Các Lời Khuyên Hữu Ích Khởi Đầu Cho Quá Trình Nhập Cư Mỹ

Luật nhập cư bao gồm nhiều tình huống liên quan đến người từ nước ngoài đến Hoa Kỳ, cho dù là đến thăm tạm thời hoặc với ý định định cư Mỹ (với tư cách là công dân hoặc là thường trú nhân hợp pháp).

21:00 24/01/2018

Phần Cơ sở Luật Di Trú cung cấp cái nhìn về quá trình nhập cư của con người, bao gồm một thuật ngữ về thuật ngữ nhập cư; tổng quan về nhập cư nói chung; và những lời khuyên hữu ích để giúp bạn bắt đầu với nhu cầu nhập cư đặc biệt của bạn. Ngoài ra còn có các liên kết đến việc nhận thẻ xanh, làm việc ở Hoa Kỳ như một người nước ngoài, giúp thành viên gia đình và hơn thế nữa.

Nhập cư Mỹ

Những người muốn đến Hoa Kỳ trong một thời gian ngắn và không có ý định làm việc có một số tùy chọn thị thực “không nhập cư”. Các công dân của một số quốc gia không cần xin thị thực và đủ điều kiện để định cư Hoa Kỳ như là một phần của “Chương trình Miễn thị thực”. Những người khác sẽ cần phải nộp đơn với Lãnh sự quán Hoa Kỳ hoặc Đại sứ quán tại nước sở tại của họ trước khi khởi hành. Có nhiều loại thị thực không nhập cư khác nhau, nhưng phổ biến nhất là thị thực du khách B1 / B2. Các thị thực này không cho phép học tập, làm việc, biểu diễn chuyên nghiệp, làm việc trên phương tiện truyền thông, hoặc thường trú tại Hoa Kỳ. Có những loại thị thực không di dân đặc biệt và các chương trình khác cho tất cả các loại hoạt động này.

Làm việc ở Hoa Kỳ Những người muốn làm việc ở Hoa Kỳ có thể nộp đơn xin một trong một số loại thị thực nhập cư Mỹvà không nhập cư khác nhau. Thị thực không nhập cư, như thị thực H-1B và các thị thực H khác, cho phép việc làm với một chủ nhân cụ thể ở một vị trí cụ thể. Các thị thực có giấy phép lao động khác bao gồm thị thực L cho người chuyển nhượng trong nội bộ công ty và thị thực O, P, và R được sử dụng bởi các nghệ sỹ phi thường, các nhà khoa học, vận động viên, nhà giáo dục và các nhân viên tôn giáo. Mỗi loại thị thực dựa trên việc làm đều có những thách thức cần phải vượt qua. Tất cả đều yêu cầu phải có tài liệu về trình độ của ứng viên đối với vị trí được cung cấp.

Nhận một Thẻ xanh “Thẻ xanh” là thuật ngữ phổ biến cho Thường trú nhân hợp pháp, một tình trạng cho phép có thời hạn ở Hoa Kỳ, khả năng vào và ra khỏi đất nước với một số hạn chế, và khả năng làm việc hoặc học tập mà không cần xin phép. Thường trú nhân thường nhận được thông qua một đơn bảo lãnh định cư kiến ​​nghị của một người trong gia đình hoặc người sử dụng lao động thay mặt cho người hưởng lợi. Bản chất của mối quan hệ giữa các bên thường ảnh hưởng đến sự tồn tại của cư trú và tốc độ mà nó có thể thu được. Có những trường hợp hạn chế theo đó một cá nhân có thể kiến ​​nghị trở thành thường trú hợp pháp mà không có người bảo trợ. Các loại này bao gồm định cư Mỹ diện đầu tư, các công dân nước ngoài được thành lập để có khả năng phi thường trong lĩnh vực của họ, các nhà đầu tư có ảnh hưởng tích cực đến nền kinh tế Mỹ và các nhóm nào đó mà các chương trình nhân đạo tồn tại. Trở thành một công dân Hoa Kỳ Quyền công dân, khi chưa sinh ra, được dành cho những người thường trú hợp pháp có phẩm chất đạo đức tốt thông qua quá trình “nhập quốc tịch”. Tùy thuộc vào hoàn cảnh của đương đơn, khoảng thời gian cần thiết sau khi có được nơi ở khác nhau. Vợ / chồng của công dân Hoa Kỳ có thể đăng ký quốc tịch sau ba năm làm thường trú nhân. Hầu hết những người khác phải tích lũy năm năm cư trú vĩnh viễn trước khi nộp đơn xin định cư tại Mỹ. Hầu hết các ứng viên phải thông thạo tiếng Anh và có thể vượt qua kỳ kiểm tra công chức ngắn về lịch sử và quản lý của Hoa Kỳ, mặc dù có những trường hợp ngoại lệ đối với người tàn tật và người cao tuổi. Tất cả các đương đơn phải sẵn sàng tuyên thệ trung thành với đất nước.

Nhập cư Mỹ

Mẹo pháp lý nhập cư phần lớn quá trình gia công phần mềm bao gồm nhiều bước, thời hạn nghiêm ngặt và nhiều thủ tục giấy tờ. Phần này cung cấp các mẹo hữu ích để điều hướng hệ thống nhập cư Mỹ , xác định các vấn đề tiềm ẩn trước khi chúng phát sinh và nắm bắt được một số điểm tốt hơn của luật nhập cư. Những lời khuyên này có thể tạo sự khác biệt giữa một quy trình trôi chảy và dễ dàng và một thử thách ác mộng đầy sự chậm trễ. Các bài viết bao gồm một bộ sưu tập các câu hỏi thường gặp, một mồi về cách tránh nhập cư, và một danh sách mười mẹo nhập cư hàng đầu. Chuẩn bị Trước khi nộp đơn xin trợ cấp nhập cư, hãy chắc chắn nghiên cứu cẩn thận. Dành thời gian để tham khảo ý kiến ​​một số tài nguyên khác nhau và đặt câu hỏi. Có rất nhiều câu chuyện thần thoại phổ biến, tin đồn và niềm tin về hệ thống nhập cư có thể gây hiểu nhầm hoặc hoàn toàn không chính xác. Tình trạng pháp lý của bạn có thể khác biệt đáng kể so với các quy tắc của người khác và nhập cư có thể thay đổi rất nhanh. Như vậy, kinh nghiệm cá nhân của người nộp đơn khác có thể không cung cấp thông tin bạn cần và những người khác, ngay cả nhân viên của USCIS, có thể không phải lúc nào cũng cung cấp đúng thông tin. Khi lập kế hoạch quá trình nhập cư của bạn, tốt nhất bạn nên hiểu rằng hệ thống có xu hướng di chuyển rất chậm. Tùy thuộc vào loại đơn mà bạn đang theo dõi, có những sự chậm trễ chạy vào tháng hoặc nhiều năm trước khi bạn có thể yêu cầu một khoản trợ cấp (như thị thực hoặc thay đổi tình trạng).

Nhập cư Mỹ

Dịch vụ nhập cư cung cấp một số chỉ dẫn về phỏng vấn định cư mỹ trong thời gian xử lý cho các ứng dụng khác nhau trên trang web của họ. Nhận thức được các ứng dụng hiện đang sử dụng trong bao lâu và hiểu rằng việc chờ đợi có thể lâu hơn dự kiến ​​của chúng nên bạn có thể lên kế hoạch cho phù hợp. Tài liệu Tài liệu là một khía cạnh rất quan trọng của quá trình nhập cư. Cơ quan Nhập tịch Hoa Kỳ và định cư Hoa Kỳ  (USCIS) quản lý một khối lượng lớn các ứng dụng. Mỗi đơn có yêu cầu nghiêm ngặt và phải kèm theo các tài liệu hỗ trợ. Do số lượng lớn các ứng dụng và rất nhiều bằng chứng được yêu cầu, bạn nên duy trì bản sao chính xác của tất cả các tài liệu bạn gửi cho USCIS. Cơ quan L nổi tiếng vì mất giấy tờ và bản sao sẽ là bằng chứng cho thấy các tài liệu đã được nộp, cũng như có thể gửi lại bất kỳ giấy nào.

Điều quan trọng là phải cập nhật USCIS nếu có bất kỳ thay đổi địa chỉ nào nếu bạn di chuyển trong khi ứng dụng đang chờ xử lý. Nếu có nhiều ứng dụng, bạn nên gửi một thông báo thay đổi địa chỉ tới mọi văn phòng của USCIS đang xử lý một khía cạnh trong đơn của bạn. Nếu có các thành viên khác trong gia đình đăng ký, thông báo thay đổi địa chỉ riêng sẽ cần được gửi cho mỗi người. Không cập nhật USCIS về thay đổi địa chỉ có thể dẫn đến việc trì hoãn hoặc từ chối đơn của bạn. Tránh rủi ro Tìm kiếm những lợi ích an toàn và giữ chúng bằng cách nộp nhiều đơn yêu cầu (nếu có thể) và xin bảo vệ quyền công dân khi bạn đủ điều kiện. Lưu ý luật pháp và các quy định nhập cư  Mỹ và tránh vi phạm chúng. Bằng cách theo đuổi các quyền lợi càng sớm càng tốt và tránh những tình huống có thể làm phức tạp một ứng dụng, bạn có thể làm cho quy trình của bạn không biến đổi và thành công hơn.

Tags:
Muốn con cái sống độc lập, thành công, cha mẹ nhất định phải dạy 8 kỹ năng cơ bản này trước khi chúng 10 tuổi

Muốn con cái sống độc lập, thành công, cha mẹ nhất định phải dạy 8 kỹ năng cơ bản này trước khi chúng 10 tuổi

Việc dạy con rất khó khăn nếu cha mẹ không nắm rõ kiến thức cũng như hành trình con phát triển. Để con sớm có tư duy cũng như những kỹ năng tốt để sẵn sàng trưởng thành bước vào đời, trẻ cần được dạy những kỹ năng sống cơ bản nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất