Cà phê Wake-Up của Vinacafé bị Mỹ thu hồi vì có chất cấm

Cà phê hòa tan Wake-Up đang được phân phối tại New York, New Jersey và Connecticut của Mỹ. Người tiêu dùng được yêu cầu trả lại toàn bộ sản phẩm và sẽ được hoàn tiền 100%. Ngay sau đó, đại diện công ty này đã nói gì ?

09:30 05/10/2017

Mỹ thu hồi khẩn cấp cà phê hòa tan Wake-up của Vinacafé vì “chứa chất gây dị ứng từ sữa”

Theo thông tin được đăng tải trên trang web của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (US Food & Drug Administration – FDA), Công ty TNHH Thương mại Hong Lee đã ra thông báo thu hồi sản phẩm cà phê hòa tan Wake-up của VinaCafé.

Nguyên nhân là do các sản phẩm này chứa các chất gây dị ứng từ sữa nhưng chưa được công bố.

“Người tiêu dùng bị dị ứng với các chất gây dị ứng từ sữa có nguy cơ gặp phản ứng dị ứng nghiêm trọng hoặc bị đe dọa đến tính mạng nếu tiêu dùng sản phẩm này”, thông báo nêu rõ.

Sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up đã được phân phối trên toàn New York, New Jersey và Connecticut. Cho đến thời điểm thông báo của Hong Lee được phát đi, chưa có ca bệnh hoặc phản ứng dị ứng nào liên quan đến Wake-Up được phát hiện.

Vinacafé nói gì?

Tuy nhiên, theo phản hồi từ phía Vinacafé, cảnh báo của FDA chỉ liên quan tới vấn đề sơ suất dán nhãn phụ trên bao bì cà phê hòa tan Wake-Up, chứ không phải chất lượng của sản phẩm này.

“Trong lô hàng 4.300 thùng của nhà nhập khẩu Hong Lee Trading có 100 thùng hàng thiếu nhãn cảnh báo ‘sản phẩm chứa nguyên liệu có nguồn gốc từ sữa’. Hiện tại công ty Vinacafé đã in số nhãn thiếu này để chuyển sang Mỹ để dán bổ sung.

Đây là sơ suất của việc dán nhãn có nội dung như đã nói ở trên với 100 thùng hàng trong lô hàng 4.300 thùng này, không liên quan gì tới chất lượng sản phẩm. Trong trường hợp xấu nhất là FDA không đồng ý cho dán bổ sung, công ty Vinacafé sẽ sản xuất bù lại 100 thùng này cho công ty Hong Lee Trading”, đại diện Vinacafé nêu rõ.

Theo phía nhà sản xuất, nhãn bổ sung này chỉ được yêu cầu tại thị trường Mỹ do các nhà chức trách lo ngại một số người dùng có cơ địa dị ứng với các thành phần trong thực phẩm đổ uống sẽ gặp vấn đề về sức khỏe.

Việc dán nhãn bổ sung với sản phẩm cà phê Wake-Up chủ yếu liên quan đến thành phần đường Lactose (do đây là cà phê 3 trong 1, có chứa sữa), cũng tương tự như việc các nhà sản xuất sản phẩm có chứa bơ đậu phộng phải dán nhãn cảnh báo trên bao bì khi cung cấp hàng hóa tại Mỹ.

Theo Phununews

Tags:
Nga đe dọa trả đũa Hoa Kỳ về vụ tòa Lãnh Sự Nga ở San Francisco

Nga đe dọa trả đũa Hoa Kỳ về vụ tòa Lãnh Sự Nga ở San Francisco

Các viên chức Hoa Kỳ đã phá cửa vào các tòa nhà của khu vực tòa Lãnh Sự Quán Nga ở thành phố San Francisco, theo tin từ Bộ Ngoại Giao Nga cho hay và Bộ này đe dọa sẽ có biện pháp trả đũa lại hành động này của Washington.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất