Các nhóm dân tộc và tôn giáo lớn nhất ở mọi tiểu bang của Hoa Kỳ

Một bản đồ mới đã tiết lộ các nhóm tôn giáo - dân tộc lớn nhất ở mỗi tiểu bang trên khắp nước Mỹ.

21:00 23/04/2018

Bản đồ, được tạo bởi Reddit, kết hợp dữ liệu điều tra dân số năm 2016 về dân tộc với dữ liệu năm 2010 về tôn giáo từ Hiệp hội các nhà thống kê của các cơ quan tôn giáo của Mỹ.

Nó không bao gồm chủ nghĩa vô thần hoặc không tôn giáo, và chỉ cho thấy phần đa số, có nghĩa là nhóm được hiển thị có thể không phải là chiếm tỉ lệ tuyệt đối ở mỗi tiểu bang.

Dữ liệu cấp tiểu bang cho thấy bản đồ các nhóm dân tộc tôn giáo trên khắp Hoa Kỳ.

Ở vùng Đông Bắc, người Công giáo da trắng chiếm ưu thế, trong khi ở phía Đại Tây Dương và phía Nam, những người theo đạo Tin Lành và người Mỹ gốc Phi nắm giữ đa số ở hầu hết các tiểu bang.

Ở phía Tây Nam, những người đạo Tin lành gốc Bồ và người Công giáo trắng và gốc Tây Ban Nha chiếm ưu thế ở nhiều bang Texas, New Mexico, Arizona và Nam California.

Ở Utah và một phần của các tiểu bang xung quanh, tín đồ giáo hội Mormon trắng được dự đoán là nhóm chiếm ưu thế.

Tuy nhiên, gần Four Corners, nơi có nhiều khu bảo tồn lớn của người Mỹ bản địa, các nhóm chiếm ưu thế được chia tách giữa người bản xứ và người Mormon.

Ở Upper Midwest, nơi có nhiều người định cư Đức, Na Uy và Thụy Điển đầu tiên trong giai đoạn mở rộng sớm của Mỹ, những người đạo Tin Lành chính yếu chiếm ưu thế ở một số khu vực.

Xung quanh Great Lakes, nơi người Pháp đã định cư sớm, người Công giáo da trắng chiếm ưu thế.

Tương tự như vậy New Orleans, một thành trì cũ của Pháp, và Miami, một khu định cư đầu tiên của người Tây Ban Nha, là những thành trì Công giáo duy nhất ở các tiểu bang phía Đông Nam.

Bản đồ đại diện cho dữ liệu kết hợp, kể từ khi các cuộc Tổng điều tra Hoa Kỳ ngừng hỏi về tôn giáo trong những năm 1950.

Hải Vân/ Theo Daily Mail
California bố ráp các cơ sở tôn giáo bán cần sa

California bố ráp các cơ sở tôn giáo bán cần sa

Giới hữu trách California tháng này đang có các biện pháp nhằm đóng cửa một số cơ sở tôn giáo bán cần sa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất