Cả khu vực miền Tây nước Mỹ sẽ nóng gay gắt trong tuần tới

Nhiệt độ sẽ lên tới mức cao nhất trong năm nay, cho tới tháng này, từ California đến Washington trong tuần tới, và có thể sẽ phá vỡ một số kỷ lục về nắng nóng.

04:30 10/06/2019

Cơn nắng gắt này đến tiếp theo thời tiết lạnh bất thường hồi tuần qua, đưa tuyết đến khu vực đồi núi ở vùng Tây Bắc Mỹ hồi tuần qua, theo bản tin hãng thông tấn UPI.

Thời tiết nóng bức có thể sẽ khiến các kỷ lục nóng ở vùng Trung bị phá vỡ vào đầu tuần tới. (Hình minh họa: Getty Images)

Bắt đầu từ cuối tuần này và kéo dài sang tuần tới, nhiệt độ thời tiết có thể cao hơn 20 độ F so với mức bình thường.

Nhiệt độ bình thường trong thời gian này của Tháng Sáu ở khoảng 90 độ F tại thành phố Fresno, California, tới khoảng 80 độ ở Medford, tiểu bang Oregon, và gần 70 độ F ở Seattle.

Do áp xuất cao của bầu khí quyển, không khí mát mẻ từ Thái Bình Dương không vào được đất liền, và nhiệt độ ở vùng San Francisco Bay sẽ tăng vọt hôm Thứ Bảy, lên đến mức nóng nhất hôm Chủ Nhật, có thể tới 105 độ F (40.5 độ C) và tiếp tục nóng sang ngày Thứ Hai.

Các khu vực dọc theo bờ biển, gồm cả San Francisco, sẽ lên tới khoảng 90 độ F và các khu vực chung quanh vùng Vịnh San Francisco sẽ lên tới hơn 100 độ F.

Gió mạnh và khô sẽ khiến tạo thêm nguy cơ cháy rừng khắp vùng Bắc California.

Thời tiết nóng bức có thể sẽ khiến các kỷ lục nóng ở vùng Trung California bị phá vỡ vào đầu tuần tới, theo chuyên gia khí tượng Brett Rathbun thuộc AccuWeather.

“Sacramento ở California có thể có ngày nóng 100 độ F đầu tiên, kể từ ngày 18 Tháng Tám, 2018,” theo ông Rathbun.

Kỷ lục nóng tới 105 độ F trong ngày của thủ phủ Sacramento, có từ 101 năm nay, có thể sẽ bị phá vỡ trong đợt này.

Thành phố Portland, tiểu bang Oregon, có thể nóng tới 90 độ F, lần đầu tiên trong năm nay, vào ngày Thứ Ba, theo chuyên gia khí tượng Brian Thompson thuộc AccuWeather.

Kỷ lục 95 độ F của thành phố này từ năm 1941 có thể lập lại hoặc bị vượt qua, theo ông Thompson.

Thành phố Seattle có thể lên tới 90 độ F hôm Thứ Tư tuần tới.

Bên cạnh đó, các thành phố Medford, Eugene, Salem và The Dalles ở Oregon, cũng như Olympia Everett, Yakima và Spokane ở tiểu bang Washington, cũng có thể thấy các kỷ lục nóng bị phá vỡ.

Nhiều nhà ở vùng bờ biển Tây Bắc nước Mỹ thường không có máy lạnh, do đó giới hữu trách khuyên họ nên đến những nơi công cộng, nơi có thể mát hơn, như thương xá, vào buổi trưa.

Tags:
Những nữ doanh nhân nhập cư giàu có nhất nước Mỹ

Những nữ doanh nhân nhập cư giàu có nhất nước Mỹ

Mỹ được ví như “ngọn hải đăng” cho các cô gái mang trong mình tham vọng lập nghiệp, trong đó có Rihanna, Celine Dion và Safra Catz. Họ vừa được tạp chí Forbes vinh danh là những người phụ nữ nhập cư thành đạt nhất ở Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất