Các công ty Mỹ khó khăn kiếm người nhưng không tăng lương

Ngày càng có nhiều công ty Mỹ than thở là không kiếm ra được người làm việc, nhưng đa số không chịu tăng lương, theo kết quả một cuộc thăm dò được công bố hôm Thứ Hai.

05:42 19/07/2017

Bản tin của hãng thông tấn AFP cho hay Hiệp Hội Kinh Tế Gia Thương Mại (NABE) cho hay cuộc thăm dò mỗi ba tháng của họ cho thấy các thành viên nay bớt phần nào lạc quan về tình hình kinh tế năm tới, dù rằng đa số vẫn cho rằng mức phát triển kinh tế sẽ cao hơn 2%.

Hình minh họa: một cửa hàng Best Buy ở New York. (Hình: AP Photo/Gerry Broome)

Với mức thất nghiệp hiện rất thấp, các nguồn tin có được cho hay giới chủ nhân trên cả nước gặp khó khăn kiếm người và một số phải tăng lương để kéo người đến nộp đơn.

Tuy nhiên, các con số chính thức cho thấy mức tăng trưởng lương giờ hiện vẫn rất thấp, với mức lương trung bình chỉ tăng chưa đầy 0.2% trong Tháng Sáu, một điều khiến cho các nhà soạn thảo chính sách ở Ngân Hàng Trung Ương Mỹ (Fed) rất đỗi ngạc nhiên, dù rằng điều này chưa khiến họ phải thay đổi dự tính tăng lãi suất. 

Tags:
Cô gái Việt được công ty Mỹ chào đón dù không bằng cấp

Cô gái Việt được công ty Mỹ chào đón dù không bằng cấp

Sang Mỹ khi 18 tuổi, không bằng cấp, tiếng Anh nhưng nay chị Hằng đang làm trong một công ty xuất nhập khẩu và kinh doanh thêm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất