Cá mập voi bất ngờ xuất hiện phía dưới một thuyền chở khách

Những hành khách biển đã vô cùng bất ngờ khi một chú cá mập voi khổng lồ xuất hiện ngay bên dưới chiếc thuyền của mình.

23:53 08/03/2018

Cá mập voi khổng lồ - loài cá lớn nhất thế giới – di chuyển dưới bề mặt biển trong suốt của Rạn Ningaloo Reef cách bờ Tây Úc khoảng 6 km.

Hình ảnh kỳ diệu này được chụp bởi Tom Cannon, 26 tuổi, khi chú cá mập voi khổng lồ đang "thả mình" trong luồng nước ngay dưới một con thuyền.

"Cá mập voi dành hầu hết thời gian sống ở những nơi con người không thể tiếp cận được, nhưng từ tháng 3 đến tháng 7, chúng có thể được nhìn thấy phía sau Ningaloo Reef ở vịnh Coral và Exmouth", ông nói.

"Tôi không sợ, chúng tôi bơi với chúng khá nhiều và mọi người đến từ khắp nơi trên thế giới để chiêm ngưỡng những chú cá mập voi này. Chúng là một loài cá rất ngoan ngoãn và thường sẽ nhút nhát, có xu hướng tránh khỏi mọi thứ mà chúng cảm thấy bị đe dọa.

“Loài cá đặc biệt này có vẻ rất tò mò. Chúng đã dành toàn bộ 50 phút bơi trên bề mặt để đuổi theo bọt biển và kiểm tra mọi người.”

"Đây là một trải nghiệm hiếm có để có một con cá mập vui tươi hiếu kỳ. Chúng thường bơi theo đường thẳng để tìm thức ăn. Những người trên tàu khá ngạc nhiên khi nhìn thấy cá mập voi hành xử theo cách này.”

Mọi người ở khắp mọi nơi đều rất tò mò và hứng thú về sự xuất hiện của cá mập voi.

"Sinh vật này không phải động vật nguy hiểm. Con người mới chính là mối đe dọa lớn nhất của chúng khi tình trạng ô nhiễm ngày càng gia tăng đối với đại dương của chúng ta, chúng cần sự giúp đỡ của chúng ta.”

Cannon sinh ra ở Shoreham, Anh, và chuyển tới Úc khi anh mới 13 tuổi. Anh hiện đang sống cùng bạn gái của mình tại vịnh Coral và điều hành công ty nhiếp ảnh dưới nước Ocean Collective Media.

Hải Vân/ Theo Daily Mail
Mỹ: Đàn cá mập bơi lội trên phố sau siêu bão “quái vật”?

Mỹ: Đàn cá mập bơi lội trên phố sau siêu bão “quái vật”?

Cá mập được cho là mới xuất hiện trên đường phố ngập lụt ở Miami sau khi siêu bão “quái vật” Irma đổ bộ vào bang Florida, Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất