Ca sĩ Tuấn Vũ trắng tay sau 1 đêm : Cát xê 3000 USD, bị cấm về Việt Nam suốt 8 năm trời

Tuấn Vũ sinh ra và lớn lên tại Phan Thiết trong một gia đình lao động nghèo. Anh không học qua trường lớp thanh nhạc nào mà hát bằng bản năng. Từ hát nhà thờ, nam danh ca tham gia một đoàn biểu diễn tại Bình Thuận và bắt đầu được yêu mến qua ca khúc Đom đóm, với nghệ danh Huy Vũ.

08:00 13/04/2021

“Ông hoàng nhạc sến” kể, năm 1979, anh bắt đầu qua Mỹ định cư cùng với người dì. Thời gian đầu, anh làm đủ nghề để mưu sinh trên đất khách quê người như phục vụ, thợ hàn, điện lạnh, đánh cá… Dẫu lao động chân tay vất vả để kiếm sống nhưng với tâm hồn lãng mạn, máu nghệ sĩ, Tuấn Vũ luôn tỏ ra lạc quan, anh nghêu ngao câu hát khắp nơi khi đi đánh cá hay ở nhà một mình.

Một lần tình cờ, ca sĩ Trúc Mai nghe được tiếng hát của Tuấn Vũ và ngỏ lời dìu dắt anh đi hát ở các sân khấu. Với niềm đam mê ca hát mãnh liệt, Tuấn Vũ không thể nào bỏ qua cơ hội này. Anh đồng ý đi biểu diễn và được nhiều ca sĩ nổi tiếng như Giao Linh, Nhật Trường, Phượng Mai… giúp đỡ.

Sở hữu chất giọng tình cảm, và không “đụng hàng”, Tuấn Vũ nhanh chóng trở thành ngôi sao ca nhạc tại hải ngoại. Anh nhớ lại, thời kỳ đỉnh cao, anh có thể nhận cát-xê 3.000 USD cho mỗi bài thu âm, mỗ tháng anh thu vài chục bài.

Danh ca Tuấn Vũ sau cú sốc bị lừa, mất tất cả trong 1 đêm giờ ra sao? - 2

Tuấn Vũ thừa nhận anh là người ham vui, coi trọng bạn bè. Cũng vì lý do này mà sau 1 đêm nam ca sĩ từ triệu phú trở nên trắng tay, mất sạch tài sản. “Thời đó, còn trẻ tôi lao vào những cuộc chơi mà không nghĩ gì nhiều. Đôi khi tiền bạc tôi đưa cho bạn bè giữ giúp rồi sau đó cũng quên luôn. Tính tôi vơ tư lắm. Cũng vì tin bạn bè mà tôi mất tất cả”, anh tâm sự.

Sau đó Tuấn Vũ bỏ hát. Anh lưu lạc khắp nơi trong 4 năm và tìm đếm rượu để giải sầu. Lúc này, anh cũng mất hết niềm tin với bạn bè, gia đình. Đây có lẽ là cái giá quá đắt mà nam ca sĩ phải trả vì tuổi trẻ bồng bột của mình.

Danh ca Tuấn Vũ sau cú sốc bị lừa, mất tất cả trong 1 đêm giờ ra sao? - 3

Anh Quốc Nam – con trai NSƯT Minh Vương – là người bạn thân thiết của danh ca Tuấn Vũ ở Việt Nam. Tâm sự với chúng tôi, anh Nam cho hay, Tuấn Vũ là một người ham vui, vô tư, sĩ diện nghệ sĩ cao và là một gã khờ trong cuộc đời đầy cạm bẫy.

Theo anh Nam, Tuấn Vũ có thói quen hát trước, rồi thật lâu sau mới nhận tiền cát-xê. Tuấn Vũ tâm niệm, bầu show là người rất bận rộn, để họ thư thả xong rồi lấy tiền sau cũng không muộn.

“Có khi anh hát hàng chục show mà không lãnh tiền. Anh nhờ bầu show giữ hộ. Đến khi anh cần tiền, nói họ đưa lại, họ bảo “tiền gì chứ”? Chỉ cần nghe vậy là anh bỏ luôn, không đôi co”, anh Nam kể.

Phóng viên có cơ hội nhiều lần gặp gỡ Tuấn Vũ tại Sài Gòn. Anh cho biết về Việt Nam rất vui và thích, khán giả ở đây rất yêu mến và trân trọng anh..

Ngồi trên bàn nhậu cùng Tuấn Vũ là những người bạn thân thiết, có người mấy chục năm thân tình, cũng có người chỉ mới gặp gỡ đôi lần. Ở tuổi 60, nam danh ca vui vẻ, nói cười rôm rả, nụ cười luôn thường trực trên môi, đôi lúc lại trầm tư kể về chuyện đời, chuyện nghề.

Danh ca Tuấn Vũ sau cú sốc bị lừa, mất tất cả trong 1 đêm giờ ra sao? - 4

Hai thập niên 1980 -1990 là khoảng thời gian cái tên Tuấn Vũ nổi đình nổi đám trong làng âm nhạc. Tiếng hát của anh vang vọng khắp các hang cùng ngõ hẻm từ trong nước đến cộng đồng người Việt ở hải ngoại. Anh được xem là ông vua của dòng nhạc Vàng, và là cha đẻ của trào lưu hát liên khúc trữ tình, được đón nhận và lan truyền rộng rãi. Vào năm 2001, Tuấn Vũ về nước hát tại phòng trà ở Sài Gòn và tham gia liveshow tại Hà Nội. Ban đầu, anh dự định chỉ hát 2 đêm nhưng khán giả ủng hộ nồng nhiệt, anh hát liên tiếp 9 đêm.

Với tính tình vô tư, trọng nghĩa, thế là Tuấn Vũ ở lại Việt Nam đến hết hạn visa mà không hay biết. Điều này khiến anh gặp khó khăn từ luật pháp Hoa Kỳ. Anh bị cấm trở lại Việt Nam suốt hơn 8 năm.

Vào tháng 10.2018, Tuấn Vũ có cơ hội quay lại quê hương. Anh thực hiện 3 liveshow và thành công ngoài sức mong đợi. Anh hát tại Đà Nẵng, Vinh, Biên Hòa, nơi nào cũng cháy vé.

Nổi tiếng, được săn đón và mức cát-xê cao ngất ngưỡng, chẳng mấy chốc Tuấn Vũ đã có thể mua nhà, xe cộ… Từ một chàng trai đánh cá, anh trở thành ca sĩ sở hữu khối tài sản “khủng” triệu đô.

Danh ca Tuấn Vũ sau cú sốc bị lừa, mất tất cả trong 1 đêm giờ ra sao? - 2

PV

Tags:
California: Cảnh Sát Garden Grove Cảnh Báo Người Dân Về Lừa Đảo Qua Điện Thoại, Đòi Nộp Tiền Nếu Không Sẽ Kiện

California: Cảnh Sát Garden Grove Cảnh Báo Người Dân Về Lừa Đảo Qua Điện Thoại, Đòi Nộp Tiền Nếu Không Sẽ Kiện

Nhiều kẻ xấu đang lợi dụng lòng tin của người dân để lừa tiền của họ thông qua những số điện thoại giả mạo thành phố.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất