Cả nước Mỹ cùng dõi theo vụ án nữ sinh 17 tuổi ép bạn trai tự sát

Chỉ vì một phút bồng bột và tình yêu đầy dại khờ, cô nữ sinh chỉ vừa 17 tuổi đã thách người bạn trai 15 tuổi tự sát để chứng minh tình cảm. Và cái kết đau lòng xảy ra.

20:44 08/06/2017

Ngày 13/7/2014, một vụ án đã khiến cả nước Mỹ phải xôn xao khi nạn nhân và những người liên quan vẫn chưa 18 tuổi. Đặc biệt, tính chất của vụ việc này khiến tình cảm thơ ngây, trong sáng tuổi học trò bị biến chất nghiêm trọng.

Chàng trai Conrad Roy, khi đó chỉ mới 15 tuổi chính là nạn nhân trong vụ án này. Tình yêu của cậu dành cho cô bạn gái Michelle Carter 17 tuổi có lẽ đã quá lớn. Và chính tình cảm đó đã cướp đi sinh mạng của cậu.

Trước đó, Michelle đã nhắn tin ép Conrad tự sát để chứng minh tình cảm. Mọi người vẫn nghĩ đây chỉ là trò đùa quá lố của các cặp nam nữ trẻ người non dạ. Cho đến khi mọi việc lộ rõ ra đều nằm trong kế hoạch của cô.

Chính vì thế, Michelle bị buộc tội cho cái chết của Conrad. Tuy nhiên theo yêu cầu của luật sư, vụ án được hoãn lại. Đến ngày 6/6 vừa qua, cô nữ sinh này đã phải hầu tòa cho tội lỗi của mình.

Michelle tại tòa trong quá trình xét xử vụ án cái chết của người bạn trai Conrad. (Ảnh: AP)
Michelle tại tòa trong quá trình xét xử vụ án cái chết của người bạn trai Conrad. (Ảnh: AP)

Cái chết của Conrad

“Anh nên tự tử đi Conrad”

“Đừng nghĩ về nó, anh chỉ cần hành động thôi”

“Anh có định tự sát hôm nay không đấy?”

“Rồi anh sẽ vui vẻ trên thiên đường. Không còn đau đớn gì đâu. Nếu anh có sợ thì cũng bình thường thôi. Dù gì thì anh chả phải chết”

Đó chính là những dòng tin nhắn Michelle gửi cho Conrad vào ngày 12/7/2014, 1 ngày trước khi cảnh sát phát hiện ra thi thể của Conrad trong chiếc xe ô tô gần cửa hàng tiện lợi Kmart. Nguyên nhân tử vong của Conrad là do ngộ độc khí gas.

Khi biết tin về cái chết của bạn trai mình, Michelle đã khóc rất nhiều. Cô đã đăng tải rất nhiều dòng trạng thái bày tỏ sự đau khổ và tiếc thương cho cái chết của bạn trai. Thậm chí cô còn táo bạo đến nỗi nhắn tin cho mẹ của Conrad, nói rằng cô vô cùng đau lòng và động viên bà ấy vượt qua sự mất mát này.

Tuy nhiên, khi phát hiện ra những tin nhắn, cảnh sát đã xác định tất cả có thể chỉ là một vở kịch và đều nằm trong kế hoạch của Michelle. Theo đó, động cơ Michelle liên tục ép buộc Conrad tự sát là vì cô muốn đóng vai một người bạn gái đáng thương, tội nghiệp bị mất bạn trai.

“Cô ấy sử dụng Conrad như một con chốt thí trong trò chơi sinh tử đầy bệnh hoạn của mình”, Maryclare Flynn, người khởi tố Michelle phát biểu.

Hiện trường nơi cảnh sát phát hiện thi thể Conrad trong chiếc xe bán tải. (Ảnh: AP)
Hiện trường nơi cảnh sát phát hiện thi thể Conrad trong chiếc xe bán tải. (Ảnh: AP)

Trước ngày Conrad tự sát, cô đã giả vờ nhắn tin cho tất cả những người bạn của mình, nói rằng anh đã bị mất tích và ra vẻ rất hốt hoảng. Mặc dù rằng lúc đó, cô vẫn đang nhắn tin tiếp tục ép Conrad tự sát.

Vẫn chưa biết Michelle đã lên kế hoạch này từ khi nào. Thế nhưng chắc chắn một điều rằng cô đã tiếp cận Conrad vì biết tình trạng bị suy sụp, trầm cảm của anh trong thời gian đó. Cô biết rằng khi rơi vào trạng thái này, con người ta rất dễ bị ảnh hưởng bởi những cảm xúc tiêu cực và tìm đến cái chết.

Rõ ràng, Conrad là một mảnh ghép hoàn hảo trong trò chơi của Michelle. Theo điều tra của cảnh sát, cả 2 đã trao đổi với nhau hơn 20.000 tin nhắn trong suốt thời gian quen nhau. Trong số đó, có đến 1.000 tin nhắn mang nội dung “gợi ý” cho Conrad tự sát.

Gia đình Conrad vô cùng đau lòng, thậm chí đã bật khóc tại tòa. (Ảnh: AP)
Gia đình Conrad vô cùng đau lòng, thậm chí đã bật khóc tại tòa. (Ảnh: AP)

Là tự sát, không phải cố sát?

Mặc dù vậy, Joseph Cataldo, luật sư của Michelle kháng cáo, vẽ ra một bức tranh hoàn toàn khác về vụ án khi đổ mọi trách nhiệm cho căn bệnh trầm cảm của Conrad. Được biết, cậu đã trải qua tình trạng trầm cảm nặng nề sau khi bố mẹ ly dị.

Nguồn: thegioitre.vn

Tags:
Sau vẻ lấp lánh của Canada, là bao nhiêu đắng cay của người Việt xa xứ!

Sau vẻ lấp lánh của Canada, là bao nhiêu đắng cay của người Việt xa xứ!

Một mình đi lập nghiệp nơi đất khách quê người thì chẳng bao giờ là dễ dàng. Thời gian đầu mới qua tôi cứ nghĩ là mình nói được cả hai ngôn ngữ (Anh và Pháp) của Canada, lại có trình độ tương đối thì sẽ dễ xin việc. Nhưng thực tế không phải như vậy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất