Các nhà khoa học công nhận hiệu quả của thuốc tránh thai dành cho nam giới

Các nhà nghiên cứu đã tuyên bố thuốc tránh thai dành cho nam giới là an toàn, có thể sử dụng mà không làm giảm ham muốn tình dục.

14:09 27/03/2019

Một loại gel có tác dụng ngừa thai dành cho nam giới hiện vẫn đang được thử nghiệm lâm sàng và hứa hẹn sẽ tạo nên một dấu mốc quan trọng cho việc tình dục an toàn. Tuy nhiên, trên thực tế, có thể sẽ mất 10 năm trước khi loại gel này được chấp nhận sử dụng.

Nhưng đến nay, trong quá trình phát triển và phê duyệt khoa học, các nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu sinh học Los Angeles và Đại học Washington đã vui mừng báo cáo một loại thuốc có tác dụng làm giảm các hormone cần thiết cho việc sản xuất tinh trùng một cách an toàn mà không giết chết ham muốn tình dục của nam giới.

Thuốc mới có tên 11-beta-MNTDC, là một dạng testosterone tổng hợp. Loại thuốc này sẽ làm giảm sự sản xuất tinh trùng trong tinh hoàn trong khi duy trì mức testosterone bình thường trong toàn bộ phần còn lại của cơ thể. Đây là một biện pháp khá an toàn và hầu như không để lại tác dụng phụ.

Tinh hoàn của nam giới tạo ra 1.500 tinh trùng trong một giây, đó là lý do khiến cho biện pháp tránh thai mới mất nhiều thời gian và là một phần của lời giải thích cho việc tại sao kiểm soát sinh sản nam không được phát triển sớm hơn.

Tuy nhiên, đó chắc chắn không phải là lý do duy nhất, vì một số loại thuốc cố gắng gây tổn thương gan và các công ty dược phẩm nói chung không có động lực để thực hiện kiểm soát sinh đẻ.

Các nhà khoa học Los Angeles Biomed và Đại học Washington chưa thể nói chắc chắn rằng loại thuốc này có tác dụng, nhưng họ biết rằng nó an toàn và tác dụng của nó cho đến nay vẫn còn hứa hẹn.

Sự phát triển của thuốc tuân theo thử nghiệm an toàn của công ty về một viên thuốc khác dành cho nam giới.

Hiện nay, có rất nhiều lựa chọn tránh thai cho phụ nữ, nhưng không có lựa chọn nào là không có tác dụng phụ. Điều đáng lưu ý hơn là tất cả hình thức tránh thai này đều phá vỡ nội tiết tố của phụ nữ, gây ảnh hưởng cho việc mang bầu trong tương lai.

Vì vậy, sự đổi mới trong việc kiểm soát sinh đẻ là đáng được mong đợi để có thể giảm bớt gánh nặng ở phụ nữ.

Hải Vân - Tinnuocmy.com

Cô gái đột quỵ ở tuổi 17 vì tác dụng phụ của viên tránh thai – bài học cho tất cả chị em phụ nữ

Cô gái đột quỵ ở tuổi 17 vì tác dụng phụ của viên tránh thai – bài học cho tất cả chị em phụ nữ

Trên đường đi đến phòng tập gym vào một buổi chiều tháng 6, Grace Russell không thể ngờ rằng mình sắp phải đối mặt với cơn đột quỵ thay đổi hoàn toàn cuộc sống. Với một cô gái 17 tuổi, đột quỵ là khái niệm chỉ có ở người già. Trong vài tháng sau đó, khi bạn bè đang sống vui vẻ và hạnh phúc bên nhau, Grace phải bắt đầu học đi, học nói, học đọc và học cách tự chăm sóc bản thân lại từ đầu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất