Các hãng bảo hiểm ô tô Mỹ hoàn trả tiền cho khách hàng do lệnh hạn chế đi lại

Hai công ty bảo hiểm ô tô Mỹ tuyên bố sẽ hoàn tiền cho tất cả khách hàng dùng bảo hiểm của họ vì mọi người đang lái xe ít hơn và ít tai nạn hơn trong cuộc khủng hoảng Covid-19.

22:30 07/04/2020

Hai công ty bảo hiểm Allstate và American Family Insurance tuyên bố sẽ trả lại khoảng 800 triệu đô la cho tất cả khách hàng dùng bảo hiểm ô tô của họ vì mọi người đang lái xe ít hơn và ít tai nạn hơn trong cuộc khủng hoảng Covid-19.

Allstate cho biết họ sẽ hoàn trả khoảng 15% phí bảo hiểm mà khách hàng đã đóng trong tháng 4 và tháng 5, với tổng số khoảng 600 triệu đô la.

Yêu cầu bảo hiểm ô tô có khả năng giảm khoảng 85% do số vụ tai nạn giảm.

Chính sách áp dụng cho tất cả khách hàng Mỹ và Canada có bảo hiểm ô tô cá nhân, cho dù nơi họ sống có lệnh hạn chế đi lại hay không. American Family cũng hoàn trả cho tất cả các khách hàng của mình.

American Family Insurance cho biết họ sẽ trả lại khoảng 50 đô la cho mỗi chiếc xe mà một khách hàng đã đóng bảo hiểm bằng thanh toán một lần. Tổng số tiền rơi vào khoảng 200 triệu đô la.

Allstate và American Family cũng cho biết những khách hàng của họ đang gặp vấn đề về tài chính vì mất thu nhập có thể trì hoãn việc thanh toán phí bảo hiểm mà không bị phạt nếu họ liên hệ với các công ty.

Cả hai cũng đang mở rộng phạm vi bảo hiểm cho những khách hàng sử dụng phương tiện cá nhân của họ để giao thực phẩm, thuốc men và các hàng hóa khác.

Allstate cũng sẽ cung cấp cho bất kỳ ai ở Mỹ, cho dù họ có phải là khách hàng của Allstate hay không, gói bảo hiểm “bảo vệ danh tính miễn phí” từ nay đến cuối năm, do mọi người lên mạng nhiều hơn.

Tuy nhiên, theo ông Dan Karr CEO của ValChoice, một công ty phân tích dữ liệu hoạt động như một cơ quan giám sát trong ngành bảo hiểm, cho biết số tiền hoàn trả có thể chỉ là một phần nhỏ của tổng số tiền các công ty thu về.

Số liệu được báo cáo bởi Allstate cho các cơ quan quản lý bảo hiểm nhà nước cho thấy họ trả hơn 1 tỷ đô la một tháng cho các yêu cầu bảo hiểm ô tô, ông nói. Mô hình của Karr cho thấy rằng những yêu cầu có khả năng giảm khoảng 85% do số vụ tai nạn giảm.

"Tôi nghĩ Allstate đã làm một việc rất tốt. Nhưng khoản tiền còn lại đã đi đâu?" Karr nói với CNN Business

Justin Herndon, người phát ngôn của Allstate cho biết, còn quá sớm để biết chính xác yêu cầu của khách hàng sẽ giảm bao nhiều trong bối cảnh ít phương tiện đi lại hơn. Herndon cho biết công ty có thể hoàn trả thêm cho khách hàng khi có thêm các dữ liệu mới.

Đối với những khách hàng không được trả lại tiền, Karr nói rằng họ nên gọi cho công ty bảo hiểm của mình và thay đổi phạm vi bảo hiểm cho phương tiện từ sử dụng cho công việc sang sử dụng cá nhân để công ty biết họ đang ở nhà. Ngoài ra, khách hàng cần lưu ý thông báo lại cho công ty khi họ dùng xe để đi làm trở lại.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Đệ nhất phu nhân Mỹ kêu gọi mọi người đeo khẩu trang

Đệ nhất phu nhân Mỹ kêu gọi mọi người đeo khẩu trang

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã đăng thông điệp thứ hai trong vòng 48 giờ qua để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang trong bối cảnh dịch COVID-19 đang hoành hành.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất