Cả nước Mỹ nín thở đón siêu bão mạnh thứ hai trong lịch sử

Sau khi tràn vào đảo Bahamas với sức gió lên đến 295km/h, bão Dorian, cơn bão mạnh thứ hai trong lịch sử hiện đại ở Đại Tây Dương từ năm 1950 đã hướng về một phần tiểu bang Florida.

08:30 03/09/2019

CNN tường thuật các phản ứng của nhà chức trách trong công tác đối phó với bão. Cụ thể, theo thống đốc bang Floria, Ron DeSantis, 4.500 Vệ binh quốc gia đã sẵn sàng ứng phó với trận siêu bão này.

Lệnh di tản bắt buộc đã được đưa ra với 10 hạt ở tiểu bang South Carolina có hiệu lực từ ngày 2-9. Dù vậy, vẫn có một số người dân kiên quyết không rời bỏ nhà cửa.

Các trường học, cơ quan chính phủ sẽ đóng cửa đến ít nhất là ngày thứ 3-9 và tiếp tục chờ thông tin hướng dẫn mới sau đó. Đễ hỗ trợ người dân, hãng Uber miễn phí đến 20$ cho các chuyến đi đến đến các trung tâm tránh bão.

Công ty Comcast cung cấp wifi miễn phí cho mọi người ở bang Florida. Hãng Verizon cho phép người dân gọi điện, sử dụng dung lượng và nhắn tin không giới hạn. Hãng AT&T miễn phí cước dung lượng quá định mức cho người dân Florida.

Theo CNN, thành viên tổ chức từ thiện cung cấp bữa ăn miễn phí có mặt trên đảo Bahamas cho biết cơn bão vô cùng lớn. Một số thiệt ban đầu CNN ghi nhận từ lực lượng cứu hộ tại quần đảo Bahamas cho biết: có nhiều báo cáo về các trường hợp hư hại nhà cửa, tốc mái. Đảo Great Abaco ghi nhận tình trạng sạt lở lớn.

Trên báo New York Times, các chuyên gia cho biết thiệt hại do bão Dorian gây ra là không thể dự báo do tính chất “siêu mạnh” của nó.

Nhà chức trách động viên người dân đây không phải là lúc hoảng loạn mà cần triển khai ngay các kế hoạch hoạch khắc phục hậu quả.

HỒNG VÂN

Tags:
Thủ tướng Minnis bật khóc khi siêu bão cấp 5 Dorian đổ bộ vào Bahamas

Thủ tướng Minnis bật khóc khi siêu bão cấp 5 Dorian đổ bộ vào Bahamas

Thủ tướng Bahamas Hubert Minnis đã phải bật khóc khi đảo quốc nhỏ bé trên Đại Tây Dương này phải đối mặt với trận siêu bão có sức mạnh chưa từng thấy trong lịch sử.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất