Cà phê hoàn toàn không có hại nếu tiêu thụ ít hơn 6 tách mỗi ngày

Cà phê hoàn toàn không gây hại trừ khi chúng ta tiêu thụ nhiều hơn sáu tách mỗi ngày.

06:37 17/05/2019

Tại Phần Lan, thủ đô cà phê của thế giới, một người trung bình uống tới 8 tách cà phê một ngày. Điều này thật sự là một môi lo ngại cho sức khỏe người sử dụng.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Tổ chức International Coffee Organizaion, trung bình một người Mỹ (hay các quốc gia khác) chỉ tiêu thụ từ 1-2 tách cà phê mỗi ngày.

Nghiên cứu cũng đã đi sâu vào tìm hiểu mức độ gây hại của caffeine có trong cà phê và cho biết sáu tách cà phê mỗi ngày đảm bảo được sự an toàn đối với sức khỏe tim mạch.

Nghiên cứu dựa trên dữ liệu Biobank của Vương quốc Anh bao gồm 349.077 người tham gia trong độ tuổi từ 37 đến 73, tập trung vào phân tích các gen chuyển hóa caffeine CYP1A2, được cho là giúp xử lý caffeine tốt hơn. Và các nhà khoa học đã xác định được những thói quen tiêu thụ cà phê làm tăng hoặc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Họ phát hiện ra rằng ngay cả những người có gen CYP1A2, giúp họ chuyển hóa caffeine nhanh hơn gấp bốn lần so với những người khác, đều có phản ứng không tốt sau tách cà phê thứ sáu.

Chris Labos, bác sĩ tim mạch tại Đại học McGill, người không tham gia nghiên cứu, cho biết: “Bất cứ ai rất nhạy cảm với caffeine nên tự cắt giảm mức tiêu thụ của cá nhân để bảo vệ sức khỏe một cách tốt hơn.”

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, tiêu thụ cà phê có những ưu và nhược điểm nhất định. Cà phê giúp giải phóng axit béo từ mô mỡ, có thể được sử dụng làm năng lượng và kích thích hệ thần kinh, nhưng tác động của nó lên thận có thể làm tăng cảm giác khát và tính axit của nó có thể gây trào ngược axit dạ dày.

“Nhưng nhìn chung các bằng chứng, có thể quan sát, và không phải từ các thử nghiệm ngẫu nhiên, dường như cho thấy rằng nó có tác dụng bảo vệ nhiều hơn là gây hại”, tiến sĩ Labos nói.

Bên cạnh đó, tiến sĩ cũng lưu ý thêm rằng, mọi người nên chú ý tới các loại kem, đường và hương liệu thường được thêm vào cà phê vì nó chứa rất nhiều calo và khiến sức khỏe tim mạch trở nên tồi tệ hơn.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Uống quá nhiều cà phê làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Uống quá nhiều cà phê làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ quá nhiều cà phê có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim lên đến 22%.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất