Các lí do visa du lịch Úc bị từ chối?

Về vấn đề xin visa du lịch Úc, khả năng trượt khá cao vì Bộ Di Trú thường nghi thành ý thật sự của bạn, rất có thể họ nghi ngờ mục đích chính qua đến Úc sẽ ở lại không quay trở về nước sau thời hạn lưu trú.

15:02 05/11/2019

Chỉ trong vòng một tháng, đã có hai trường hợp người Việt bị hủy visa du lịch ngay tại sân bay với cùng lý do không khai báo thực phẩm khi nhập cảnh Úc. Vụ đầu tiên là một phụ nữ 45 tuổi, tiếp theo là một người đàn ông 60 tuổi đã mang theo 4 ký lô bánh Trung thu (có lẽ là đồ giảm giá vì Lễ nhi đồng này đã qua từ lâu). Cả hai còn bị cấm nhập cảnh Úc trong 3 năm.

Về vấn đề xin visa du lịch Úc, khả năng trượt khá cao vì Bộ Di Trú thường nghi thành ý thật sự của bạn, rất có thể họ nghi ngờ mục đích chính qua đến Úc sẽ ở lại không quay trở về nước sau thời hạn lưu trú, hoặc đi làm hay lợi dụng visa du lịch để làm việc hoặc định cư bất hợp pháp. Do đó bộ hồ sơ xin visa phải chuẩn bị hợp lý về các điểm sau:

5

The Rocks, một điểm du lịch ưa thích

1. Ràng buộc của nước sở tại:

Bạn cần chứng minh giấy tờ có một công việc nghề nghiệp, chứng minh có thu nhập ổn định ổn định ở Việt Nam, có tài sản, đã kết hôn, có con cái.

2. Khả năng tài chính:

Bạn chứng minh khả năng tài chính tốt vì yếu tố này đóng vai trò rất quan trọng. Số tiền yêu cầu chính là số tiền tối thiểu để bạn có thể lưu trú tại Úc trong khoảng nấy thời gian. Tuy nhiên không phải bạn chỉ cần có tiền trong sổ tiết kiệm hoặc tài khoản ngân hàng là đủ. Bộ di trú Úc cũng sẽ xem xét cách để dành tiền cũng như thời gian bạn để tiền trong tài khoản qua thời gian dài. Thường thì số tiền tối thiểu bạn phải có là khoảng 250 Triệu để du lịch một vài tháng.

3. Mục đích chuyến đi không cụ thể, chi tiết:

Cuối cùng là giải trình rõ ràng mục đích sang Úc của bạn là gì, mục đích chỉ là đơn thuần để du lịch không làm việc gì khác, do đó nếu bạn không trình bày lí do du lịch rõ rang thì rủ ro cao, dẫn đến kết quả bộ hồ sơ du lịch của bạn sẽ bị từ chối không đáng.

Bạn có thể xin visa online hoặc hồ sơ bằng giấy.

Quang Nguyen

Tags:
Phỏng vấn diện vợ chồng, lãnh sự quán Mỹ hỏi gì?

Phỏng vấn diện vợ chồng, lãnh sự quán Mỹ hỏi gì?

Trong những tháng qua, hồ sơ bảo lãnh cho diện vợ chồng và diện vị hôn phu vị hôn thê đã bị từ chối với một số lượng đáng kể, vì thế tôi sẽ trình bày về phương pháp chuẩn bị hồ sơ và dữ kiện để đi phỏng vấn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất