Các nhà hoạt động thuần chay biểu tình phản đối cuộc thi đánh bắt cá tại Bắc Carolina

Hôm thứ Bảy, một số nhà hoạt động thuần chay đã cùng nhau đứng ra biểu tình tại cuộc thi nổi tiếng để phản đối việc ăn thịt cá.

20:30 31/07/2018

Wilmington Fish Save và Farmed Animal Save Bắc Carolina đã tổ chức cuộc biểu tình.

Wilmington Fish Save và North Carolina Farmed Animal Save đã tổ chức cuộc biểu tình, gọi là “Vigil for Fish”, để nâng cao nhận thức về quyền vật nuôi trong cuộc thi Wrightsville Beach Inshore Challenge hàng năm, chi trả hơn 15.000 đô la tiền mặt và giải thưởng cho ngư dân.

"Chúng tôi là những nhà hoạt động thuần chay, và chúng tôi muốn mang lại nhận thức về cá và cuộc đời của cá", Daniel Veber, nói với WCET: “Nhìn vào quan điểm của loài cá này, nếu bạn đang ở trong nhà của bạn, bạn sẽ không muốn bị một chiếc móc nối vào miệng, bạn sẽ không muốn bị kéo lên, bạn sẽ không muốn phải chiến đấu hàng giờ để bảo vệ cuộc sống của mình khỏi bị kéo lên. Thật đáng sợ.”

Mười người biểu tình mang bảng hiệu “Sealife NOT Seafood” (Cuộc sống ở biển không phải thức ăn từ biển), “cá cảm thấy đau” và “cá muốn sống”.

Guy Hurley, một người tổ chức cuộc thi, nói với WCET rằng ông tôn trọng những người biểu tình và “vui vì chúng tôi sống ở một nơi mà con người có quyền lên tiếng”, nhưng tuyên bố cuộc thi không phải là phi đạo đức.

Hurley nói. "Trong thực tế, chúng tôi cung cấp thêm các khoản thu, người câu cá có thể có thêm tiền nếu họ câu được cá còn sống. Và sau đó chúng tôi thả cá ra. ”

"Ngư dân, nói chung, có lẽ là người quản lý tài nguyên tốt nhất", Hurley nói thêm. "Họ quan tâm đến tài nguyên nhiều hơn bất cứ ai khác. Nhưng tôi không thể nói với họ rằng cá có cảm giác, cá có linh hồn, ý tôi là tôi không chắc chắn.”

Veber nói rằng cuộc biểu tình ôn hòa có mục đích thay đổi suy nghĩ của mọi người về những gì họ đang ăn.

"Chúng tôi muốn mang lại nhận thức cho người tiêu dùng", Veber nói. “Đây có phải là điều đúng để làm không? Chúng ta có nên làm việc này không?”

Hurley cho biết cuộc thi này được tổ chức cũng nhằm mục đích giúp đỡ những người khó khăn bằng cách quyên tặng cá mà họ bắt được.

“Rất nhiều cá mà chúng tôi có, chúng tôi tặng cho First Fruit Ministries, một ngân hàng thực phẩm có trụ sở tại Wilmington chấp nhận toàn bộ cá, và sau đó đưa nó cho những người có nhu cầu. Chúng tôi cảm thấy hài lòng với những gì chúng tôi đang làm”, Hurley nói.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Biểu tình khắp nước Mỹ phản đối chính sách nhập cư của Trump

Biểu tình khắp nước Mỹ phản đối chính sách nhập cư của Trump

Những người biểu tình dự kiến tuần hành tại hàng loạt thành phố lớn ở Mỹ để phản đối chính sách nhập cư cứng rắn của Tổng thống Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất