Các CEO bày tỏ quan điểm sau quyết định của Trump về DACA

Tuần trước, hơn 400 giám đốc điều hành doanh nghiệp đã ký một lá thư cho tổng thống và các nhà lãnh đạo Quốc hội, nói rằng những người nhập cư, được gọi là "người mơ mộng" là rất quan trọng đối với nền kinh tế.

12:00 08/09/2017

Hôm thứ Ba, sau khi hành động của ông Trump được công bố, lãnh đạo doanh nghiệp và các công ty đã đưa ra các tuyên bố thông qua nhiều kênh để thể hiện sự bất bình của họ.

Apple

Giám đốc điều hành của công ty, Timothy D. Cook, đã bày tỏ trên Twitter rằng Apple sẽ chiến đấu cho những người bị ảnh hưởng bởi hành động của ông Trump để được "đối xử bình đẳng."

Trong một thông điệp trước, ông cho biết hàng trăm nhân viên của Apple đã được DACA bảo vệ.

Facebook

Mark Zuckerberg đăng một tuyên bố dài trên trang Facebook cá nhân của mình, trong đó nói rằng:

"Đây là một ngày buồn đối với đất nước chúng ta. Quyết định chấm dứt DACA không chỉ là sai mà còn là độc ác khi đưa giấc mơ Mỹ tới những người trẻ tuổi, khuyến khích họ thoát ra khỏi bóng tối và tin tưởng chính phủ và sau đó trừng phạt họ vì điều đó."

Microsoft

Brad Smith, chủ tịch kiêm giám đốc pháp lý của Microsoft.

Brad Smith, Chủ tịch kiêm Giám đốc Hợp pháp của công ty, đưa ra một tuyên bố trên blog, cho biết Microsoft sẽ tìm cách để chống lại bất kỳ mối đe dọa tiềm ẩn nào cho nhân viên của mình, những người hưởng lợi từ DACA:

"Nếu Quốc hội không hành động, công ty chúng tôi sẽ thực hiện đúng các quyền hợp pháp của mình để giúp bảo vệ nhân viên của chúng tôi. Nếu chính phủ muốn trục xuất một trong số họ, chúng tôi sẽ cung cấp và thanh toán cho luật sư của họ ".

Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft, đã viết trên Facebook rằng ông thất vọng vì quyết định của tổng thống: "Những người mơ mộng đại diện cho bản năng tốt nhất của đất nước này. Hoa Kỳ được cải thiện bởi người dân từ những nơi khác đến đây để cống hiến tài năng và cam kết của họ để tiếp tục đưa đất nước ta tiến lên phía trước. "

Truyền thông Univision

Randy Falco, giám đốc điều hành Univision.

Randy Falco, chủ tịch và giám đốc điều hành của đài truyền hình Tây Ban Nha, đưa ra một tuyên bố nói rằng:

"Tôi thất vọng trong tuyên bố ngày hôm nay của chính quyền để chấm dứt DACA trong sáu tháng.”

"Chính phủ Hoa Kỳ đang thu hồi khả năng của khoảng 800.000 ‘người mộng mơ’ tiếp tục làm việc và đóng góp vào Hoa Kỳ - ngôi nhà duy nhất mà họ từng biết. Đây là một thất bại trong việc thực hiện cam kết đã làm với họ và trái với các giá trị và truyền thống của Mỹ. "

Google

Sundar Pichai, giám đốc điều hành của công ty, đã viết trên Twitter: “'Người mơ mộng' là những người hàng xóm, bạn bè và đồng nghiệp của chúng tôi. Đây là nhà của họ. Quốc hội cần hành động ngay bây giờ để bảo vệ DACA.”

Goldman Sachs

Lloyd Blankfein, giám đốc điều hành của ngân hàng, kêu gọi Quốc hội khôi phục sự bảo vệ của DACA.

Công ty Walt Disney

Robert A. Iger, Chủ tịch và Giám đốc điều hành, nói trong một tuyên bố rằng Quốc hội phải thông qua đạo luật để "bảo vệ những người vô tội này." Ông lặp lại những nhận xét trên Twitter.

EBay

Devin Wenig, giám đốc điều hành, kêu gọi các thành viên của Quốc hội trên Twitter để khôi phục sự bảo vệ của DACA.

Roundtable

Chủ tịch của Roundtable, Jamie Dimon, người cũng là chủ tịch và giám đốc điều hành của JPMorgan Chase, đã đưa ra một tuyên bố thông qua tổ chức ngành công nghiệp, nói rằng "Mỹ là và luôn luôn là một quốc gia của người nhập cư. Chúng ta nên làm tất cả mọi thứ trong khả năng của mình để tiếp tục thu hút những người giỏi nhất bởi vì họ làm cho chúng ta mạnh mẽ hơn như là một dân tộc. Và, khi mọi người đến đây để học, làm việc chăm chỉ và trả lại cho cộng đồng, chúng ta nên để họ ở lại Hoa Kỳ."

Box

Giám đốc điều hành của công ty, Aaron Levie, cũng đăng trên Twitter để hỗ trợ chương trình hành động hoãn lại: “Đảng Cộn hòa cần lập tức hành động để cho phép những người mộng mơ được ở lại. Nó nên là vấn đề được ưu tiên số một.”

Ngân hàng Hoa Kỳ

Brian Moynihan, giám đốc điều hành của công ty, tuyên bố rằng: "Các cá nhân được bảo vệ bởi các điều khoản của chương trình này sống và đóng góp cho các khu phố và cộng đồng trên khắp đất nước chúng tôi phục vụ mỗi ngày. Chúng tôi khuyến khích Quốc hội giải quyết vấn đề này theo cách cho phép những đóng góp đó tiếp tục và cộng đồng của chúng ta phát triển."

Walmart

"Chúng tôi khuyến khích Quốc hội tiến hành một giải pháp lưỡng đảng nhằm cung cấp sự rõ ràng cho những người có liên quan và nhận ra những người có quan hệ chặt chẽ với cộng đồng của họ đến Hoa Kỳ theo một cách nằm ngoài sự kiểm soát. Là một công ty, chúng tôi đã đánh giá cao rất nhiều trong số những cá nhân này là khách hàng và đồng nghiệp của chúng tôi. Bất kỳ giải pháp lập pháp nào cũng cần tránh làm ảnh hưởng đến gia đình, cộng đồng và nền kinh tế."

Theo NY Times
Người Mỹ biểu tình phản đối việc tổng thống Trump chấm dứt chương trình DACA

Người Mỹ biểu tình phản đối việc tổng thống Trump chấm dứt chương trình DACA

Quyết định chấm dứt chương trình DACA của tổng thống Mỹ Donald Trump đang vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ các nhóm dân sự, những lãnh đạo ngành công nghệ và chính trị gia, kể cả một số đảng viên Cộng hòa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất