Các nhà lập pháp California yêu cầu tăng độ tuổi được phép mua súng từ 18 lên 21

Bị báo động bởi một loạt vụ nổ súng hàng loạt của giới trẻ, các nhà lập pháp California hôm thứ Tư đã đệ trình một dự luật để tăng độ tuổi tối thiểu được mua súng ở tiểu bang từ 18 lên 21.

00:30 31/08/2018

Hộc sinh trường Majory Stoneman Douglas đang ôm ấp những người sống sót sau vụ tấn công bằng súng xảy ra.

Thượng nghị sĩ Anthony Portantino cho biết dự luật của ông sẽ giải quyết những lo ngại về các vụ bắn súng ở trường học tương tự với vụ việc xảy ra hồi tháng Hai tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Fla., trong đó một thanh niên 19 tuổi bị buộc tội sử dụng súng trường bán tự động để giết 17 sinh viên và nhân viên nhà trường.

Portantino nói với các đồng nghiệp của ông trước khi Thượng viện phê chuẩn dự luật và gửi cho thống đốc.

Những học sinh sống sót từ trường Florida đã vận động thành công để tiểu bang chấp nhận áp dụng luật hạn chế mua súng cho cư dân từ 21 tuổi trở lên vào tháng Ba, và đã kêu gọi California và các tiểu bang khác làm theo dự luật mới đó.

Dự luật được Thượng viện California phê chuẩn vào ngày thứ Tư, được xây dựng dựa trên luật đã được thông qua trước đó hạn chế việc mua súng ngắn cho những người từ 21 tuổi trở lên.

“Là một người cha và một nhà lập pháp, tôi quyết tâm giúp California có được các hành động phù hợp sau khi xảy ra những sự kiện bi thảm mà đất nước phải đối mặt gần đây do bạo lực súng,” Portantino nói. "Đối với những người trẻ tuổi trên khắp đất nước đang đòi hỏi hành động, chúng ta phải đáp lại lời cầu xin của họ để được giúp đỡ."

Những người ủng hộ dự luật cũng trích dẫn các vụ án: Adam Lanza, 20 tuổi, vào năm 2012 đã bắn chết 20 trẻ em và sáu người lớn tại Trường Tiểu Học Sandy Hook ở Newtown, Conn. Năm 1999, hai học sinh trung học đã giết chết 12 học sinh và một giáo viên tại Trường trung học ở Colorado. Trong cả hai trường hợp, những kẻ giết người đều mang theo súng trường và súng ngắn.

Dự luật đã được phê duyệt vào thứ Tư bởi một cuộc bỏ phiếu với kết quả 26-12 của Thượng viện. Tuy nhiên, các nhà lập pháp đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu chống lại biện pháp vì họ cho biết những người dưới 21 tuổi có quyền bỏ phiếu hợp pháp, mua nhà và tham gia quân đội để đấu tranh cho đất nước của họ.

Sự hạn chế này cũng bị phản đối bởi các nhóm vận động chủ sở hữu súng.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Bộ Giáo dục Mỹ xem xét cấp tiền mua súng cho giáo viên

Bộ Giáo dục Mỹ xem xét cấp tiền mua súng cho giáo viên

Sau nhiều vụ xả súng tại trường học, chính quyền Mỹ đang cân nhắc cho phép các bang sử dụng quỹ giáo dục để trang bị súng cho giáo viên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất