Các món ăn Việt Nam nổi tiếng trên đất Mỹ

Món ăn Việt Nam nổi tiếng đã từng làm mưa làm gió ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có nước Mỹ. Rất nhiều món ăn Việt Nam đã trở nên quen thuộc và là món khoái khẩu của người dân Mỹ. Cùng tìm hiểu một vài món ăn Việt Nam nổi tiếng trên đất Mỹ nhé.

05:00 12/04/2018

món ăn việt nam nổi tiếng bánh mì

  1. Phở

Những ai đã có lần qua Mỹ ăn phở thì hẳn ấn tượng để lại lớn nhất là một bát phở to như… cái chậu rửa mặt. Không phải không có lý do khi các quán phở việt nam lúc nào cũng đông nghịt khách. “Number 1”, và 1 ngón tay cái đưa lên – đó là câu trả lời về Phở Việt Nam

món ăn việt nam nổi tiếng tại mỹ phở chậu

Một bài báo Mỹ đã từng nhận định về phở Việt Nam như sau: “Tôi không nói được tiếng Việt nhưng cái đầu lưỡi và dạ dày tôi thì luôn rục rịch mỗi lần có người nhắc đến món ăn Việt. Bất cứ lúc nào, hễ nghe ai đó thì thầm “Phở, phở, phở…” là tôi biết ngay mình đang đụng tới món ăn quốc hồn quốc túy của Việt Nam”.

Tại Mỹ, một quán phở Việt Nam khá nổi tiếng là quán phở Bình được mở từ những năm 1980. Theo khảo sát thực hiện vào tháng 9/2013, để chọn ra 100 quán ăn ngon nhất thành phố Houston, Mỹ thì quán phở Bình Trailer đã đạt tới 22,71% số phiếu bầu. Một tô phở tại đây thường có giá 5,5 USD, tô lớn có giá 6,45 USD (khoảng 135.000 đồng).

món ăn việt nam nổi tiếng quán phở ở california

  1. Bánh mỳ

Hàng loạt cửa hàng bánh mỳ Việt Nam trên khắp các bang của Mỹ ngày ngày nhộn nhịp khách ra vào và được người dân bản địa coi là một món ăn đặc sắc, hấp dẫn.

Trong các sản phẩm bánh mỳ tại Mỹ, Lee’s Sandwiches của một gia đình Việt được đánh giá là thương hiệu nổi bật nhất, thành công. Ông Lê Văn Ba và con trai Lê Chiêu là những người “thai nghén” và khai sinh ra chuỗi bánh mỳ này. Thương hiệu bánh mỳ Lee’s Sandwiches không chỉ được ưa thích bởi những kiều bào xa quê mà còn cả với người dân nước sở tại bởi hương vị độc đáo và mức giá phải chăng từ 5 – 5,5 USD mỗi ổ. Bên cạnh đó, cửa hàng còn phục vụ các món ăn, đồ uống hương vị Việt như cà phê đá, bánh mỳ kẹp thịt. Thậm chí có cả các đặc sản khác như giò, chả. Hiện tại có 50 cửa hàng mang thương hiệu Lee’s Sandwiches trải khắp các khu vực Bắc và Nam bang california, Mỹ. Thậm chí cả những bang khác như Texas, Oregon, Oklahoma.

Lee’s Sandwiches và Yum! Brand, tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng như KFC, Taco Bell, Pizza Hut mới công bố sẽ mở cửa hàng bán bánh mỳ Việt Nam tại Dallas, Mỹ mang tên “Banh Shop”. Cửa hàng chuyên bán những chiếc bánh mỳ kẹp thịt và dưa góp.

món ăn việt nam nổi tiếng bánh mì việt ở mỹ

  1. Cơm tấm

Ở Orange County (quận Cam), nơi có đông người Việt nhất tại bang California, các tiệm cơm tấm mọc lên khá nhiều nhưng nổi nhất vẫn là cơm tấm Thành và cơm tấm Thuận Kiều.

Vào những ngày cuối tuần, tiệm cơm tấm Thành luôn có người rồng rắn xếp hàng để chờ đến lượt mình, ngày thường cũng phải xếp hàng khi vào tiệm ăn cơm trưa. Đĩa cơm trắng với thịt nướng thơm lừng, miếng chả vàng ươm, dưa, cà, xà lách, đồ chua tươi ngon xếp khéo léo khiến cơm tấm Thành dẫn đầu khu Little Sài Gòn hồi nào không hay. Cơm tấm Thành cũng không khiêm nhường khi đặt dòng chữ to tướng ở bảng hiệu của cửa tiệm: Đệ nhất cơm tấm Thành.

Cơm tấm Thuận Kiều cũng ngon đáo để, cách trình bày và chất lượng đĩa cơm không kém ai. Khách đến với Thuận Kiều rải rác từ tận sáng sớm đến tối mịt. Đặc biệt khi vừa đến trung tâm Little Sài Gòn, ngay khu chợ ABC nơi có nhiều người Việt đi mua sắm, tiệm Thuận Kiều ở đây luôn nghi ngút mùi thơm của thịt nướng mời gọi khách. Ngoài ra còn có Thuận Kiều 1 và 2 đã đứng vững từ rất lâu rồi.

món ăn việt nam nổi tiếng tại mỹ cơm tấm

  1. Các loại bún

“Có lẽ với tôi, bún cá món ăn ngon nhất mà tôi được ăn trong suốt hành trình 2 tháng khám phá Đông Nam Á và tôi ấn tượng với một Việt Nam có nét độc đáo như vậy”. Đó là lời nhận xét của Alison Spiegel, một biên tập viên ẩm thực của trang Huffingtonpost đối với các món ăn đường phố Việt Nam, trong đó có các món phở và bún, khi cô và chồng tới Việt Nam.

món ăn việt nam nổi tiếng tại mỹ bún cá

Trong ẩm thực Việt Nam, không thể không kể đến sự đa dạng của các loại bún. Đó là hương thơm ngào ngạt của bát nước dùng bốc khói nghi ngút, và làm ấm lòng những người xa quê hương trong những ngày đông lạnh lẽo.

Nhà hàng Việt Bistro tại  trung tâm Eden của Falls Church nổi tiếng với món bún bò Huế, ngoài ra còn có bún riêu và bún thịt nướng tại Hương Việt, bún chả Hà Nội hay mì vịt tiềm tại Hải Ký mì gia.

Nói về bún chả giò thì không có đầu bếp nào ở Virginia có thể đối đầu với Charles Phan trong Nhà hàng Slanted Door ở San Francisco về vẻ tao nhã và sáng tạo, hay Mai Phạm của Nhà hàng Lá Sả ở Sacramento về sự thuần chất. Không ai có thể thay đổi chả giò, biến nó thành bự chảng và xinh đẹp kiểu như tiệm Golden Deli ở San Gabriel, gần Los Angeles. Nếu bạn đang sinh sống tại Mỹ, hãy đến những nhà hàng trên để thưởng thức các món ăn Việt Nam vẫn giữ đậm hương vị quê nhà.

Nhiều món ăn Việt Nam nổi tiếng trên đất Mỹ dường như đã trở thành thương hiệu. Đó cũng là nhờ một phần không nhỏ của những người Việt Nam cư trú tại Mỹ đã góp phần quảng bá nền ẩm thực Việt Nam.

Tags:
Vô gia cư, được giúp đỡ, trở mặt giết ân nhân

Vô gia cư, được giúp đỡ, trở mặt giết ân nhân

Hôm 22 Tháng Chín, một cảnh sát viên bắn chết một người đàn ông 27 tuổi trước một tiệm 7-Eleven đối diện trung học Marina. Cảnh sát hôm nay 31 Tháng Mười vừa cho biết, người đàn ông bị bắn chết là nghi can giết chết một cụ ông 80 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất