Cà phê không gây hại cho tim mạch dù uống tới 25 tách mỗi ngày

Nghiên cứu mới đây đã khẳng định rằng cà phê không hề có hại cho sức khoẻ tim mạch dù có tiêu thụ ở liều lượng lớn.

01:00 06/06/2019

Nghiên cứu được thực hiện bởi Quỹ Tim mạch Anh chỉ ra rằng cà phê hoàn toàn không gây hại cho sức khoẻ tim mạch như những quan điểm trước kia, dù bạn có uống tới 25 tách mỗi ngày.

Kết quả hình ảnh cho Up to 25 cups of coffee still safe for heart health, study says

Tuy nhiên, các nhà khoa học ở Úc đã phát hiện ra rằng những người uống ít nhất sáu tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn 22% so với những người chỉ uống một hoặc hai tách mỗi ngày.

Giáo sư Metin Avkiran, phó giám đốc y tế của Quỹ Tim mạch Anh, cho biết cuộc tranh luận về tác động của cà phê đối với sức khỏe đã xảy ra từ khá lâu.

"Có một số nghiên cứu mâu thuẫn nói những điều khác nhau về cà phê và rất khó để chúng ta xác định đâu là kết quả đúng nhất. Nghiên cứu này hy vọng sẽ đưa ra một quan điểm mới, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực về tác hại của cà phê đối với động mạch của chúng ta”, ông Metin Avkiran cho biết thêm.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

California: Toà án tuyên bố gỡ bỏ cảnh báo ung thư liên quan đến cà phê

California: Toà án tuyên bố gỡ bỏ cảnh báo ung thư liên quan đến cà phê

Chính quyền tiểu bang California đã đưa ra tuyên bố rằng không có bằng chứng về mối liên hệ giữa cà phê và ung thư. Do đó thức uống này sẽ không còn phải đi kèm với các cảnh báo ung thư trong phạm vi tiểu bang.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất