Các nhà nghiên cứu Anh huấn luyện chó để đánh hơi người mắc Covid-19

Một nhóm các nhà nghiên cứu của Anh đang hy vọng khứu giác nhạy bén của chó có thể giúp phát hiện người mắc Covid-19.

07:00 21/04/2020

Giờ đây, một nhóm các nhà nghiên cứu của Anh đang hy vọng khứu giác nhạy bén của chó có thể giúp phát hiện người mắc Covid-19 mà không có triệu chứng.

 

Các chú chó có thể hỗ trợ giúp sàng lọc tới 250 người mỗi giờ để tìm ra người bệnh.

Trường Y học Nhiệt đới và Vệ sinh Luân Đôn đang huấn luyện những chú chó để phát triển một phương pháp xét nghiệm Covid-19 mới.

Các nhà nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra chó có thể đánh hơi ra người bị nhiễm trùng sốt rét và họ đang điều tra xem liệu điều đó có áp dụng với Covid-19 hay không.

Khóa huấn luyện bắt đầu vào tháng 3 và các nhà nghiên cứu dự định sau sáu tuần sẽ xác định xem thử nghiệm thành công hay không.

Nếu các thử nghiệm diễn ra tốt đẹp, những "siêu nhân đánh hơi" này có thể giúp sàng lọc tới 250 người mỗi giờ để tìm ra người bệnh.

Theo các nhà nghiên cứu, phương pháp này sẽ không thay thế xét nghiệm truyền thống mà sẽ được sử dụng như một biện pháp bổ sung vì các xét nghiệm Covid-19 đang bị thiếu hụt và kết quả có thể mất nhiều giờ, hoặc vài ngày.

Các nhà nghiên cứu cho biết những con chó có thể được sử dụng tại các sân bay và các khu vực công cộng khác trong tương lai để giúp ngăn chặn sự bùng phát mới có thể xảy đến trong tương lai. 

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Phải làm gì khi thang máy rơi. Nên đọc để biết mà xử lý ạ!

Phải làm gì khi thang máy rơi. Nên đọc để biết mà xử lý ạ!

Vào một hôm tôi đang ở trong một thang máy thì bất thình lình thang bị hỏng và rơi từ lầu 13 xuống với một tốc độ thật nhanh. May mắn là tôi nhớ đã coi trong TiVi về trường hợp này nên vội dùng tay nhấn vào mọi nút nhấn của tất cả mọi tầng lầu. Và thang máy đã ngừng ở lầu 5.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất