Các chuyên gia phát hiện biện pháp mới điều trị dành riêng cho người hói đầu

Một loại thuốc mới được nghiên cứu bởi các nhà khoa học đã cung cấp hy vọng chữa bệnh cho nam giới với chứng hói đầu, giúp tóc mọc 2mm chỉ trong 6 ngày

21:30 10/05/2018

Một loại thuốc mới được nghiên cứu bởi các nhà khoa học đã cung cấp hy vọng chữa bệnh cho nam giới với chứng hói đầu.

Nó khiến tóc mọc dài hơn ba lần so với bình thường, các nhà khoa học tìm thấy, đạt được hai milimet tăng trưởng chỉ trong sáu ngày.

WAY-316606 được tạo ra để điều trị chứng loãng xương, gây xương giòn.

Nhưng trong các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm, nó có tác dụng đáng kể điều trị chứng hói đầu, kích thích chúng duy trì sự tăng trưởng.

Một nửa số người đàn ông Anh có thể sẽ mất mái tóc của mình vào thời điểm họ bước sang tuổi 50, với phần lớn rụng tóc có sẵn trong gen của họ.

Nó khiến tóc mọc dài hơn ba lần so với bình thường, các nhà khoa học tìm thấy, đạt được hai milimet tăng trưởng chỉ trong sáu ngày

Hiện nay, chỉ có hai loại thuốc có sẵn để điều trị chứng hói đầu, cả hai đều có tác dụng phụ vừa phải và thường gây ra kết quả mọc lại tóc đáng thất vọng.

Lựa chọn duy nhất khác có sẵn, được lựa chọn bởi những người nổi tiếng bao gồm Elton John và đầu bếp Gordon Ramsay, là một ca ghép tóc.

Các loại thuốc loãng xương, được phát hiện để chữa trị cho chứng hói đầu của Đại học Manchester, nhắm mục tiêu một loại protein hoạt động giúp tăng trưởng tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Nó cũng có thể được sử dụng để điều trị cho phụ nữ.

Tiến sĩ Nathan Hawkshaw, thuộc trường Đại học Manchester, cho biết: “Có thể một ngày nào đó sẽ tạo ra sự khác biệt thực sự cho những người bị rụng tóc.”

"Rõ ràng là, một thử nghiệm lâm sàng được yêu cầu bên cạnh để cho chúng tôi biết liệu loại thuốc này hoặc các hợp chất tương tự có hiệu quả và an toàn ở bệnh nhân bị rụng tóc hay không."

Nhưng các loại thuốc duy nhất để điều trị nó là minoxidil và finasteride, mà trước đó đã được các chuyên gia cho biết để làm việc tốt hơn trong việc ngừa rụng tóc hơn là làm cho tóc mới phát triển.

Các nhà nghiên cứu Anh đầu tiên phát hiện ra một điều trị tiềm năng trong cyclosporine A - một loại thuốc được cung cấp cho bệnh nhân sau khi cấy ghép nội tạng từ những năm 1980 để ngăn chặn hệ thống miễn dịch của họ. Nhưng loại thuốc này cũng gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng bao gồm tổn thương thận.

May mắn thay, họ thấy rằng WAY-316606 hoạt động theo cùng một cách mà không gây hại.

Các nhà khoa học là người đầu tiên khám phá ra tầm quan trọng của một loại protein có tên là SFRP1 trong sự phát triển của tóc.

Thuốc loãng xương ngăn chặn protein, gửi nang trứng nhanh chóng vào giai đoạn phát triển tóc. Sau hai ngày, sự phát triển của tóc đã tăng lên đáng kể trong các nang được điều trị.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Public Library of Science Biology.

Hải Vân/ Theo Daily Mail
Khoai tây chiên của McDonald có thể chữa bệnh hói đầu

Khoai tây chiên của McDonald có thể chữa bệnh hói đầu

Nghiên cứu mới cho thấy, một hóa chất tìm thấy trong khoai tây chiên của McDonald có thể là thuốc chữa bệnh cho chứng hói đầu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất