Các nhà khoa học loại bỏ thành công virus HIV trong chuột

Việc loại bỏ thành công toàn bộ virus HIV trong chuột được xem là dấu hiệu đáng mừng trong quá trình điều trị loại bệnh thế kỷ.

01:00 05/07/2019

Các nhà khoa học đã loại bỏ toàn bộ virus HIV trong bộ gen của chuột thí nghiệm, mở đường cho phương pháp chữa bệnh ở người - với các thử nghiệm lâm sàng sẽ bắt đầu vào năm tới

HIV is so hard to obliterate because it is a virus that infects the genome. It buries itself inside hidden reservoirs, ready to mount a resurgence at any point. A team between Philadelphia and Nebraska has shown they were able to eliminate the virus even from hard-to-access reservoirs

“Chúng tôi thậm chí còn không tin điều đó”, bác sĩ Howard E Gendelman, Giám đốc Trung tâm điều trị bệnh thoái hóa thần kinh tại Trung tâm y tế Đại học Nebraska, nói với DailyMail.com.

Ngày nay, chúng ta có những loại thuốc cực kỳ hiệu quả (được gọi là ART, hoặc liệu pháp chống retrovirus) có tác dụng ức chế virus đến mức không thể phát hiện được và không thể truyền sang người khác. Điều đó có nghĩa là những người nhiễm HIV có thể sống một cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh mà không có vi-rút biến thành AIDS. Tuy nhiên ART không thể có tác dụng tới nơi dự trữ HIV. Điều đó có nghĩa là HIV bị giữ trong thời gian dài.

Tiến sĩ Gendelman và các đồng nghiệp đã chỉ ra rằng kỹ thuật triệt tiêu toàn bộ virus HIV này có thể được sử dụng như một loại thuốc dễ sử dụng hơn đối với người nhiễm HIV: nó chỉ cần được thực hiện mỗi năm một lần, nó sẽ là một trải nghiệm nhẹ nhàng hơn, với ít hơn những nhược điểm mà cơ thể gặp phải từ một liều thuốc hàng ngày.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

New Mexico: Cảnh báo khả năng nhiễm HIV từ một biện pháp làm đẹp mới

New Mexico: Cảnh báo khả năng nhiễm HIV từ một biện pháp làm đẹp mới

Tổng chưởng lý New Mexico, Hector Balderas đã đưa ra một cảnh báo về sức khỏe người dân liên quan đến việc chăm sóc da mặt bằng biện pháp cấy huyết tương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất