Cà phê và những tác dụng mà bạn chưa biết

Tại Bright Side, chúng tôi đã tạo ra một danh sách những điều tuyệt vời mà bạn có thể làm với cà phê ngoài việc uống nó và chúng tôi muốn chia sẻ chúng với bạn.

00:30 16/05/2018

Hàng triệu người trên khắp thế giới thích uống cà phê hơn bất kỳ loại thức uống nào khác. Thật vậy, có nhiều lựa chọn để lựa chọn - cà phê, có hoặc không có sữa, nóng, đá ... Nhưng điều ấn tượng hơn nữa là cà phê còn có nhiều tác dung hơn thế nữa.

13. Khử mùi tay

Mùi hương của cà phê thật sự quyến rũ. Vậy tại sao không thử cà phê như một chất khử mùi? Sử dụng bã cà phê để loại bỏ tỏi hoặc mùi hành tây từ tay bạn - chà kỹ và rửa bằng nước. Mùi tỏi và hành sẽ biến mất ngay lập tức sau đó.

12. Mặt nạ

Ngoài hương vị tuyệt vời của nó, cà phê có một số lợi ích cho da.

Cà phê giúp loại bỏ các tế bào da chết và cung cấp một hiệu ứng chống nhăn do có chứa chất chống oxy hóa. Điều này làm cho cà phê trở thành một trong những sản phẩm tốt nhất cho làn da của bạn. Bạn có thể sử dụng cà phê xay ngay trên khuôn mặt của bạn hoặc thử nó trong các loại mặt nạ khác nhau.

Ví dụ:

-       Thêm 1 muỗng cà phê baking soda vào cà phê xay (đủ để che mặt);

-       Trộn kỹ các thành phần;

-       Tán đều cho khuôn mặt;

-       Để trong 20 phút và rửa bằng nước ấm. Sử dụng kem dưỡng sau đó và bạn sẽ thấy kết quả tức thì.

11. Làm sạch tủ lạnh

Cà phê có hiệu quả chống lại mùi khó chịu trong tủ lạnh giống như nó loại bỏ mùi hôi từ tay bạn. Đặt một tách hạt cà phê trong tủ lạnh. Cà phê sẽ hấp thụ mùi mạnh, và vấn đề của bạn được giải quyết.

10. Giảm mỡ

Phần lớn các loại kem tán mỡ không kê toa có một thành phần chung. Đó là caffeine. Vấn đề là tất cả chúng đều khá đắt tiền, vì vậy nếu bạn có cà phê ở nhà, tại sao không tận dụng tốt?

Bạn có thể thực hiện điều trị chống cellulite của riêng bạn bằng cách trộn cà phê còn dư với một ít dầu dừa. Xoa lên khu vực mỡ thừa và massage trong chuyển động tròn trong một vài phút. Rửa sạch với nước.

9. Loại bỏ bọ chét

Nó chỉ ra rằng con chó của bạn cũng có thể hưởng lợi từ cà phê. Sao có thể như thế được?

Do mùi mạnh của nó, cà phê có thể được sử dụng như một điều trị DIY để đẩy lùi bọ chét và đuổi những ký sinh trùng hút máu khó chịu này khỏi thú cưng của bạn.

Sau khi tắm cho chó, hãy chà xát bằng cà phê đã pha.

8. Phục hồi tóc

Cà phê có một số công dụng làm đẹp. Bạn có thể thử nó trên da của bạn, và nó cũng có hiệu quả tuyệt vời đối với tóc.

Nó không chỉ làm cho mái tóc của bạn bóng loáng, mà còn là một phương thuốc tuyệt vời để đối phó với rụng tóc vì nó kích thích sự phát triển của tóc và làm cho nó cảm thấy mềm mại và được nuôi dưỡng.

Để sử dụng cà phê làm sản phẩm chăm sóc tóc, hãy làm như sau:

-       Lấy ra đun một lượng cà phê đủ để bao phủ tất cả tóc của bạn.

-       Để nguội và sau đó thoa lên tóc. Massage da đầu theo chuyển động tròn.

-       Để khoảng 20 phút và sau đó rửa lại bằng nước.

-       Bạn có thể sử dụng điều trị DIY này một lần một tuần.

7. Làm vườn

Nó chỉ ra rằng cà phê có thể làm phong phú và nuôi dưỡng đất vườn của bạn với nitơ. Nó có thể được sử dụng để làm phân hữu cơ, nhưng chắc chắn rằng lượng cà phê không vượt quá 20%. Nếu không, phân hữu cơ sẽ được tập trung quá mức với cà phê và các hiệu ứng sẽ là tiêu cực đối với khu vườn của bạn.

Hãy ghi nhớ tỷ lệ cho phép và trộn cà phê với phân ủ. Nó sẽ cải thiện đất vườn của bạn và cũng có thể được sử dụng cho cây trồng trong chậu của bạn.

6. Hương đuổi mèo

Cà phê là một lựa chọn để đuổi mèo đi, ngăn cho chúng không đi bậy trên vườn của bạn mà không làm tổn thương chúng. Rõ ràng, hầu hết mèo không thể chịu được mùi cà phê mạnh.

Chỉ cần để lại một số cà phê xay trộn với vỏ cam quýt ở đúng nơi và mèo sẽ tránh khỏi khu vườn của bạn.

5. Tẩy da chết

Cà phê là một loại tẩy tế bào chết tự nhiên tuyệt vời giúp loại bỏ tế bào chết.

Bạn có thể chuẩn bị điều trị tẩy da chết bằng cách trộn cà phê xay (đã qua sử dụng hoặc tươi) với một ít dầu ô liu và sử dụng chà trên các vùng cơ thể bạn muốn tẩy tế bào chết. Để khoảng 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

4. Làm mát không khí

Nếu bạn không thể chịu được mùi hương của chất làm tươi không khí mới hoặc đơn giản là bạn không muốn lấp đầy căn nhà bằng hóa chất, sử dụng cà phê làm chất làm mát không khí tự nhiên sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nếu nó hoạt động với tủ lạnh, nó cũng sẽ hoạt động với phòng khách của bạn.

3. Đánh bóng đồ gỗ

Cà phê cũng rất hữu ích để làm cho đồ nội thất bằng gỗ của bạn sáng bóng và sạch sẽ.

Làm thế nào để bạn làm điều này?

Làm mát hạt cà phê và sử dụng một miếng vải, chà xát lên bề mặt mảnh đồ gỗ yêu thích của bạn. Điều này không chỉ làm cho đồ nội thất của bạn sáng bóng, nhưng bạn cũng sẽ đánh giá cao mùi thơm của cà phê trong nhà bạn.

2. Trang trí

Bạn không nghĩ rằng hạt cà phê là đẹp? Thêm vào đó, mùi tuyệt vời của cà phê tươi bằng cách nào đó mang lại cảm giác hạnh phúc.

Cà phê hạt thường được sử dụng như một yếu tố trang trí khiến nơi yêu thích của bạn có một cái nhìn đẹp hơn. Bạn có thể sử dụng sự sáng tạo và trí tưởng tượng của bạn, nhưng đây chỉ là một ý tưởng trang trí rất đơn giản và dễ thương: mua một chai thủy tinh trong suốt (hoặc bất kỳ bình thủy tinh nào khác) và đổ đầy hạt cà phê. Hãy đặt ở bất cứ đâu bạn thích.

1. Nấu ăn

Nếu bạn thích uống cà phê, bạn cũng sẽ thích ăn nó.

Bạn chắc chắn đã thử một số công thức nấu ăn với cà phê, nhưng nếu bạn vẫn chưa có, dưới đây là một vài ý tưởng cho bạn:

-       Sử dụng cà phê hòa tan để trang trí bánh ngọt và các món tráng miệng khác.

-       Sử dụng cà phê hòa tan cho men và trám răng.

-       Sử dụng cà phê pha cho bánh ngọt và bánh quy.

Hải Vân/ Theo Brightside
9 lợi ích tuyệt vời của cà phê đã được khoa học chứng minh

9 lợi ích tuyệt vời của cà phê đã được khoa học chứng minh

Theo các nhà khoa học, nếu chúng ta uống cà phê điều độ, không những chúng ta không gặp vấn đề gì về sức khoẻ mà cà phê còn mang lại những lợi ích tích cực cho cơ thể chúng ta. Dưới đây là 9 lợi ích tuyệt vời của cà phê đã được khoa học chứng minh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất