Các nhà khoa học thành công trong việc tiêu diệt các tế bào nhiễm HIV

Các nhà khoa học đã công bố một bước đột phá tiềm năng lớn trong cuộc chiến chống lại HIV.

20:30 23/12/2018

Các nhà nghiên cứu tại Viện Pasteur của Paris tuyên bố họ đã tiêu diệt thành công các tế bào bị nhiễm virus HIV, thường được điều trị bằng thuốc kháng virus.

Các loại thuốc này không thể loại bỏ virus khỏi cơ thể, nhưng tạp chí y tế Cell Metabolism hôm qua đã công bố kết quả công bố rằng các nhà khoa học đã tìm ra cách để loại bỏ các tế bào bị nhiễm bệnh.

Trong một bản tin được tải lên cho EurekaAlert, một phát ngôn viên của Viện nghiên cứu Pasteur cho biết: “Phương pháp điều trị bằng thuốc kháng virus được sử dụng ngày nay được thiết kế để ngăn chặn nhiễm HIV nhưng nó không thể loại bỏ virus khỏi cơ thể.”

“HIV nhắm vào các tế bào có hoạt động trao đổi chất cao và “đánh cắp” năng lượng của chúng để nhân lên.”

Bản phát hành sau đó tuyên bố: “Nhờ các chất ức chế hoạt động trao đổi chất, các nhà nghiên cứu đã tìm cách tiêu diệt các tế bào bị nhiễm bệnh này, hoặc cái được gọi là "các bể chứa", “ex vivo.”

Nó kết luận bằng cách tuyên bố rằng nghiên cứu mở ra khả năng các con đường mới hướng tới sự thuyên giảm bằng cách loại bỏ các tế bào này.

Bước tiếp theo trong nghiên cứu sẽ là đánh giá tiềm năng của các chất ức chế chuyển hóa “in vivo” - được thử nghiệm trên các sinh vật sống.

Về lý thuyết, nếu tải lượng virus đủ thấp, phá hủy tế bào HIV ẩn náu và lấy năng lượng từ đó có thể khiến nó không lan truyền trong cơ thể và, có lẽ, loại bỏ nó hoàn toàn, điều đó được hy vọng.

Nghiên cứu được tài trợ bởi Viện Pasteur, AmfAR (Quỹ nghiên cứu AIDS của Hoa Kỳ) và Sidaction.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Hy vọng về một phương pháp điều trị HIV trong tương lai

Hy vọng về một phương pháp điều trị HIV trong tương lai

Hy vọng đã được thắp lên cho hàng triệu bệnh nhân đang phải chiến đấu với HIV khi các nhà nghiên cứu tin rằng một phương pháp chữa trị là có thể và đang được thực hiện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất