Các bước để làm quy trình của đơn I-751 để có được thẻ xanh 10 năm

Khi bạn qua Mỹ theo diện vợ chồng hoặc finance, đã đăng ký kết hôn sau 90 ngày đến Mỹ và cuộc hôn nhân của bạn trên 2 năm sẽ được cấp thẻ xanh 10 năm.

23:00 15/08/2018

Trước 90 ngày khi thẻ xanh 02 năm này hết hạn thì bạn có thể xin chuyển đổi thành thẻ xanh 10 năm, vì thẻ xanh o2 năm là loại thẻ xanh có điều kiện. Để thực hiện quá trình chuyển đổi thẻ xanh thì bạn phải nộp đơn lên Sở di trú dùng mẫu đơn I-751 để xin chuyển đổi và phải kèm theo những bằng chứng chứng minh hôn nhân của bạn đang có là với người có quốc tịch Mỹ hoặc thẻ xanh là hôn nhân thật sự và cả hai đang chung sống với nhau.

Thời gian chờ đợi khi xin thẻ xanh dài hạn:

Khi bạn nộp đơn I-751 cho Sở di trú để xin chuyển thẻ xanh 2 năm sang thẻ xanh vĩnh viễn, thì trước 90 ngày khi thẻ xanh 02 của bạn hết hạn thì bạn phải nộp đơn trước 90 ngày đó. Sau ngày nộp đơn, bạn sẽ nhận được giấy thông báo cho bạn biết Sở di trú đã nhận được đơn xin chuyển thẻ xanh vĩnh viễn của bạn trong khoảng 30-40 ngày. Giấy biên nhận này có thời hạn gia hạn là 1 năm trong thời gian hồ sơ xin thẻ xanh của bạn được xem xét. Bạn có thể dùng thẻ xanh cộng với giấy biên nhận này để làm những việc với mục đích pháp lí rõ ràng và hợp lệ như đi du lịch, làm việc…

Những điều kiện trong quá trình chuyển đổi thẻ xanh cho nhà đầu tư EB-5:

Với khoảng thời gian cuối hai năm, USCIS sẽ phối hợp với những cơ quan khác kiểm tra các doanh nghiệp đầu tư Mỹ, họ sẽ đi kiểm tra xem các nhà đầu tư có tuân thủ đúng các yêu cầu và nội quy đã đưa ra hay không. Và trong lúc này những bằng chứng bạn phải chuẩn bị gồm những:

– Bằng chứng chứng minh cho doanh nghiệp thương mại mới đã được thành lập, như là điều lệ thành lập, giấy phép kinh doanh hay là bằng chứng về chuyển giao số tiền yêu cầu vốn khi mua một doanh nghiệp hiện có. Giống như là báo cáo ngân hàng về khoản tiền gửi các loại quỹ trong tài khoản doanh nghiệp, bằng chứng về tiền chuyển giao cho các doanh nghiệp đổi lấy cổ phiếu,…

– Khoản vốn đầu tư, như là tờ khai thuế, bản sao chứng nhận của địa phương về tài sản hoặc một nơi thích hợp khác, tất cả đều phải được chứng minh là hợp pháp.

– Ngay cả bản thân của bạn cũng phải cho thấy được rằng trong thời gian định cư tại Mỹ thì bạn không hề tham gia các tệ nạn xã hội và có phẩm chất tốt, không vi phạm đến các luật hình sự như khai gian, dùng giấy tờ giả, đánh bài bất hợp pháp, buôn đồ cấm,…

– Việc đầu tư của bạn có tạo ra ít nhất 10 công việc chính thức cho dân bản địa, giống như là các hồ sơ thuế hoặc nếu là các nhân viên chưa được thuê thì có bản kế hoạch kinh doanh chi tiết nói lên được doanh nghiệp chắc chắn cần phải thuê 10 nhân viên trong 2 năm.

– Cũng phải đưa ra các hứng minh cho thấy được rằng nhà đầu tư sẽ tham gia vào việc quản lý của doanh nghiệp, bằng chứng là người nộp đơn là nhân viên công ty hoặc là thành viên của ban giám đốc.

Bạn có thể dùng thẻ xanh cộng với giấy biên nhận này để làm những việc với mục đích pháp lí rõ ràng và hợp lệ như đi du lịch, làm việc…

Đó là 5 điều bạn nhất thiết phải chứng minh được cho Sở di trú, những điều này là điều kiện cần và đủ để bạn có thể chuyển đổi thẻ xanh 02 năm thành thẻ xanh 10 năm. Và dưới đây là các bước thực hiện quy trình này:

– Vào đúng website để dowwnload mẫu đơn mới nhất. http://www.uscis.gov/i-751

– Đọc kỹ hướng dẫn (instruction) trước khi điền đơn.Trong hướng dẫn có ghi rõ các giấy tờ cần thiết, bằng chứng nộp theo đơn, lệ phí, địa chỉ gởi đơn.

Lưu ý: Khi đã nộp đơn xin cấp thẻ xanh 10 năm, người nộp đơn không nên rời khỏi nước Mỹ dù rằng thẻ xanh 2 năm còn khoảng 3 tháng mới hết hạn vì đương đơn sẽ bị áp dụng việc trục xuất và chiếu khán có thể bị từ chối.

Làm Mẫu Ðơn I-751 với “Người Bảo Lãnh”:

Đơn I-751 phải được làm từ “người thừa hưởng” với “người bảo lãnh” và nó cũng phải được nộp trong 90 ngày trước khi thẻ xanh 2 năm hết hạn. Đơn được nộp ở trung tâm dịch vụ địa phương của Sở di trú trong khu vực chỗ ở của “người thùa hưởng”. Khi nộp đơn cho Sở di trú thì sự thường trú của “người thừa hưởng” được tự động gia hạn cho tới khi Sở di trú giải quyết xong tờ đơn. Sở di trú sẽ gửi cho “người thừa hưởng” giấy chứng nhận đơn đã được nhận và thẻ xanh có thời hạn 1 năm.

Để có được thẻ xanh này “người thừa hưởng” đem hộ chiếu của họ lê Sở di trú đóng dấu một chứng nhận gia hạn thẻ xanh 1 năm. Mộc trong hộ chiếu có thẻ dùng để rời và nhập cảnh Hoa Kỳ. Trong trường hợp sau thời gian 1 năm Sở di trú chưa xét xong mẫu đươn I-751 của “người thừa hưởng” thì lúc này “người thừa hưởng” có thể tiếp tục đến Sở di trú xin gia hạn thêm 1 năm. Lúc này Sở di trú sẽ tiếp tục gia hạn thẻ xanh hàng năm cho tới khi bên họ giải quyết xong đơn I-751.

Để có được thẻ xanh này “người thừa hưởng” đem hộ chiếu của họ lê Sở di trú đóng dấu một chứng nhận gia hạn thẻ xanh 1 năm.

Nếu đơn I-751 của “người thừa hưởng không nộp được trong vòng 90 ngày trước khi thẻ xanh 2 năm hết hạn thì lúc này sự thường trú của đương đơn tự động bị chấm dứt và lúc này Sở di trú có thể bắt đầu thủ tục trục xuất “người thừa hưởng”. Nếu “người thừa hưởng” có lý do chính đáng cho sự việc nộp trễ đơn thì vẫn có cơ hội nộp sau khi thẻ xanh 2 năm hết hạn. Khi Sở di trú nhận đơn nộp trễ này sự thường trú của “người thừa hưởng” sẽ được tiếp tục cho đến lúc Sở di trú giải quyết xong đơn.

Khi nộp đơn I-751 phải cần kèm theo những giấy tờ chứng minh cho hôn nhân của họ là thật. Khi nộp được đủ bằng chứng cụ thể có trường hợp vợ chồng sẽ được Sở di trú miễn phỏng vấn. Khi đã được miễn sẽ báo lại với “người thừa hưởng” đơn đã nộp được thông qua và yêu cầu người này đến Sở di trú gần nhà để làm thủ tục cho thẻ xanh 10 năm. Nếu Sở Di Trú không chấp thuận về những giấy tờ đã nộp, hoặc còn thiếu những giấy tờ khác, Sở Di Trú sẽ gửi hồ sơ của đương sự đến Sở Di Trú (local) để xếp đặt ngày giờ cho 2 vợ chồng đương sự đi phỏng vấn. Khi gặp lý do nội bộ, Sở Di Trú sẽ vẫn phỏng vấn một số ít hồ sơ I-751 dù rằng là bằng chứng cụ thể được đầy đủ.

Cả hai vợ chồng đương sự phải có mặt trong ngày phỏng vấn, nếu Sở Di Trú xét hồ sơ cần phải phỏng vấn, Phỏng vấn theo mẫu đơn I-751 thường là khó hơn hồ sơ thẻ xanh 2 năm theo diện phối ngẫu. Cả hai vợ chồng sẽ được phỏng vấn riêng biệt để xem câu trả lời có trùng khớp hay là không.

Cả hai vợ chồng sẽ được phỏng vấn riêng biệt để xem câu trả lời có trùng khớp hay là không.

Nếu hai câu trả lời của cặp vợ chồng này không giống nhau hoặc là Sở Di Trú có sự nghi ngờ về mối quan hệ hôn nahan của họ thì hồ sơ sẽ bị dừng lại để Sở Di Trú có thể cho sĩ quan điều tra của họ ra tận nhà để điều tra. Sĩ quan điều tra của Sở Di Trú sẽ liên lạc và lấy thông tin từ những người hành xóm hoặc người nhà của cặp vợ chồng này, hỏi xem họ có biết “người thừa hưởng” và “người bảo lãnh” có sống chung với nhau như vợ chồng hay không.

Tags:
Người dân Mỹ bi quan hơn về lương, chứng khoán, giá nhà, thuế

Người dân Mỹ bi quan hơn về lương, chứng khoán, giá nhà, thuế

Cuộc khảo sát hàng tháng của Fed New York (Mỹ), được thực hiện trong tháng 7 vừa qua, về kỳ vọng của người tiêu dùng cho thấy cái nhìn bi quan hơn của người dân nước này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất