Ca sĩ Kim Anh tình khúc “Mùa thu lá bay“ đột quỵ tại Mỹ

Ca sĩ Kim Anh - nổi tiếng với tình khúc "Mùa thu lá bay" - đột quỵ, cấp cứu tại bệnh viện ở California, hôm 4/11.

11:00 06/11/2021

Ca sĩ Xuân Hòa - đồng nghiệp thân thiết - cho biết Kim Anh, 68 tuổi, bị ngã vì đột quỵ trên đường về nhà, sau khi hát ở show của nhạc sĩ Trần Quốc Bảo. Xuân Hòa nói: "Bác sĩ chia sẻ tình trạng của chị vẫn nguy kịch, tối nay (giờ Việt Nam) mới biết có thể cứu được hay không".

Ca sĩ Kim Anh thuở trung niên. Ảnh: Nhạc xưa

Ca sĩ Kim Anh thuở trung niên. Ảnh: Nhạc xưa

Theo đồng nghiệp, trước đó sức khỏe ca sĩ vẫn ổn định, chỉ có điều hay uống rượu nhiều. Nhiều năm qua, chị sống trong nước, mới trở lại Mỹ vài tháng trước. Ca sĩ còn một con trai ở Mỹ. Chị đang thu dang dở một CD, xem đó là album cuối trước khi nghỉ hát. Những năm gần đây, trước thời điểm dịch bùng phát, chị thường xuyên hát tại các phòng trà theo lời mời của Xuân Hòa.

Kim Anh tên đầy đủ là Mạch Kim Anh, sinh năm 1953 ở vùng Lai Vung, Sa Đéc, Đồng Tháp. Thuở nhỏ, chị thích nghe nhạc từ đài radio và tập hát theo. Năm 16 tuổi, sau khi sang Mỹ học, trong một dịp làm phiên dịch ở nhà hàng, Kim Anh ngẫu hứng hát vài bài, ban nhạc khuyến khích chị theo nghiệp hát. Từ đó, chị trở thành ca sĩ chính của nhà hàng, thường hát nhạc bằng tiếng Anh, tiếng Hoa.

Tên tuổi Kim Anh trở thành hiện tượng từ năm 1983, sau khi ra mắt cuốn băng Mùa thu lá bay. Băng nhạc tuyển tập 11 bài hát cả lời Việt lẫn lời Hoa, trong đó có ca khúc Mùa thu lá bay (nhạc Hoa, lời Việt: Nam Lộc) - bản gốc của danh ca Đài Loan Đặng Lệ Quân). Cuốn băng gây sốt ở thị trường hải ngoại, trở thành một trong những bản thu bán chạy nhất thập niên 1980. Ca sĩ từng nói lúc đó, bản hit mỗi tuần mang về cho chị mười mấy nghìn USD. Chị còn nổi tiếng với các tình khúc Tâm hồn cô đơn (Anh Bằng), Mùa thu yêu đương (Lam Phương), Tình ca mùa hạ (Lê Đức Long)...

Cuộc đời Kim Anh vốn nhiều nỗi buồn. Năm 1978, chị gặp tai nạn trong cơn bão tuyết ở Mỹ. Gần ba năm nằm trong bệnh viện, chân tay chị bị liệt, mặt đầy vết thương, mũi khâu. Một thời gian, chị lạm dụng chất kích thích để cắt cơn đau và phải đi cai nghiện. Từ năm 2007, chị về Việt Nam sống, tham gia các hoạt động từ thiện và biểu diễn tại các phòng trà ở TP HCM.

Tags:
Mỹ: Chính quyền Tổng thống J.Biden hỗ trợ lên đến 1 triệu USD cho mỗi gia đình nhập cư bị ly tán

Mỹ: Chính quyền Tổng thống J.Biden hỗ trợ lên đến 1 triệu USD cho mỗi gia đình nhập cư bị ly tán

Động thái này được cho là một phần trong nỗ lực giải quyết các vụ kiện thay mặt cho những gia đình bị chia cắt sau khi vượt biên giới Mỹ-Mexico để xin tị nạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất