Cá sấu ồ ạt lên bờ tránh siêu bão, Mỹ cảnh báo người dân

Siêu bão Harvey với sức gió lên tới hơn 200 km/h không chỉ giật đổ cây cối, nhà cửa khiến hàng nghìn người Mỹ phải sơ tán mà còn gây ra mối nguy hiểm khác khi cá sấu hoang dã kéo lên bờ tránh bão lụt.

06:30 28/08/2017

Siêu bão Harvey khởi đầu là một cơn bão cấp 4 - siêu bão mạnh nhất đổ bộ vào Mỹ trong 12 năm qua - trước khi hạ xuống cấp bão nhiệt đới vào thứ Bảy.

Các nỗ lực cứu hộ vẫn bị cản trở bởi gió mạnh và hàng nghìn người đã bị mất điện. Theo thông tin ban đầu, một người thiệt mạng ở thị trấn Rockport vì ảnh hưởng của bão.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott vừa lên tiếng cảnh báo tình trạng lũ lụt nghiêm trọng là mối lo ngại chính sau siêu bão.

Ngoài ra, một mối đe dọa khác vừa được giới chức trách cảnh báo là việc cá sấu hoang dã tìm cách di chuyển lên các vùng đất cao hơn để tránh bão lũ. 

Người dân địa phương đã được cảnh báo về nguy cơ chạm trán với cá sấu hoang dã ngay trên đường phố, trước cửa nhà hoặc dưới gầm xe ô tô.

ca sau o at len bo tranh sieu bao, my canh bao nguoi dan hinh anh 2

Một con cá sấu khổng lồ nấp dưới gầm ô tô sau khi lên bờ tránh bão.

Truyền thông địa phương đã đăng tải hình ảnh cá sấu núp dưới gần xe ô tô hoặc nằm ngay ngoài cửa một ngôi nhà để cảnh báo.

"Hãy nhớ lũ lụt có thể khiến cá sấu lên bờ. Cá sấu có thể tìm kiếm các vùng đất cao hơn để trú ẩn khỏi mưa to gió lớn. Chúng có thể xuất hiện trên đường, trước hoặc sau nhà bạn hoặc thậm chí dưới gầm xe ô tô của bạn", thông điệp cảnh báo từ chính quyền địa phương cho biết.

ca sau o at len bo tranh sieu bao, my canh bao nguoi dan hinh anh 3

Sóng mạnh dữ dội đánh vào bờ biển Texas khi bão đổ bộ.

Cảnh báo trên còn nhấn mạnh, cá sấu xuất hiện quanh nhà người dân trong thời gian lũ lụt, mưa lớn không phải để tìm thức ăn hay tìm cách tấn công người mà đơn giản là chúng cũng đang cố gắng chống chọi lại thời tiết khắc nghiệt như con người. 

"Chúng sẽ rời đi khi nước rút. Hãy giữ khoảng cách và đừng cố gắng đuổi hoặc đe dọa con cá sấu", thông báo nhấn mạnh. 

ca sau o at len bo tranh sieu bao, my canh bao nguoi dan hinh anh 4

Siêu bão Harvey có sức gió lên tới hơn 200 km/h 

Christy Kroboth, chuyên gia cá sấu ở Houston cũng khuyên người dân không tiếp cận hoặc cho cá sấu ăn nếu chạm trán nó. 

Đêm qua, Tổng thống Donald Trump đã trấn an người Mỹ rằng, tình hình vẫn được kiểm soát tốt.

"Theo dõi chặt chẽ #bãoHarvey từ Camp David. Giới chức trách các thành phố, tiểu bang và liên bang đã phối hợp với nhau rất tuyệt vời", Tổng thống Trump viết trên Twitter.

   

Tags:
Người Việt ở Mỹ chia sẻ nỗi niềm về tiếng mẹ đẻ

Người Việt ở Mỹ chia sẻ nỗi niềm về tiếng mẹ đẻ

"Tất cả chúng tôi đều biết điều đó là không thể nhưng lúc đó tôi nghĩ rằng tiếng mẹ đẻ không có ý nghĩa gì ở nước Mỹ này. Tôi tự hỏi làm gì có ai ở một nước nói tiếng Anh lại muốn học tiếng Việt", Nguyen nói.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất