Các cặp vợ chồng đẹp đôi thường sinh con gái?

Theo kết quả một cuộc nghiên cứu đăng trên Sunday Times (Anh), những cặp vợ chồng có vẻ bề ngoài đẹp thường sinh con gái đầu lòng. Tỷ lệ sinh con gái đầu lòng ở các cặp bố mẹ đẹp cao hơn tỷ lệ sinh con trai tới 36%.

09:30 06/11/2017

ảnh minh họa 

Các nhà điều tra đã thực hiện nghiên cứu với trên 3.000 người ở Mỹ, theo các tiêu chuẩn chiều cao, cân nặng, tuổi tác và hình thức bên ngoài. Đứng đầu nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Satoshi Kanazawa thuộc Trường Kinh tế London cho rằng sự hấp dẫn của cơ thể có tính di truyền, và con gái cũng thường thừa hưởng sự cuốn hút của cha mẹ nhiều hơn so với con trai. Kết quả này thuộc về “chiến lược tiến hóa” mà nam hay nữ giới đã chọn lựa để tồn tại và cũng phù hợp với tình trạng nghiên cứu tiến hóa giới.

Trước đây, cũng đã có một nghiên cứu nói về vấn đề này. Nghiên cứu được thực hiện với 2.000 người Mỹ và cho thấy phụ nữ đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn, vì những chị em xinh đẹp có nhiều con hơn những người có ngoại hình trung bình, và phần lớn những đứa con này là nữ.

Nghiên cứu của Satoshi Kanazawa cho thấy lý do những anh chàng hấp dẫn có thể đang giảm là nguồn gene của vẻ đẹp này là phí phạm khi truyền cho con trai hơn là các cô con gái.

Trên thực tế, kết luận của Satoshi Kanazawa nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều và nhiều người cho rằng không thuyết phục bởi:

– Sự hấp dẫn của các đối tượng được đánh giá khi họ 7 tuổi và những đứa trẻ dễ thương thì chưa chắc lớn lên vẫn xinh xắn.

– Chuẩn mực cái đẹp thay đổi theo thời gian và rất khác biệt tùy vào từng nền văn hóa.

Theo Motthegioi

Tags:
Ông Việt 70 tập tạ 220 pound mỗi ngày để có sức dẻo dai

Ông Việt 70 tập tạ 220 pound mỗi ngày để có sức dẻo dai

“Tôi vẫn tập tạ để giữ sức. Có tuổi rồi, bổn phận của cha mẹ là giữ sức khỏe để không làm phiền con cái,” ông Nguyễn Ngọc Sơn, cư dân Santa Ana, nói.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất