer.

Theo SBS

Tags:
Biden Đổ Lỗi Cho Cộng Hòa Đang Đẩy Mỹ Đến Bờ Vực Vỡ Nợ, Nói Hãy Đứng Sang 1 Bên Nếu Không Muốn Cứu Nước Mỹ

Biden Đổ Lỗi Cho Cộng Hòa Đang Đẩy Mỹ Đến Bờ Vực Vỡ Nợ, Nói Hãy Đứng Sang 1 Bên Nếu Không Muốn Cứu Nước Mỹ

Trong phát biểu mới nhất Joe Biden đã đổ lỗi cho đảng Cộng hòa đã đẩy Mỹ đến bên bờ vực vỡ nợ khi bất hợp tác trong việc nâng trần nợ công. Đồng thời, Biden yêu cầu đảng Cộng Hòa hãy đứng sang một bên nếu không muốn cứu đất nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất