Các nhà khoa học đang dần tìm ra biện pháp chữa bệnh hói đầu

Việc chữa trị chứng rụng tóc liên quan đến tuổi tác có thể sắp được tìm ra và nếu thành công, đây sẽ là bước đột phá trong ngành y học.

12:30 30/11/2018

Các nhà nghiên cứu tin rằng họ đã phát hiện ra cách đảo ngược quá trình rụng tóc bằng cách tái tạo thành công tóc trên vùng da đầu tổn thương.

Các nhà khoa học tại Trường Y khoa New York đã kích hoạt một “con đường” trong não gọi là hedgehog sonic. Con đường này rất tích cực hoạt động trong giai đoạn trẻ sơ sinh đang ở trong bụng mẹ và góp phần mạnh mẽ trong việc kích thích nang tóc. Theo nghiên cứu các nhà khoa học nhận thấy hedgehog sonic sẽ dần yếu đi trong vùng da bị lão hóa hoặc bị tổn thương.

Theo một vài số liệu của Viện Da liễu Mỹ, ¼ đàn ông bắt đầu hói đầu khi họ bước sang tuổi 25 và khoảng 40% phụ nữ cũng phải trải qua quá trình này khi họ 40 tuổi.

Theo đó, nghiên cứu đã kiểm tra vùng da bị tổn thương ở chuột thí nghiệm, tập trung vào các tế bào gọi là nguyên bào sợi tiết ra collagen. Collagen là một loại protein có trách nhiệm duy trì hình dạng và sức mạnh của da và tóc.

Nhóm nghiên cứu, dẫn đầu bởi Tiến sĩ Mayumi Ito, đã kích hoạt con đường hedgehog sonic, được sử dụng bởi các tế bào để giao tiếp với nhau. Bằng cách châm ngòi cho sự giao tiếp giữa các tế bào này, tóc mọc lại được quan sát thấy rõ rệt trong vòng bốn tuần ở chuột.

Researchers believe they have discovered how to reverse the process of gradually going bald by successfully regrowing hair on wounded skin

Rễ tóc và cấu trúc tóc bắt đầu xuất hiện sau chín tuần, theo thử nghiệm được công bố trên tạp chí Nature Communications.

“Kết quả của chúng tôi cho thấy các nguyên bào sợi kích thích thông qua con đường hedgehog sonic có thể kích hoạt sự phát triển của tóc”, Tiến sĩ Mayumi Ito cho biết.

Theo ông Tiến sĩ Mayumi Ito, phục hồi tóc trên vùng da đầu bị tổn thương là một nhu cầu chưa được đáp ứng trong y học, vì rất nhiều người có vùng da đầu bị sẹo do chấn thương, bỏng và các phẫu thuật khác.

Đây không chỉ là một tiến bộ trong việc kích thích mọc tóc ở vùng da bị thương mà còn hứa hẹn cho việc cải thiện sự phát triển tóc ở da đầu bình thường. Nếu thí nghiệm thu được thành công ở người, đây sẽ là bước đột phá lớn của nền y học.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Các chuyên gia phát hiện biện pháp mới điều trị dành riêng cho người hói đầu

Các chuyên gia phát hiện biện pháp mới điều trị dành riêng cho người hói đầu

Một loại thuốc mới được nghiên cứu bởi các nhà khoa học đã cung cấp hy vọng chữa bệnh cho nam giới với chứng hói đầu, giúp tóc mọc 2mm chỉ trong 6 ngày

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất