Cá voi xanh 24 m bị tàu đâm chết dạt vào bờ biển Mỹ

Một con cá voi xanh khổng lồ dài 24 m dạt vào bờ biển California, Mỹ, được cho là chết sau khi bị tàu đâm trúng.

08:10 29/05/2017

 Xác cá voi xanh 24 m ở bờ biển Mỹ

Các nhà khoa học đang kiểm tra con cá voi dài 24 m sau khi phát hiện xác con vật trôi nổi trong nước ngoài khơi hạt Marine, California hôm 25/5, theo Sun.

Các chuyên gia đến từ Trung tâm nghiên cứu động vật có vú Marine và Viện hàn lâm khoa học California, tiến hành đo đạc và lấy mẫu mô từ con cá voi cái trẻ tuổi. Họ thực hiện khám nghiệm toàn bộ xác cá voi hôm nay để tìm hiểu nguyên nhân tử vong. Tuy nhiên, nhiều khả năng con vật chết do bị tàu đâm trúng.

Cá voi xanh, động vật lớn nhất trên Trái Đất, nằm trong danh sách loài có nguy cơ tuyệt chủng và ước tính có khoảng 2.800 cá thể sinh sống ngoài khơi California.

Con cá được xác định thông qua các vạch và từ sau lần phát hiện đầu tiên năm 1999, nó đã được quan sát hơn chục lần gần kênh Santa Barbara.

Cá voi xanh ăn cả đàn nhuyễn thể nhìn từ trên cao 

"Chúng tôi hiếm khi có cơ hội kiểm tra cá voi do chúng nằm trong nhóm có nguy cơ tuyệt chửng. Cơ hội để thực hiện khám nghiệm xác cá voi trong điều kiện tốt như thế này sẽ giúp cung cấp thêm dữ liệu về loài vật", Barbie Halaska, trợ lý nghiên cứu ở Trung tâm nghiên cứu động vật có vú Marine, cho biết.

Cá voi xanh có thể nặng hơn 200 tấn và dài tới 30 m, chủ yếu ăn loài nhuyễn thể. Chúng trở nên khổng lồ do biến đổi khí hậu, theo nghiên cứu gần đây.  

Cá voi bơi trên đại dương ở tốc độ 8 km/h và có thể nghe tiếng những con voi khác ở khoảng cách 1.600 km, theo National Geographic.

Texas: bé gái 2 tuổi và bé trai 16 tháng chết vì bị nhốt trong ôtô nóng tới 96 độ

Texas: bé gái 2 tuổi và bé trai 16 tháng chết vì bị nhốt trong ôtô nóng tới 96 độ

Cảnh sát cho biết vào thứ Sáu vừa rồi, hai em bé ở Texas đã chết khi bị khóa trong một chiếc xe hơi nóng do nhiệt độ tăng lên 96 độ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất