Các loại Visa đi Mỹ và những điều lưu ý khi phỏng vấn

Hoa Kỳ hoan nghênh du khách đến Hoa Kỳ với sự an toàn và mở cửa. Hầu hết công dân Canada và nhiều công dân từ các quốc gia miễn thị thực Visa có thể đến Hoa Kỳ mà không cần bất kì thủ tục rườm rà, cầu kì cầu. Nhưng với các quốc gia khác khi đến Mỹ vẫn cần có visa, có rất nhiều loại visa đi Mỹ, bạn đã thử tìm hiểu về các loại visa này chưa?

06:00 17/05/2018

Các loại visa Mỹ

Có nhiều loại thị thực không di dân dành cho khách tạm thời để du lịch đến Hoa Kỳ, nếu bạn không phải là công dân Hoa Kỳ hoặc thường trú nhân hợp pháp tại Hoa Kỳ. Mục đích của chuyến đi dự kiến ​​của bạn và các sự kiện khác sẽ xác định loại thị thực nào được yêu cầu theo luật nhập cư Hoa Kỳ. Điều quan trọng là phải có thông tin về loại thị thực không di dân mà bạn cần để đi du lịch và các bước cần thiết để xin cấp thị thực tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự Hoa Kỳ ở nước ngoài.

Để biết thêm thông tin cụ thể cho từng loại thị thực, bao gồm thông tin về cách áp dụng và hơn thế nữa:

+ Vận động viên, nghiệp dư và chuyên nghiệp (chỉ tranh tài với tiền thưởng) B-1

+ Các vận động viên, nghệ sỹ, nghệ sĩ P

+ Công nhân Úc – chuyên môn đặc biệt E-3

+ Thẻ qua biên giới: Mexico BCC

+ Khách doanh nhân B-1

+ Crewmembers (phục vụ trên tàu biển hoặc máy bay ở Hoa Kỳ) D

+ Các nhà ngoại giao và quan chức chính phủ nước ngoài A

+ Cán bộ, nhân viên chăm sóc trẻ trong nước (phải đi cùng người nước ngoài) B-1

+ Nhân viên của một tổ chức quốc tế được chỉ định và NATO G1-G5, NATO

+ Khách tham quan trao đổi J

+ Khách đến thăm trao đổi – au pair J-1

+ Khách lưu trú trao đổi – trẻ em (dưới 21 tuổi) hoặc vợ / chồng của người giữ J-1 J-2

+ Khách đến thăm trao đổi – giáo sư, học giả, giáo viên J-1

+ Du khách trao đổi – văn hoá quốc tế J, Q

Công viên nước lớn nhất tại Mỹ

+ Người chưa cưới (e) K-1

+ Các nhân viên quân sự nước ngoài đóng tại Hoa Kỳ A-2, NATO1-6

+ Người nước ngoài có khả năng phi thường trong khoa học, nghệ thuật, giáo dục, kinh doanh hoặc điền kinh O-1

+ Các chuyên gia về Hiệp định Thương mại Tự do (FTA): Chile H-1B1

+ Các chuyên gia về Hiệp định Thương mại Tự do (FTA): Singapore H-1B1

+ Đại diện truyền thông thông tin (báo chí, nhà báo) I

+ Bên nhận chuyển nhượng công ty L

+ Điều trị y tế, khách tham quan B-2

+ Các nhân viên chuyên nghiệp của NAFTA: Mexico, Canada TN / TD

+ Y tá đi đến các khu vực thiếu các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ H-1C

+ Bác sĩ J1, H-1B

+ Công nhân tôn giáo R

+ Các ngành nghề chuyên môn trong các lĩnh vực đòi hỏi kiến ​​thức chuyên môn cao H-1B

+ Sinh viên – sinh viên học thuật và ngôn ngữ F-1

+ Học sinh phụ thuộc – phụ thuộc vào người giữ F-1 F-2

+ Học sinh – nghề M-1

+ Học sinh phụ thuộc – phụ thuộc của chủ giữ M-1 M-2

+ Công nhân tạm thời – nông nghiệp theo mùa H-2A

+ Lao động tạm thời – phi nông nghiệp H-2B

+ Du lịch, nghỉ dưỡng, du khách vui B-2

+ Đào tạo trong một chương trình không chủ yếu cho việc làm H-3

+ Nhà đầu tư theo Hiệp ước E-2

+ Thương nhân hợp đồng E-1

 

+ Quá cảnh Hoa Kỳ C

+ Nạn nhân buôn người T-1

+ Nạn nhân của hoạt động tội phạm U-1

+ Gia hạn visa ở Hoa Kỳ – A, G, và NATO A1-2, G1-4, NATO1-6

Xin visa định cư Mỹ chưa bao giờ được coi là một vấn đề dễ dàng và nhanh chóng đối với bất kì công dân nước nào, chính vì thế mặc dù bạn có là chủ nhân của bộ hồ sơ xin định cư, xin visa hoàn hảo nhất thì bạn cũng chưa thể chắc chắn rằng mình đã có tấm visa quyền lực này trong tay. Vì thế, để có thể xin visa định cư ở Mỹ được thành công nhất, bạn sẽ phải cần xem xét những lời khuyên sau đây.

Chuẩn bị tốt hồ sơ xin visa

Bạn nên chuẩn bị hồ sơ xin visa thật kĩ và đáp ứng được cả 3 yếu tố: Đầy đủ, rõ ràng và trung thực.

Hồ sơ hộ chiếu của bạn phải còn hạn sử dụng tối thiểu 6 tháng tính từ thời điểm nộp đơn xin cấp visa, ảnh chụp trong hộ chiếu cũng phải theo đúng yêu cầu.

Bạn cần phải chứng minh được năng lực tài chính của mình bằng bất động sản, tài khoản ngân hàng, công việc ở Việt Nam và ràng buộc gia đình để họ có thể thấy được bạn chắc chắn sẽ trở về sau khi hết hạn visa.

Không chỉ các trường hợp chưa có đủ điều kiện để nhập cảnh vào Hoa Kỳ mà những người vẫn còn trẻ tuổi, hộ chiếu trắng, chưa xuất ngoại lần nào hay còn độc thân cũng rất khó để vượt qua được rào cản này, hoặc những người nào quá tự tin vào thư bảo lãnh hay vào tấm giấy mời để nhập cảnh vào nước Mỹ thì chắc cũng có thể ôm mộng quay về.

Chính vì vậy, thay vì một số tờ giấy có giá trị mông lung kia thì chắc chắn điều kiện bản thân bạn phải vượt qua được vòng phỏng vấn để lấy visa từ lãnh sự quán Hoa Kỳ.

Chuẩn bị tốt khi phỏng vấn visa đi Mỹ

Hãy cho những nhân viên, chuyên viên của Sở Di trú thấy rằng bạn đã có đầy đủ những giấy tờ chứng minh cho sự ràng buộc ở đất nước đang sinh sống và chắc chắn sau khi hết hạn visa thì bạn sẽ quay về. Đồng thời bạn cũng phải chứng minh rằng bạn có một nguồn tài chính vững chắc và khi tham gia phỏng vấn thì trả lời những câu hỏi với một phong thái tự tin, liền mạnh rõ ràng cho những câu hỏi được nêu ra, những câu trả lời này phải hoàn toàn trùng khớp với những gì đã khai trong hồ sơ. Vì chỉ khi có những yếu tố trên thì bạn mới đảm bảo được 100% thành công và có cơ hội được nhận tấm visa đi Mỹ mới được thuận lợi và được đảm bảo, còn những thứ khác thì chỉ đóng vai trò may rủi mà thôi.

Đã có khá nhiều trường hợp xin visa nhưng bị từ chối chỉ vì sơ suất mà trả lời không khớp với những nội dung đã khai trong hồ sơ gửi Lãnh sự quán trước đây, hay đơn giản chỉ bởi là bạn không nghe rõ câu hỏi nên khi trả lời sẽ bị lệch hướng, và bạn bị đánh giá trượt là khả năng rất cao. Vì thế, trước ngày phỏng vấn, bạn hãy xem xét lại thật kỹ toàn bộ thông tin của mình và trong hồ sơ một cách kĩ càng, đồng thời giữ cho tâm thế vững vàng, ổn định trước khi bắt đầu cuộc phỏng vấn.

Mặc dù vấn đề xin thị thực Mỹ đã dễ thở hơn trước rất nhiều rồi, nhưng vòng phỏng vấn vẫn là nỗi ám ảnh lớn nhất của du khách. Vì vậy chúng tôi xin tổng hợp lại các yếu tố cốt lõi giúp bạn vượt qua được rào cản này 1 cách thuận lợi hơn nhé.

Khi đi phỏng vấn bạn cũng nên ăn mặc gọn gàng và tác phong đúng đắn, nhanh nhẹn để ghi điểm với những chuyên viên, nhân viên của Lãnh sự quán nhé.

Trên đây là lời khuyên khá hữu ích dành cho những người muốn sở hữu visa đi Mỹ mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng với thông tin thiết thực và bổ ích này sẽ giúp bạn phần nào giảm lo lắng trong vấn đề nhập cảnh và chúc các bạn sẽ tìm được loại visa thích hợp cho mục đích của mình.

Theo visahoaki

Tags:
Chuyện của chiếc xe màu vàng ở Mỹ

Chuyện của chiếc xe màu vàng ở Mỹ

Đây là đoạn clip ghi lại cảnh chiếc xe buýt vàng tại Mỹ đỗ gần lề đường để trả học sinh khiến người xem thán phục. Các xe dù cùng hay ngược chiều đều lập tức dừng lại cách một đoạn khá xa. Mọi người rất kiên nhẫn tuân thủ luật lệ này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất