Các loại Visa định cư Mỹ phổ biến cần biết

Để được phép định cư tại Mỹ thì đầu tiên bạn cần có visa được cấp, hiện nay có rất nhiều loại visa định cư Mỹ được chính phủ Mỹ áp dụng cho người Việt.

11:30 16/05/2018

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về các loại visa định cư Mỹ này cùng các thông tin về hồ sơ, tiến trình cũng như thủ tục thực hiện nhé!

Các loại Visa định cư Mỹ phổ biến cần biết

1. Visa bảo lãnh định cư cho các thành viên trực hệ

– IR1/CR1 – vợ chồng của công dân Hoa Kỳ: đương đơn là vợ hoặc chồng đã kết hôn hợp pháp với công dân Hoa Kỳ, hồ sơ bảo lãnh sẽ được xét duyệt khi có giấy xác nhận đăng ký kết hôn. Điều kiện là người bảo lãnh phải từ 18 tuổi trở lên và sinh sống tại Mỹ. Trung bình thời gian chờ hồ sơ bảo lãnh kéo dài từ 4 – 8 tháng tuỳ vào từng thời điểm và trường hợp.

– IR2/CR2 – con đẻ hoặc con riêng của vợ chồng công dân Mỹ, dưới 21 tuổi còn độc thân: theo diện này thì đương đơn có thể bảo lãnh con đẻ của vợ hoặc chồng công dân Mỹ nếu còn độc thân, dưới 21 tuổi. Con riêng chỉ được xét duyệt khi mối quan hệ vợ chồng được thiết lập trước khi con lên 18. Thời gian xin visa định cư Mỹ trường hợp này có thể kéo dài từ 1 – 10 năm.

– IR3 – con nuôi của công dân Hoa Kỳ

– IR4 – con nuôi của công dân Hoa Kỳ được nhận nuôi ở HK.

– IR5 – cha mẹ đẻ hay cha mẹ kế của công dân Hoa Kỳ: các công dân Mỹ từ 21 tuổi trở lên có thể bảo lãnh cho cha mẹ ruột hoặc cha mẹ kế. Trường hợp cha mẹ kế chỉ đủ điều kiện khi cuộc hôn nhân với cha mẹ ruột diễn ra trước khi người bảo lãnh được 18 tuổi. Một khi người bảo lãnh đã được xin làm con nuôi hợp pháp thì có thể không bảo lãnh cho cha mẹ đẻ được. Theo diện này hồ sơ xin visa định cư Mỹ kéo dài từ 1 – 2 năm.

Visa bảo lãnh định cư cho các thành viên trực hệ

2. Visa định cư Mỹ đối với vợ chồng

– K1 – hôn thê (phu) của công dân Mỹ có thể được bảo lãnh hôn phu khi cả hai đều có tình trạng hợp pháp để kết hôn, người bảo lãnh và hôn phu (thê) phải gặp gỡ trong vòng 2 năm qua. Ngoài ra đương đơn phải cam kết kết hôn với người bảo lãnh trong vòng 90 ngày sau khi đến Mỹ. Sau khi kết hôn, hôn phu (thê) của công dân Hoa Kỳ sẽ chuyển sang lưu trú lâu dài ở Mỹ, thời gian chờ hồ sơ kéo dài từ 7 – 10 tháng.

– K3 – Vợ chồng và con riêng của vợ chồng công dân Mỹ: Điều kiện đương đơn phải là vợ chồng hợp pháp của công dân Mỹ, đang đợi xét duyệt hồ sơ bảo lãnh IR – 1 hoặc CR – 1, có thể xin visa không định cư để tạm thời đoàn tụ với vợ hoặc chồng trong 2 năm. Đồng thời cũng có thể xin thêm visa K4 cho con của vợ hoặc chồng có K3 khi con dưới 21 tuổi và độc thân.

3. Visa định cư Mỹ đối với các thành viên gia đình

– F1: Con độc thân của công dân Mỹ: diện này dành cho con còn độc thân trên 21 tuổi của công dân Mỹ. Trường hợp đang đợi xin visa mà kết hôn thì hỗ sơ được chuyển thành diện F3 và USCIS ẽ mở lại từ đầu theo diện F3.

– F2A: vợ chồng và con độc thân dưới 21 tuổi của thường trú nhân: hồ sơ bảo lãnh xin visa định cư Mỹ trường hợp này có thể bao gồm cả vợ chồng hoặc con của thường trú nhân.

– V: Thị thực không di dân cho vợ chồng và con cái còn độc thân dưới 21 tuổi của thường trú nhân để đến Mỹ chờ giải quyết hồ sơ bảo lãnh di dân F2A. Trong diện này hồ sơ của đương đơn cần có một số điều kiện nhất định của lãnh sự quán Hoa Kỳ.

– F2B: con độc thân trên 21 tuổi của thường trú nhân, hồ sơ bảo lãnh trường hợp này sẽ không còn hiệu lực nếu đương đơn kết hôn trước ngày người bảo lãnh nhập tịch Hoa Kỳ.

– F3: con đã kết hôn của công dân Mỹ: vợ chồng và con độc thân dưới 21 tuổi của đương đơn sẽ được xin visa định cư Mỹ theo hồ sơ bảo lãnh của đương đơn.

– F4: Anh chị em của công dân Hoa Kỳ sẽ có thể được xin bảo lãnh với điều kiện người bảo lãnh phải từ 21 tuổi. Ngoài ra vợ chồng và con dưới 21 tuổi độc thân của đương đơn có thể xin thị thực theo hồ sơ bảo lãnh của đương đơn.

NGOÀI RA CÒN CÓ CÁC LOẠI VISA ĐỊNH CƯ MỸ THEO DIỆN TIÊN CÔNG VIỆC VÀ DOANH NHÂN, VIỆC TÌM HIỂU NHỮNG THÔNG TIN NÀY LÀ HẾT SỨC CẦN THIẾT ĐỂ QUÁ TRÌNH CHUẨN BỊ HỒ SƠ THỦ TỤC CỦA BẠN ĐƯỢC DIỄN RA TRÔI CHẢY. ĐỂ DỄ DÀNG HƠN BẠN CÓ THỂ LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ CỤ THỂ HƠN NHÉ!

Nguồn: dinhcuaz.com

Tags:
Cảnh sát Mỹ có thể định vị mọi smartphone không cần xin phép

Cảnh sát Mỹ có thể định vị mọi smartphone không cần xin phép

Nhờ một “cửa hậu” (backdoor), công ty cung cấp dịch vụ di động có thể nắm thông tin địa điểm của thuê bao và cung cấp cho cơ quan điều tra mà không cần được cấp phép.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất