Cá voi con tìm đường ra khỏi bến cảng Nam California

Một con cá voi lưng gù đã bắn nước tung tóe lên những người đi thuyền trong khi đang lang thang vào bến cảng Nam California để tìm đường quay trở lại đại dương vào chủ nhật vừa qua.

00:00 23/05/2017

"Chúng tôi có một tin tuyệt vời", một người rất tự tin nói với The Associated Press. "Chú cá voi đã có thể tìm ra lối thoát."

Các nhà chức trách địa phương có thể đã giúp chú cá voi trên con đường quay trở lại đại dương của mình bằng cách cho phát sóng một vòng lặp liên tục âm thanh của cá voi lưng gù suốt đêm ở ngay gần cổng ra vào của điểm xuất cảnh.

Ý tưởng ban đầu là sẽ thu hút cá voi hướng tới dòng nước ngầm với dưới với hy vọng rằng có thể kiếm thứ gì đó ăn được cho nó.

Loài sinh vật dài 40 foot này đã làm cho những người đi thuyền và người  trên biển bị chao đảo chỉ vài giờ sau khi nó đến bến cá nhỏ ở phía bắc Los Angeles.

Hình ảnh của chú cá voi con tại bến cảng Nam vào chủ nhật vừa qua

Mọi người đứng trên những chiếc xuồng nhỏ và bến tàu xem nó bơi qua lại và thỉnh thoảng nó còn ngoi lên bề mặt nước.

Các chuyên gia về cá voi nói với Higgins rằng nó có vẻ như nó là một “đứa trẻ vị thành niên” khoẻ mạnh, mặc dù ông không biết chính xác độ tuổi của con cá voi này.

Lực lượng Cảnh sát biển, Sở Công viên Quốc gia cùng các cơ quan chức năng và các tình nguyện viên đã bỏ ra hàng giờ cố gắng để đưa nó trở lại đại dương nhưng không thành công.

Sau khi chặn đường đi của nó bằng thuyền và đập liên tục vào những đường ống, họ đã thử phát âm thanh của cá voi lưng gù. Chiến thuật cuối cùng đã thành công sau khi giải phóng tất cả mọi người ra khỏi khu vực và chuyển các loa phát sóng âm thành gần biển hơn.

Các nhà chức trách phát hiện ra con cá voi đã tự bỏ đi khi họ trở lại vào buổi sáng, Higgins nói.

"Chúng tôi cũng đã có những con cá voi xám ở California, nhưng chúng chỉ nhìn chứ chưa bao giờ đi vào tận bến cảng như chú cá voi này.”

Ngọc Ánh/abcnews.go.com
Cá voi trắng Mỹ gây sốt mạng vì lọt vào ảnh cưới

Cá voi trắng Mỹ gây sốt mạng vì lọt vào ảnh cưới

Hình ảnh con cá voi trắng theo dõi một lễ thành hôn đã được chia sẻ nhiều trên mạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất