Các cơ quan chính phủ thực hiện tiến trình cấp visa đi Mỹ diện EB3

Hiện nay số lượng càng ngày càng đông người có mong muốn được định cư Mỹ mà mục đích chính là được hưởng một cuộc sống chất lượng nhất, cho thế hệ sau một tương lai tốt hơn. Muốn được như vậy thì chắc chắn người Việt sẽ phải làm visa đi Mỹ. Vậy visa được làm tại các cơ quan chính phủ nào? Cùng tham khảo thông qua tiến trình cấp visa EB3 nhé.

23:30 04/08/2017

Sở Di Trú Mỹ

Thực tế thì hầu như tiến trình xin visa đi Mỹ theo diện EB3 dành cho lao động phổ thông quốc tế sẽ được công ty tuyển dụng thực hiện thay cho người lao động. Điều này đồng nghĩa ứng viên cũng chính là người lao động sẽ phải nhận được lời mời làm việc từ một công ty hay doanh nghiệp tại Mỹ và công ty này chính là công ty bảo lãnh của người lao động. Công ty tuyển dụng sẽ chịu trách nhiệm bảo lãnh cũng như xin chứng chỉ lao động từ Sở Lao Động Mỹ để nộp cùng với hồ sơ cho người lao động.

Sau khi có được giấy này thì ứng viên sẽ phải chuẩn bị hồ sơ với cả Chứng chỉ lao động mới nhận được. Sau đó tiến trình sẽ tuân theo đường đi của hồ sơ là từ Sở Di Trú đến Trung Tâm Chiếu Khán Quốc Gia và cuối cùng sẽ dừng lại ở Lãnh Sự Quán. Nếu như hồ sơ được chấp nhận ở tất cả khác khâu và cuối cũng thông qua vòng phỏng vấn ở Lãnh Sự Quán thì sẽ được cấp visa và định cư cũng như làm việc tại Mỹ. Thông thường tổng thời gian để hoàn thành quy trình xét duyệt sẽ là từ 24 đến 48 tháng hoặc hơn tùy theo hồ sơ mà ứng viên chuẩn bị ra sao.

Trước hết hồ sơ sẽ được chuyển đến Sở Di Trú Mỹ hay còn được gọi là Sở Công dân và Nhập Tịch Mỹ với tên tiếng anh là United States Citizenship and Immigration Services (USCIS). Đây là cơ quan liên bang phụ trách chính cho việc giám sát người nhập cư hợp pháp vào Mỹ. Thực chất thì Sở Di Trú là một phần của Bộ An Ninh Nội Địa Mỹ và có nhiều chức năng về hành chính mà trước đây vốn dĩ được thực hiện bởi Cục Di Trú và Nhập tịch (INS), thuộc Bộ Tư pháp.

Trung Tâm Chiếu Khán Quốc Gia

Trung Tâm Chiếu Khán Quốc Gia là cơ quan trực thuộc Bộ Ngoại Giao Mỹ. Khi hồ sơ của ứng viên được Sở Di Trú chấp thuận thì sẽ được chuyển tiếp đến Trung Tâm Chiếu Khán Quốc Gia. Tại đây cơ quan này sẽ có trách nhiệm thu thập moi giấy tờ cũng như đơn từ cần thiết đồng thời lập thời khóa biểu ngày phỏng vấn chiếu khán (visa) tại Tổng Lãnh Sự Quán Mỹ.

Thông thường khi xin cấp visa đi Mỹ thì ứng viên sẽ có thời gian khoảng 1 năm để hoàn thành các yêu cầu mà Trung Tâm Chiếu Khán Quốc Gia đưa ra. Ứng viên có thể liên lạc với Trung Tâm Chiếu Khán Quốc Gia để hoàn thành các yêu cầu được đưa ra cũng như các loại lệ phí, giấy tờ. Việc liên lạc này có thể thông qua e-mail, điện thoại hay thư từ…

Lãnh Sự Quán Mỹ

Nếu như hồ sơ tiếp tục được thông qua tại Trung Tâm Chiếu Khán Quốc Gia thì sẽ được chuyển tiếp đến Lãnh Sự Quán Mỹ. Cụ thể ứng viên sẽ đến Lãnh Sự Quán để tham gia phỏng vấn. Bằng chứng để được tham gia phỏng vấn chính là Thư hẹn. Nếu nói rõ hơn về cơ quan chính phủ này thì Lãnh Sự Quán là cơ quan ngoại giao của một nước đặt tại một thành phố của quốc gia khác để nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi của công dân nước mình tại đây. Đồng thời Lãnh Sự Quán cũng là nơi cấp thị thực cho người dân của quốc gia đặt Lãnh Sự Quán. Chính vì vậy nếu như muốn xin cấp visa đi Mỹ thì ứng viên sẽ phải thông qua bước bắt buộc là phỏng vấn này.

Tags:
NHỮNG ẢNH HƯỞNG CỦA CHÍNH SÁCH “AMERICAN FIRST” CỦA ÔNG TRUMP ĐỐI VỚI CÁC DIỆN DI DÂN

NHỮNG ẢNH HƯỞNG CỦA CHÍNH SÁCH “AMERICAN FIRST” CỦA ÔNG TRUMP ĐỐI VỚI CÁC DIỆN DI DÂN

Về dự luật di trú mới, quả là không nằm ngoài dự đoán, bên lề cuộc họp tại Nhà Trắng ngày hôm qua, Tổng thống Donald Trump đã đồng ý về các nội dung của dự thảo Luật Di trú mới - theo đó, lấy tiêu chí “American First” là mục đích chính của dự luật. Như vậy, không còn nghi ngờ gì nữa, dự luật di trú mới nhiều khả năng sẽ được thông qua nhanh chóng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất