Các nhân viên cứu hỏa cùng 2 cô bé ở California cứu sống một chú chó

Vào ngày 19 tháng 7, Phòng Cảnh sát Bakersfield đã đăng một video trên Facebook, cho thấy các nhân viên cứu hỏa đang cứu giúp một chú chó có tên là Jack thoát khỏi một vụ hỏa hoạn. Nhân viên cứu hỏa Matt Smith đã tìm kiếm Jack trong đám cháy khi người chủ nói rằng chú chó đã mất tích.

05:55 28/07/2017

"Tôi biết người chủ thật sự quan tâm tới chú chó", Smith nói với chi nhánh KERO-TV của ABC vào tuần trước.

Smith đã tìm Jack ở đằng đống đồ đạc đổ nát và đưa nó ra ngoài. Các nhân viên cứu hỏa sau đó đã hồi sinh Jack bằng một mặt nạ dưỡng khí dành cho động vật và oxy lưu thông cao.

Vào ngày 20 tháng 7, Smith đến bệnh viện thú y Bakersfield để gặp Jack và chủ nhân Jeff Garnett.

"Không một lời cảm ơn nào là đủ dành cho các anh" Garnett nói với Smith. "Nếu không có các anh tìm kiếm và đưa Jack ra khỏi đám cháy, nó sẽ không thể ở đây như bây giờ."

PHOTO: Firefighters provide oxygen to a small dog named Jack after pulling him from a burning home on July 19, 2017 in Bakersfield, Calif.

Tuy nhiên, trong bài đăng trên Facebook, bộ phận chữa cháy cũng gửi lời cảm ơn tới Girl Scouts Kylie Greene, 14 tuổi, và Hailey Amos, 14 tuổi, thuộc Hội đồng Trung tâm california Troop số 376.

Vào năm 2015, Kylie và Hailey bắt đầu bán áo sơ mi, cuối cùng đã huy động được 2.400 đô la để mua những bộ dụng cụ bảo vệ vật nuôi trên tất cả 37 xe cứu hỏa Bakersfield. Dự án cũng đem lại cho hai cô bé giải bạc trong Girl Scouts.

Kylie nói với KERO-TV trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2015. "Chúng cháu thực sự, thực sự rất yêu thú nuôi".

Bộ phận chữa cháy của John Frando nói với ABC News hôm nay rằng Kylie và Hailey đã đến trạm cứu hỏa số 1 để đưa ra ý tưởng của họ.

"Các cô gái đã giải thích về mặt nạ dưỡng khí và cách sử dụng của chúng. Hai cô bé còn chia sẻ rằng họ sẽ gây quỹ để mua mặt nạ, giúp cho bộ phận chữa cháy không phải chịu bất kì tốn kém nào", Frando nói. "Ngày mà các cô gái gửi mặt nạ ngay lập tức chúng đã được đặt trên tất cả các thiết bị chữa cháy."

Frando nói rằng mặt nạ đã được sử dụng nhiều lần bởi các nhân viên cứu hỏa, nhưng sự việc vào ngày 19 tháng 7 cho thấy "giá trị thực sự của các thiết bị này."

Ngọc Ánh/abcnews.go.com
Vụ cháy ở California đã phá hủy 58 ngôi nhà

Vụ cháy ở California đã phá hủy 58 ngôi nhà

Thị trấn Mariposa, với những quán rượu lâu năm và những vỉa hè, thường nhộn nhịp với du khách trên đường tới Công viên Quốc gia Yosemite, đã bị vụ cháy khổng lồ tàn phá phần nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất