Ca sĩ Kyo York: Ở Mỹ, cả người Mỹ lẫn người Việt đều bận tối mặt tối mũi

"Tôi đang cố gắng mua căn nhà ở Việt Nam cho ổn định" – Kyo York.

01:00 31/10/2021

Vừa qua, trong một buổi giao lưu với danh hài Thúy Nga tại Mỹ, ca sĩ ngoại quốc Kyo York đã tâm sự về bản thân mình.

TÔI SỐNG ĐƯỢC BẰNG NGHỀ TẠI VIỆT NAM

Tôi là người Mỹ nhưng coi Việt Nam như quê hương thứ hai của mình nên thích ở cả hai nơi. Hiện tại, tôi đang sống ở Mỹ, có gia đình và bạn bè nhưng lại rất nhớ Việt Nam. Tôi rất mong được gặp lại những người bạn mình quen được khi ở Việt Nam.

Kyo York: Ở Mỹ, cả người Mỹ lẫn  đều bận tối mặt tối mũi - Ảnh 1.

Kyo York

Bên Việt Nam, tôi làm nhiều công việc liên quan đến nghệ thuật như đi hát, làm MC, diễn viên, nhưng ngoài ra không làm gì khác. Nói chung, tôi sống được bằng nghề tại Việt Nam chứ không phải làm thêm công việc gì để kiếm tiền.

Tôi không làm việc gì khác vì rất đam mê nghệ thuật nên chỉ muốn dành tâm sức cho nó. Mẹ tôi là họa sĩ nên tôi có gen nghệ thuật từ nhỏ. Cha mẹ tôi đều là người Mỹ. Tôi là con út trong nhà, trên tôi có hai anh trai đã lấy vợ.

Tôi chưa có người yêu vì khá kén chọn và duyên chưa tới. Vấn đề này khá khó khăn vì đôi khi phụ nữ không chấp nhận công việc tôi đang làm, không muốn lập gia đình với người nay đây mai đó, đi diễn suốt ngày.

Trong 10 năm qua, tôi ở Việt Nam nhiều hơn Mỹ nên rèn luyện được tiếng Việt. Tôi đang cố gắng mua một căn nhà bên Việt Nam để ở cho ổn định.

Tôi cũng muốn chuyển sang đóng hài. Nếu Thúy Nga có vai hài kịch nào phù hợp thì réo tôi tới diễn cho vui.

Tôi giờ như người Việt Nam rồi, nói tiếng Việt, ăn tất cả các món Việt trừ mắm tôm. Thậm chí, sầu riêng tôi còn ăn được.

Thời gian đầu sống tại Hậu Giang để lại trong tôi nhiều kỷ niệm, khiến tôi xao xuyến vô cùng. Đó là những ngày tháng gian khó của tôi, gắn bó với người dân nơi đó.

Tôi không ăn được mắm tôm vì sợ mùi tanh. Người Mỹ vốn không chịu được mùi tanh vì nó khá khó chịu. Có lần tôi đi An Giang qua chợ mắm mà sợ xanh mặt luôn, xỉu luôn. Tôi cũng sợ mùi sầu riêng nhưng lại ăn được vì thấy nó ngon quá.

Tôi từng bị người ta thách thức ăn sầu riêng, ban đầu cũng sợ nhưng đến khi ăn được một miếng lại thấy ngon rồi cứ thế ăn hết cả quả.

CẢ NGƯỜI MỸ LẪN NGƯỜI VIỆT ĐỀU BẬN TỐI MẶT TỐI MŨI

Thời gian này, tôi về Mỹ dành chủ yếu thời gian chăm sóc ba vì ba đang mắc bệnh nặng. Vì thế nên tôi không có thời gian làm Vlog như nhiều nghệ sĩ khác.

Tôi là người rất thương gia đình nên thời gian ở Việt Nam, dù có sự nghiệp thành công nhưng vẫn luôn nhớ về gia đình. Ai theo dõi sẽ thấy tôi luôn đăng hình các cháu trong nhà. Đó là cái khiến tôi tự hào. Tôi hạnh phúc khi có một gia đình như vậy.

Kyo York: Ở Mỹ, cả người Mỹ lẫn  đều bận tối mặt tối mũi - Ảnh 4.

Nhiều người cứ nghĩ trẻ con Mỹ sống tự lập từ nhỏ nên không có nhiều tình cảm, gần gũi với cha mẹ, gia đình nhưng điều đó không hẳn đúng. Chúng tôi vẫn rất đề cao sự hiếu thảo với cha mẹ, chỉ là khác về phong tục, tập quán thôi.

Thường thì ở Mỹ, không có chuyện cha mẹ sống quá xa con cái, chúng tôi vẫn sống gần nhau. Do cuộc sống bên Mỹ khá tách rời, từ chỗ nọ tới chỗ kia khá xa xôi nên hơi khác Việt Nam một chút thôi.

Ở Mỹ, cả người Mỹ lẫn người Việt đều phải làm sấp mặt, bận tối mặt tối mũi nên không có thời gian chăm sóc cha mẹ khi về già. Vì thế nên cha mẹ chọn cách vào viện dưỡng lão.

Tags:
Người Việt ở trong nước: ‘Việt kiều mà cầm 7 tỷ đồng về Việt Nam vẫn khó sống ở thành phố‘

Người Việt ở trong nước: ‘Việt kiều mà cầm 7 tỷ đồng về Việt Nam vẫn khó sống ở thành phố‘

'Về Việt Nam với số tiền ấy muốn mua nhà ở trung tâm TP HCM, Hà Nội còn khó chứ chưa nói đến chi phí sinh hoạt...'.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất