Các diện nhập cư Mỹ cho doanh nhân và nhà đầu tư

Có một số tùy chọn để bắt đầu một doanh nghiệp ở Hoa Kỳ và có được thị thực kinh doanh hoặc thị thực đầu tư cho mục đích nhập cư Mỹ.

21:00 10/07/2018

Nếu bạn có một doanh nghiệp phát triển mạnh bên ngoài Hoa Kỳ, nguồn lực tài chính không bị cản trở, mong muốn mở rộng công ty hoặc mua một công ty hoặc bắt đầu khởi nghiệp và nếu bạn muốn di trú – các loại visa sau đây có thể là cơ hội tốt nhất của bạn :

visa EB-5

visa E-2

visa L-1

visa EB-1C

Có một số doanh nghiệp ở Hoa Kỳ không đảm bảo cho nhà đầu tư visa Hoa Kỳ. Tuy nhiên, để áp dụng cho một trong các loại thị thực nêu trên, một công ty phải được thiết lập hợp lệ tại Hoa Kỳ, được đăng ký tại Sở Thuế vụ và có tài khoản tại một ngân hàng Mỹ. Người không cư trú nên sử dụng dịch vụ của đại lý đã đăng ký tại Hoa Kỳ .

Chương trình EB-5

EB-5 là chương trình visa của chính phủ Mỹ cho phép người nước ngoài nhập cư dưới hình thức đầu tư một triệu USD vào doanh nghiệp nội địa tối thiểu 10 nhân viên. Con số này có thể là 500.000 USD nếu nhà đầu tư đó rót tiền vào khu vực được chính phủ quan tâm như vùng nông thôn hoặc nơi có tỷ lệ thất nghiệp cao. Hiện chương trình nhập cư giới hạn 10.000 suất mỗi năm.

Chương trình này là thích hợp hơn cho các nhà đầu tư lập kế hoạch đầu tư tài chính dài hạn đáng kể cho nền kinh tế Mỹ và di cư sang đất nước để thường trú.

Điều kiện đủ điều kiện xin visa đầu tư và EB5

Sau khi xác định được số vốn sử dụng làm hợp pháp thì ứng viên có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức đầu tư. Theo đó mức vốn tối thiểu để có thể trở thành ứng cử viên của chính sách này là 500.000 USD khi tham gia đầu tư vào khu vực khuyến khích đầu tư thông qua Regional Center. Tuy nhiên hình thức này ứng viên sẽ không được trực tiếp đứng ra kinh doanh mà chỉ cam kết sẽ đầu tư đủ số vốn cho chính phủ Mỹ. Ngược lại Mỹ sẽ đảm bảo hoàn vốn có thời hạn không hưởng lãi cho nhà đầu tư.

Ngoài mức đầu tư tối thiểu là 500.000 ứng cử viên cũng có thể lựa chọn tự mình đứng ra kinh doanh với số vốn cần là 1.000.000 USD. Điều này nghĩa là nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp vào công việc kinh doanh mà không cần phải thông qua bên thứ 3. Đây vừa là lợi ích đồng thời lại là nhược điểm bởi nếu kinh doanh có lợi thì không sao nhưng nếu lỗ thì ứng viên cũng phải tự mình chịu. Do tự mình kinh doanh nên đầu tư định cư EB5 theo hình thức này sẽ không được chính phủ Mỹ hoàn vốn.

Visa E-2 dành cho các chủ doanh nghiệp nhỏ

Những người kinh doanh có kế hoạch đầu tư một số tiền nhỏ và thành lập doanh nghiệp của riêng họ hoặc đầu tư vào một doanh nghiệp đang hoạt động với tư cách là một đối tác có thể tìm thấy tùy chọn visa E-2 phù hợp.

E2 không phải là thị thực nhập cư. Nó được cấp cho một nhiệm kỳ hai năm và không dẫn đến tình trạng thường trú nhân, nhưng không có giới hạn về số lần visa E-2 có thể được gia hạn. Người có visa E-2 có thể ở lại Hoa Kỳ miễn là họ cần, miễn là họ tuân theo các điều kiện của thị thực, ví dụ , trong khi doanh nghiệp của họ đang hoạt động thành công tại Hoa Kỳ.

Yêu cầu đối với người nộp đơn xin visa E-2

Việc cấp thị thực E2 dựa trên các thỏa thuận quốc tế giữa Hoa Kỳ và một loạt các quốc gia mà công dân có thể nộp đơn xin thị thực đầu tư E2. Danh sách các quốc gia tương đối nhỏ. Thật không may, cả Liên bang Nga lẫn Belarus đều không được bao gồm trong các thỏa thuận này. Đó là lý do tại sao visa E-2 không dành cho công dân Nga và Belarus. Thị thực E-2 có thể được cấp cho các cư dân của Armenia, Azerbaijan, Georgia, Kazakhstan, Latvia, Lithuania, Moldavia, Ukraina và Estonia.

Một khoản đầu tư tối thiểu không được luật pháp xác định cụ thể. Các yêu cầu để thành lập và hoạt động của một doanh nghiệp mới là đủ rộng để trang trải một loạt các trường hợp:

– Yêu cầu đối với người nộp đơn xin visa E-2 Doanh nghiệp phải hoạt động và cung cấp đủ thu nhập để cung cấp điều kiện sống bình thường cho nhà đầu tư và gia đình;

– Yêu cầu đối với người nộp đơn xin visa E-2 Doanh nhân phải tự điều hành công ty;

– Yêu cầu đối với người nộp đơn xin visa E-2 Phương tiện đầu tư phải được hợp pháp và nhà đầu tư phải có tài sản tài chính hợp lý;

– Yêu cầu đối với người nộp đơn xin visa E-2 Số tiền đầu tư trực tiếp phải cung cấp cho các khoản nợ của nhà đầu tư để vận hành toàn bộ hoạt động kinh doanh của một công ty.

Ưu điểm của E-2 cho nhà đầu tư:

Ít đầu tư tài chính hơn so với visa EB-5;

Một doanh nghiệp được thành lập khôn ngoan có thể mang lại doanh thu đáng kể. Thu nhập tăng lên có thể được đầu tư vào một doanh nghiệp sau đó để visa E-2 có thể được chuyển vào và EB-5 và Thẻ Xanh thu được;

Một nhà đầu tư và các thành viên trong gia đình có thể cư trú tại Hoa Kỳ và vào và ra tự do, vợ chồng của nhà đầu tư được tự do làm việc, và trẻ em dưới 21 tuổi được giáo dục Hoa Kỳ;

Thời hạn xử lý đơn xin thị thực E-2 ngắn – 15 ngày theo lịch.

Visa L-1 để điều hành một doanh nghiệp ở Mỹ

Visa L-1 là lựa chọn tốt nhất cho các doanh nhân chưa quyết định liệu họ có muốn nhập cư vào Hoa Kỳ hay không. Nó cung cấp nơi cư trú tạm thời tại Hoa Kỳ để điều hành một công ty nhưng đồng thời, giả định khả năng nhập cư.

Visa L-1 phù hợp nhất với các nhân viên có vai trò lãnh đạo trong một công ty nằm ngoài Hoa Kỳ. Các chuyên gia này có thể được chuyển đến các văn phòng chi nhánh được thành lập tại Hoa Kỳ. điều hành.

Một yêu cầu thiết yếu là người nộp đơn xin thị thực L1 phải làm việc ở vị trí hàng đầu (ví dụ, giám đốc điều hành, phó chủ tịch hoặc tổng giám đốc) và có kinh nghiệm làm việc liên tục ở vị trí quản lý tại công ty đầu ngoài Hoa Kỳ. không ít hơn một năm trọn vẹn trong ba năm qua.

Trong khi nộp đơn xin nhập cảnh L1, người ta phải cung cấp thông tin, chứng minh hoạt động thương mại đang diễn ra của một công ty không cư trú, khả năng tài chính để duy trì văn phòng Mỹ, sự tồn tại của không gian có sẵn cho văn phòng và tài liệu. vị trí quản lý của ứng cử viên.

Xử lý đơn xin thị thực nhanh (15 ngày theo lịch);

Miễn phí nhập cảnh và xuất cảnh Hoa; thời gian tạm trú không giới hạn tại Hoa Kỳ trong thời hạn hiệu lực của visa;

Giấy phép chuyển đến Hoa cho đương đơn và gia đình. Thành viên gia đình của đương đơn có thể làm việc và học tập tại Hoa Kỳ;

Tham gia tích cực vào hoạt động kinh doanh và doanh thu từ hoạt động thương mại;

Một khả năng để gia hạn thị thực, chuyển tiếp nó đến thị thực EB-1C hoặc EB-2, và sau đó để có được Thẻ Xanh.

Visa EB-1C cho người nhập cư thành công

Doanh nhân – chủ sở hữu một doanh nghiệp phát triển mạnh, tương ứng với một số tiêu chí (nổi bật, đánh giá cao, doanh thu rộng, lợi nhuận cao, sản xuất hàng hóa và dịch vụ độc đáo), có cơ hội mở rộng sự hiện diện của công ty trên thị trường Mỹ và chuyển sang Hoa Kỳ visa EB1C.

Visa EB-1C tương tự như visa L-1. Nó được trao cho các giám đốc điều hành và các nhà quản lý của các công ty lớn, những người được chuyển sang làm việc tại một chi nhánh Mỹ của một trụ sở chính. Đây là visa làm việc, không phải thị thực đầu tư.

Một công ty không cư trú phải nắm giữ hơn 50% tài sản công ty liên kết.

Nguồn: visahoaky.net

Tags:
Lý do hàng trăm ngàn người Mỹ có thể bị từ chối cấp hoặc gia hạn hộ chiếu

Lý do hàng trăm ngàn người Mỹ có thể bị từ chối cấp hoặc gia hạn hộ chiếu

Hàng trăm ngàn người Mỹ có thể bị từ chối cấp hộ chiếu mới hoặc gia hạn hộ chiếu cũ vì không trả được nợ thuế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất