Cà phê chứa các hóa chất độc hại gây ung thư

Acrylamide là chất được tìm thấy trong cà phê có khả năng gây ung thư, theo các nhà nghiên cứu.

01:04 27/01/2018

Một luật được thông qua tại California năm 1986 yêu cầu doanh nghiệp và nhà hàng công cộng phải đăng các dấu hiệu cảnh báo nếu bất cứ điều gì trong cơ sở được phát hiện có khả năng gây hại.

California đã thông qua đề xuất 65, Đạo luật về Nước uống và Ngừa độc hại, vào năm 1986 sau khi chiến dịch tranh cử mạnh mẽ của công dân, bao gồm cả Jane Fonda.

Theo biện pháp này, nhà nước phải xuất bản và cập nhật (ít nhất mỗi năm một lần) một danh sách các hóa chất đã được tìm thấy gây ung thư, dị tật bẩm sinh hoặc gây hại cho sức khoẻ sinh sản.

Trong 30 năm qua, danh sách đó đã tăng lên tới 900 hóa chất, bao gồm acrylamide.

Các nghiên cứu đã tìm thấy acrylamide ở các sản phẩm khoai tây chiên.

Hóa chất này cũng hình thành khi hạt cà phê được rang, dẫn đến Hiệp hội Ung thư Mỹ khuyên mọi người giảm lượng cà phê, cũng như ngũ cốc và các sản phẩm khoai tây.

Tiến sĩ Robert Shmerling cho biết một số nghiên cứu đã phát hiện ra nguy cơ ung thư đối với cà phê sau đó bị nghi ngờ.

Nhưng điều đó đã không ngăn cản Hội đồng giáo dục và nghiên cứu chất độc (CERT) đưa vụ kiện ra chống lại hàng chục công ty cà phê, bao gồm cả Starbucks và Keurig, không ai trả lời yêu cầu bình luận.

Nhóm này được đại diện bởi luật sư của Long Beach Raphael Metzger và đã thu hút được sự chú ý của quốc gia vào năm 2011 vì kiện McDonald's và Burger King với tuyên bố rằng khoai tây chiên của họ có mức độ nguy hiểm của cùng một loại hóa chất, acrylamide.

Theo Viện Ung thư Quốc gia, Acylamide biến thành một hợp chất có thể gây hại và gây đột biến DNA, gây nguy cơ ung thư trong các nghiên cứu trên động vật.

Tuy nhiên, "một số lượng lớn các nghiên cứu dịch tễ họ ở người đã không tìm thấy bằng chứng nhất quán rằng phơi nhiễm acrylamide trong chế độ ăn uống có liên quan đến bất cứ loại ung thư nào", trang web của viện nghiên cứu nói.

Hải Vân/ Theo Daily Mail
Nguy hiểm tiềm ẩn trong tách cà phê pha trên máy bay

Nguy hiểm tiềm ẩn trong tách cà phê pha trên máy bay

Một nữ tiếp viên hàng không đã đưa ra lời cảnh báo với hành khách về nguy cơ nhiễm các vi khuẩn đường ruột, thậm chí là E.coli do uống cà phê hoặc trà pha trên máy bay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất