Các Nhà Khoa Học Mỹ Nói Việc Mở Cửa Sổ Khi Lái Xe Sẽ Giảm Tỷ Lệ Lây Nhiễm COVID-19

Nhiều người nghĩ rằng nếu đóng kín cửa kính xe hơi sẽ giúp tạo ra môi trường cô lập so với môi trường bên ngoài giúp giảm tỷ lệ lây nhiễm virus xuống tối đa. Nhưng theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì sự thật không phải như vậy.

10:30 13/02/2021

Theo các chuyên gia tại Đại học Brown, tiểu bang Rhode Island, đã thực hiện những cuộc thử nghiệm và kết quả cho thấy rằng việc mở cửa kính xe hơi có thể làm giảm nguy cơ bị nhiễm COVID-19.

Nhóm các chuyên gia này đã tiến hành nhiều mô phỏng động lực học chất lỏng phức tạp, phân tích chuyển động của các luồng khí được thở ra bên trong xe hơi và quan sát không khí lưu thông khi đóng/mở cửa kính xe.

Phương tiện được sử dụng để tiến hành các cuộc thử nghiệm là mẫu xe hơi Toyota Prius, do đó về mặt lý thuyết thì kết quả thử nghiệm trên mẫu xe này cũng sẽ đúng với những mẫu xe khác có cùng kích thước.

Qua các cuộc mô phỏng, các chuyên ra nhận thấy rằng việc mở cửa sổ ở phía đối diện sẽ giúp lượng khí dung có chứa virus ở trong xe bị phân tán, giúp cho nguy cơ bị lây nhiễm cho những người ở bên trong xe xuống thấp hơn.

Cách đây không lâu, New York Times cũng từng đưa ra dẫn chứng cho thấy rằng việc mở 1/2 cửa kính xe hơi sẽ giúp giảm số virus đang tồn tại trong không khí bên trong xe.

Các nhà khoa học phát hiện thấy việc mở cửa kính ở phía đối diện của một vị trí nào đó trên xe sẽ giúp giảm đáng kể lượng khí dung có chứa virus trong cabin xe. Trước đó, tờ New York Times cũng từng đưa tin về việc đóng 1/2 cửa kính ô tô sẽ rất hữu ích trong việc giảm lượng virus tồn tại bên trong xe.

Tuy nhiên, cần cân nhắc khi chạy xe trên đường cao tốc hoặc chạy với tốc độ nhanh nếu mở cửa sổ có thể gây nguy hiểm.

Tags:
4 người con của Jeff Bezos được giữ kín đời tư

4 người con của Jeff Bezos được giữ kín đời tư

Jeff Bezos và vợ cũ có với nhau 3 người con trai và một con gái nhận nuôi từ Trung Quốc. Ông hiếm khi chia sẻ hình ảnh và thông tin của các con trên truyền thông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất